Bác Ái Xã Hội Caritas Hạt Hố Nai mừng lễ bổn mạng

HỐ NAI - Trong niềm vui chung cùng với Giáo Hội hoàn vũ mừng lễ kính thánh Phanxicô Assisi. Ban Bác Ái Xã Hội Caritas của 17 giáo xứ trong hạt Hố Nai đã tề tựu về Nhà thờ giáo xứ Hải Dương để long trọng cử hành lễ bổn mạng, diễn ra lúc 17g30 chiều thứ Ba ngày 04/10/2016 vừa qua.

Xem Hình

Để ngày lễ quan thầy sinh nhiều hoa trái thiêng liêng cho các hội viên. Trước đó, hồi 18g30 thứ Hai ngày 03/10/2016, toàn thể hội viên đã tập trung tại Nhà thờ Cha quản hạt - giáo xứ Bắc Hải để tĩnh tâm và cầu nguyện Thánh Thể. Đây là cuộc hành hương cần thiết và mang một ý nghĩa rất thiết thực bởi được diễn ra trong bối cảnh Năm Thánh Lòng Chúa Thương Xót. Với nghi thức bước qua "Cửa Thánh" mỗi hội viên đã cảm nhận được sâu sa hơn về thời gian ân sủng còn lại, hầu có ý thức trách nhiệm cao hơn về nhiệm vụ thực thi những công việc bác ái mà Giáo Hội trao phó.

Cùng dâng lễ tạ ơn với Cha đặc trách Giuse Trần Phú Vinh. Ban Bác Ái Xã Hội Caritas hạt Hố Nai rất vui mừng khi có sự hiện diện của Đức ông Vinh Sơn Đặng Văn Tú, quý Cha Bề trên, quý Cha đồng tế, quý tu sĩ, quý chức, quý ân nhân, gia đình chăm sóc bệnh nhân và toàn thể hội viên Caritas của giáo hạt.

Giảng trong thánh lễ, Đức ông Vinh Sơn đã miêu tả cách rõ nét cuộc đời khó nghèo của thánh Phanxicô Assisi. Dù được sinh ra trong một gia đình giàu có nhưng thánh nhân đã hiểu rõ rằng của cải đời này chỉ là thứ yếu còn gia tài Nước Trời ngày sau mới là đích điểm hạnh phúc. Ngài thường xuyên bố thí cho người nghèo, không chỉ bản thân sống hèn mọn mà còn thích đi xin những người khác để giúp ích cho người nghèo khó. Ngài yêu tất cả tạo vật đẹp đẽ của Thiên Chúa tạo dựng và học cách tôn trọng nó như một trải nghiệm sẻ chia.

Liên hệ đến thông điệp môi sinh "Laudato si" của Đức Thánh Cha Phanxicô, Đức ông Vinh Sơn kêu gọi người tín hữu nơi đây hãy yêu thương vũ trụ và chung tay bảo vệ môi trường thiên nhiên xung quanh nơi sinh sống, đừng gây ô nhiễm và huỷ hoại tài sản chung của Thiên Chúa. Với anh chị em hội viên Caritas, mỗi người hãy noi gương thánh Phanxico Assisi - yêu thương vạn vật, luôn giúp đỡ người nghèo khó và bệnh tật trong xã hội để vừa khám phá giá trị của lòng bác ái vừa xoa dịu nỗi đau của cộng đồng.

Trước khi kết lễ, vị đại diện Caritas hạt Hố Nai đã có đôi lời cảm ơn đến Đức ông Vinh Sơn, quý Cha Bề trên, Cha đặc trách và quý Cha đồng tế vì tình yêu thương đã dâng lễ tạ ơn và cầu nguyện cho các hội viên. Tất cả là hồng ân Chúa ban cho Caritas hạt Hố Nai. Xin Chúa qua lời bầu cử của thánh Phanxico Assisi bổn mạng ban ơn cho mỗi hội viên luôn trung thành với sứ mạng phục vụ dấn thân để xoa dịu phần nào nỗi khổ đau của người nghèo, người đau bệnh, và kém may mắn trong xã hội ngày nay.

Thánh lễ mừng quan thầy kết thúc thật sốt sắng, mỗi hội viên Caritas hạt Hố Nai ai nấy đều vui mừng hân hoan hướng về nhà Cha, dẫu biết rằng trên hành trình phục vụ ấy sẽ gặp nhiều khó khăn và vất vả.