TƯỞNG NHỚ CHA CỐ ÂUTINH NGUYỄN ĐỨC THỤ SJ

Thời gian trôi qua thật nhanh. Thấm thoát mới đó mà đã 4 năm, kể từ khi cha Cố Âutinh Nguyễn Đức Thụ Sj. lìa xa chúng ta (26/6/2012), để lại nhiều tiếc thương cho Cộng Đoàn Dân Chúa Úc Châu nói chung và Cộng Đồng Công Giáo Nam Úc nói riêng, những người đã từng sát cánh bên cha, cộng tác và góp phần trong việc thành lập Cộng Đồng Công Giáo Nam Úc từ thủa sơ khai đển hiện tại, tồn tại và phát triển như ngày nay.

Cho đến nay trải dài hơn 30 năm. Thời gian có thể xoá nhoà ký ức, làm vơi đi mọi khó khăn muộn phiền, và cũng có thể làm cho chúng ta không còn nhớ đến, hay quên đi những công lao đóng góp của những người đã khuất. Tuy nhiên, đối với những ai thật lòng yêu mến cha Cố Âutinh, những người chịu ơn, những người tín hữu bơ vơ đời tỵ nạn, hay những người chập chững tìm hiểu đạo Chúa và được ơn làm con cái Chúa, thì hình ảnh của một vị mục tử hiền hoà, một người cha nhân hậu, một nhà lãnh đạo, gương mẫu hiền hoà, bình dị, sẽ vẫn còn mãi mãi trong lòng người mến mộ.

Thưa quý vị, trong những ngày, tháng sáu năm nay, Vietcatholic Adelaide chúng tôi đã nhận được rất nhiều email, thư góp ý, những lời chia sẻ, những tâm tình xa gần, phần lớn nhắc đến những gương hy sinh, lòng đạo hạnh, sự dấn thân và công ơn vất vả cuả cha cố Âutinh Nguyễn Đức Thụ Sj đã có công thành lập duy trì và phát huy Cộng Đồng Công Giáo tại tiểu bang Nam Úc. Trong những thư góp ý đã đề nghị ban truyền thông thu thập và thưc hiện một số hình ảnh, tư liệu video clip về cha cố Âutinh Nguyễn Đức Thụ Sj lúc thời sinh tiền, cũng như những hoạt động và góp phần của cha trong hành trình đức tin với những đóng góp thiết thực của cha cho những người tín hữu đã có dịp gặp gỡ, tiếp xúc hay cưu mang ơn cha

Nhằm đáp ứng phần nào những ước mong của quý vị, quý bạn hưũ xa gần và nhờ vào một số tại liệu quý vị gởi về, chúng tôi gom góp để thực hiện chương trình này trước hết là tưởng nhớ và cầu nguyện cho cha cố Âutinh Nguyễn Đức Thụ Sj trong ngày giỗ 4 năm. Thứ đến là dùng những thời gian lắng đọng này, để nhớ về một ngưòi Cha, một người Thầy, một người bạn, một người anh em của những người đã từng cộng tác, từng chịu ơn, từng chia sẻ, có cả những người từng được cha nâng đỡ, cưu mang.

Trong ngày đặc biệt nhớ đến cha Âutinh, chúng ta dâng nén hương trầm trong những giờ kinh nguyện, để bày tỏ lòng yêu mến, nhớ thương và biết ơn Cha. Chúng ta cảm tạ Chúa vì Người đã ban cho chúng ta một vị mục tử nhân hiền, một thời đã yêu thương và chăm sóc chu đáo đoàn chiên Chúa trao phó cho ngài, nhất là trong giai đoạn khó khăn của đời người tỵ nạn vào đầu thập niên 80. Cha đã hướng dẫn, che chở, hy sinh vượt qua phong ba bão táp để cộng đoàn Dân Chúa Nam Úc có thể sống trọn vẹn niềm tin của mình. Ngài thật sự là vị ân nhân của những người Công Giáo tỵ nạn Nam Úc mà chúng ta không thể quên.

Kính mời quý vị theo dõi:

1- VIDEO Hội thoại nhân ngày giỗ cha với chứng nhân Lê Văn Nhánh

2- VIDEO Chân dung người mục tử nhân lành và một số hình ảnh về tang lễ của cha Cố Âutinh Nguyễn Đức Thụ Sj tại Melbourne năm 2012.