SYDNEY -- Chiều thứ Sáu 4/6/2004 các anh chị em thành viên Hội Đồng Mục Vụ Sydney gồm 10 Giáo Đoàn đã đến Trung Tâm Tâm Tĩnh Huấn Thánh Giuse Bringelly Sydney tham dự 2 ngày Tĩnh Tâm với chủ đề : “ Vai Trò Của Giáo Dân Trong Hiện Tình Mới ”

Sau khi ghi danh và dùng bữa ăn tối tại nhà ăn Trung Tâm, mọi người quy tụ trong hội trường cùng hát bài Lạy Chúa chúng con về từ bốn phương trời để tạo niềm thân thương gặp gỡ nhau trong nhà của Chúa, sau đó Cha Tuyên úy Trưởng Nguyễn Khoa Toàn lên ngỏ lời chào mừng tất cả anh chị em trong thành viên Hội Đồng Mục Vụ và Cha đến trước bàn thờ đọc một đoạn Phúc Âm “ Hãy nghỉ ngơi và cầu nguyện ” chính thức khai mạc cho buổi tĩnh tâm của HĐMV.

Kế tiếp là phần thuyết giảng do Cha Tuyên úy Trưởng thuyết giảng, lồng vào trong đó có những phần thinh lặng, đèn trong hội trường tắt hết tất cả đều chìm trong bóng đêm hòa với những điệu nhạc êm dịu để mọi người cùng lắng đọng tâm hồn hướng về Chúa trong tâm tình ăn năn thống hối.

Sau khi kết thúc phần thuyết giảng là giờ chầu Thánh Thể Chúa KiTô. Cha Paul Văn Chi cung nghinh Mình Thánh Chúa đặt trên bàn thờ và mọi người đều quây quần quỳ bên Mình Thánh Chúa cùng nhau cầu nguyện. Cầu nguyện cho bản thân, cho gia đình, cho các anh chị em trong thành viên Hội Đồng Mục Vụ đã được Chúa cất về nơi an nghỉ và cầu cho Cộng Đồng Công Giáo Việt Nam tại Hải Ngại và Quê Nhà. Sau khi mọi người nhận phép lành Thánh Thể chấm dứt ngày đầu trong buổi tĩnh tâm là giờ nghỉ đêm.

Ngày thứ Bảy 5/6/2004 sau giờ Kinh Sáng và điểm tâm là phần nghe thuyết giảng về đề tài “ Vai Trò Giáo Dân Trong Thánh Lễ ” do Cha Tuyên úy Trưởng thuyết giảng và đề tài “Vai Trò Của Giáo Dân Trong Sinh Hoạt Cộng Đồng” do Cha Paul Văn Chi thuyết giảng, trong phần thuyết giảng quý Cha đã tận tình hướng dẫn và giải đáp những thắc mắc của các anh chị em góp ý nêu ra.

Sau giờ nghỉ dùng cơm trưa xong là phần thuyết giảng của Cha Trần Văn Trợ với đề tài “Vai Trò Của Giáo Dân qua Cựu Ước và Tân Ước ” và đề tài “ Thiên Chúa Ba Ngôi Biểu Hiện của Hợp Tác” do Cha Phạm Xuân Thủy thuyết giảng.

Phần suy niệm chia sẻ đúc kết và lượng giá của buổi tĩnh tâm và dâng Thánh Lễ tạ ơn bế mạc do quý Cha Tuyên Úy Trưởng Nguyển Khoa Toàn, Cha Paul Văn Chi và Cha Phạm Xuân Thủy cùng đồng tế.

Trước khi kết thúcThánh Lễ Cha Tuyên úy Trưởng Nguyễn Khoa Toàn ngỏ lời cám ơn tất cả anh chị em trong Hội Đồng Mục Vụ đã hy sinh rất nhiều thời gian quý báu đã đến tham dự 2 ngày tĩnh tâm tại Trung Tâm Bringelly. Cha cầu chúc cho tất cả các anh chị em luôn hăng say nhiệt tâm trong công tác Mục Vụ tại Giáo Đoàn để phục vụ cho Cộng Đồng, cho Giáo Hội và tha nhân trong tinh thần yêu thương của Chúa Giêsu KiTô.

Sau khi kết thúc Thánh lễ bế mạc Tĩnh Tâm Hội Đồng Mục Vụ là giờ dùng cơm tối và tiếp đến là phần Đại Hội Hội Đồng Mục Vụ. Tường tình sinh hoạt Cộng Đồng trong 5 tháng vừa qua kể từ đầu năm 2004 và dự thảo chương trình sinh hoạt Cộng Đồng trong 7 tháng tới cuối năm 2004. Sau đó nhìn lại những thay đổi trong sinh hoạt Cộng Đồng trong thời gian qua rút ưu khuyết điểm để tu chỉnh và cuối cùng là phần mọi người cùng góp ý xây dựng Cộng Đồng để được càng ngày càng phát triển trong Giáo Hội và kết thúc vào lúc 10pm.