Máy yếu hay Internet chậm xin nhấn vào nút Play bên dưới đây
Chuyến viếng thăm 3 ngày của Đức Thánh Cha tại Armenia đã hết sức thành công. Theo báo chí địa phương, cũng như các vị tiền nhiệm của ngài là Thánh Giáo Hoàng Gioan Phaolô II và Đức Thánh Cha Bênêđíctô thứ 16, Đức Thánh Cha Phanxicô đã chiếm trọn con tim của người dân Armenia, một dân tộc đã phải trải qua hơn một trăm năm đi tìm công lý trong vô vọng; giữa sự ngoảnh mặt làm ngơ, giả câm, giả điếc của các siêu cường trên thế giới.

Như chúng tôi đã tường thuật, Chúa Nhật 26 tháng Sáu là ngày cuối trong chuyến viếng thăm 3 ngày của Đức Thánh Cha Phanxicô tại Armenia.

Lúc 9h15 sáng, Đức Thánh Cha đã có buổi gặp gỡ với các Giám Mục Công Giáo Armenia tại Tòa Sứ Thần Tòa Thánh ở Etchmiadzin.

Sau đó, lúc 10:00, Đức Thánh Cha đã tham dự Phụng Vụ Thánh tại nhà thờ chính tòa của Giáo Hội Armenia Tông Truyền.

Lúc gần 1 giờ trưa Đức Thánh Cha đã dùng bữa trưa với Đức Thượng Phụ Karekin Đệ Nhị, các Giám Mục của Giáo Hội Armenia Tông Truyền cũng như các Giám Mục của Giáo Hội Công Giáo Armenia và đoàn tuỳ tùng của Đức Thánh Cha.

Lúc gần 4 giờ chiều Đức Thánh Cha gặp gỡ các đại biểu và ân nhân của Giáo Hội Tông Truyền Armenia. Sau đó ngài đi thăm đan viện Khor Virap cách Yerevan 41 cây số rồi ra phi trường đáp máy bay trở về Roma.

Tổng thống Cộng hòa Armenia, Ông Serzb Sargsyan, cùng với phu nhân, Đức Tổng Thượng phụ Karekin II và Đức Thượng Phụ Công Giáo Armenia Grégoire Pierre cùng đông đảo các Giám Mục thuộc Giáo Hội Công Giáo và Giáo Hội Armenia Tông Truyền đã lưu luyến tiễn Đức Thánh Cha Phanxicô về lại Rôma.