GIÁO XỨ MẸ Thiên Chúa GP. PHAN THIẾT RỬA TỘI TÂN TÒNG

Chúa Nhật ngày 14/8/2016, Giáo xứ Mẹ Thiên Chúa hân hoan chào đón 12 anh chị em tân tòng, trong số đó có 2 gia đình: anh chị Túy – Hương và 3 người con; anh chị Quốc – Loan và 2 người con.

Xem Hình

Có thể nói đây được xem là một trong những trường hợp trở lại đạo thật đặc biệt. Bởi vì nhà truyền giáo lại chính là một gia đình tân tòng đã được rửa tội trước đó không lâu. Hạt giống Tin Mừng được gieo vào gia đình tòng giáo này là người con chỉ mới học lớp 3. Chính vì sự thánh thiện, sốt sắng của em trong các thánh lễ đã làm tan chảy tâm hồn của cha mẹ. Trong thánh lễ, bố của em đã nói với toàn thể cộng đoàn về giây phút hai người quyết định lên nhà thờ gặp Cha quản xứ: Lúc đó em vui lắm, cứ chạy ra chạy vô, hối thúc cha mẹ sao không đi nhanh, còn chần chừ gì nữa.

Để niềm vui ngày rửa tội nên trọn vẹn, Cha quản xứ cùng với quý thầy, quý dì, ban truyền giáo cùng với Hội Đồng Mục Vụ đã đến thăm và làm phép nhà cho hai gia đình. Tuy nếp nhà đã cũ, với diện tích khá khiêm tốn, nhưng hôm nay, ở đây, Chúa đã chính thức chọn làm nơi cư ngụ của Người. Từ đây, mái nhà này sẽ trở thành một Hội Thánh tại gia, mọi thành viên trong gia đình cùng chung một đức tin, một phép rửa, họ sẽ được Chúa Thánh Thần thúc đẩy để làm nảy sinh những hạt giống Tin Mừng khác.

Như thế, đây là bằng chứng về khả năng truyền giáo của thiếu nhi. Sứ mạng truyền giáo không phải chuyện của riêng ai, không chỉ của linh mục, tu sĩ nam nữ. Vì vậy, chúng ta còn xác tín với nhau rằng: truyền giáo là bản chất của Hội Thánh.

Giuse Hồ Sĩ Trực