Đức Thánh Cha Phanxicô đã bổ nhiệm Đức ông Anthony Randazzo và Cha Richard Umbers là hai vị Giám Mục phụ tá mới cho Đức Tổng Giám Mục Anthony Fisher OP của Sydney. Hai vị sẽ cùng với Đức Cha phụ tá Terry Brady quản trị và chăm sóc mục vụ cho Tổng Giáo Phận Công Giáo Sydney.

Cả hai vị linh mục nói họ rất “sửng sốt” với quyết định bổ nhiệm này nhưng đều rất mong được làm việc với Đức Tổng Giám Mục Anthony và các linh mục của Sydney trong việc phục vụ Thiên Chúa và dân Ngài theo con đường mới này.

Đức ông Randazzo, nguyên quán Sydney, hiện là một linh mục của Tổng Giáo Phận Brisbane, và là linh mục thuộc nhà thờ chính tòa nhưng trách nhiệm chủ yếu của ngài là Giám Đốc Đại Chủng Viện Queensland. Trong bảy năm phục vụ của ngài trong vai trò Giám đốc Ơn Gọi của tổng giáo phận, Brisbane đã chứng kiến một sự hồi sinh trong ơn gọi với 27 tân linh mục được thụ phong. Trước đó, ngài theo học một chương trình sau đại học về giáo luật, là cha sở giáo xứ Regina Coeli tại Coorparoo Heights, và sau đó làm việc trong Thánh Bộ Giáo Lý Đức Tin ở Rôma.

Cha Umbers là một linh mục thuộc phong trào Opus Dei; đã từng được đào tạo về kinh tế và quản trị kinh doanh; cũng như triết học và thần học. Ngài đã thực hiện các công tác mục vụ chuyên trách cho các gia đình trẻ, sinh viên và thanh niên, và các ứng sinh chức linh mục tại Sydney.

Đức ông Randazzo 49 tuổi và Cha Umbers 45 tuổi. Khi được tấn phong Giám Mục, hai vị sẽ là các vị Giám Mục trẻ nhất của Úc. Cùng với Đức Tổng Giám Mục Anthony, 56 tuổi, các vị đại diện cho sự “chuyển tiếp thế hệ” hiện đang diễn ra trong hàng lãnh đạo Giáo Hội Công Giáo tại Úc.

Đức Cha Anthony Fisher OP, Tổng Giám Mục Sydney, nói ngài rất vui mừng với các bổ nhiệm này và nhiệt liệt hoan nghênh cả hai linh mục dự phần trong các công việc của Tổng Giáo Phận.

“Cả hai vị là những người thông minh, năng động và nhạy cảm về mục vụ đang tham gia vào hàng ngũ các giám mục Úc và hàng lãnh đạo tại Sydney này, và các linh mục cũng như người dân Sydney sẽ đón chào các vị với vòng tay rộng mở. Các vị sẽ mang lại những ý tưởng mới và năng lượng cho cuộc sống của Tổng Giáo Phận và tôi cảm ơn Đức Thánh Cha Phanxicô đã tặng hai món quà cho chúng ta.”

Đức Ông Randazzo là người gốc Ý- Tô Cách Lan. Cha ngài là ông Colin Randazzo đã được rửa tội tại nhà thờ Đức Bà ở Sydney. Ông và vợ, là Caterina, có bốn người con. Người con trai duy nhất của hai ông bà là Tony đã theo học các trường học Công Giáo tại Coolangatta và Southport trước khi gia nhập chủng viện Brisbane. Ngài được thụ phong linh mục vào năm 1991.

Ngài lấy bằng thần học tại Học Viện Thần Học Brisbane; và bằng giáo luật tại Đại học Giáo hoàng Gregorian ở Rôma. Gần đây, trong kỳ nghỉ sau một thời gian phục vụ dài hạn, ngài đã theo một khóa về Kinh Thánh tại Giêrusalem. Ngài có kinh nghiệm thanh tra và từng là một thẩm phán của Tòa án Tiểu Bang Brisbane, cũng như từng là một thẩm phán thuộc Toà Hòa Giải Úc Đại Lợi.

Đức Ông Randazzo thích công việc ngoài trời và mong được làm quen lại với các con đường ven biển và những bụi cây xung quanh Sydney. Ngài thích nhạc và cũng quan tâm đến kiến trúc.

“Thật là một đặc ân và là một niềm vui được Đức Thánh Cha gọi đến để sai đi trong việc chăm sóc mục vụ cho Giáo Hội tại Sydney,” ngài nói.

“Tôi thật vui mừng được trở về thành phố sinh quán của mình và háo hức mong được gặp các linh mục và anh chị em giáo dân của Tổng Giáo Phận.

“Tôi khiêm tốn thỉnh cầu anh chị em của Tổng Giáo Phận nhớ đến tôi trong lời cầu nguyện. Về phần tôi, tôi cầu nguyện nhờ lời cầu bầu của Mẹ Maria, Mẹ Thiên Chúa, cho Giáo Hội địa phương của chúng ta tại Sydney và tôi tín thác vào những ân sủng của Chúa Thánh Thần để tôi có thể là một mục tử tốt lành và trung tín.”

Cha Umbers đã được thụ phong linh mục vào năm 2002. Sinh quán của ngài là Papatoetoe, Auckland, New Zealand. Cha Umbers có 4 anh chị em ruột. Ngài theo học tại Sydney, Rôma và Tây Ban Nha và đã phục vụ trong tư cách là một linh mục ở Sydney trong vòng 13 năm qua.

Ngài giúp cho Tổng Giáo phận trong tư cách là một thành viên của Hội đồng linh mục, tuyên úy đại học và là thành viên của đội ngũ cố vấn linh đạo tại chủng viện Good Shepherd (Mục Tử Nhân Lành).

Cha Umbers có bằng tiến sĩ Triết học và đã từng là một giảng viên cũng như một trợ giáo tại Đại học Notre Dame Sydney. Là một tác giả viết rất hăng, cha Umbers viết nhiều sách và có nhiều bài trên các tạp chí và trong các hội nghị. Ngài thích dòng âm nhạc bình dân và theo sát những vấn đề hàng đầu trên các phương tiện truyền thông xã hội; và nhìn nhận rằng ngài “luôn luôn sẵn sàng tham dự vào các cuộc tranh luận về những vấn đề lớn mà không đánh mất cảm thức hài hước.” Mặc dù có một lịch trình bận rộn, ngài thích chạy việt dã đường trường và chèo thuyền là những vận động giúp cho ngài giữ gìn thể lực. Ngài có một sự quan tâm đặc biệt trong dòng truyền thông chính mạch cũng như các phương tiện truyền thông xã hội, và việc sử dụng chúng để truyền giáo.

“Tôi đã choáng váng khi nghe tin này,” Cha Umbers nói “nhưng tôi chấp nhận việc bổ nhiệm của Đức Thánh Cha trong tinh thần vâng phục con thảo và mong muốn mãnh liệt được phục vụ Giáo Hội khi cần. Tôi mang trong mình một tình yêu đối với con người và với những ý tưởng thường được biểu hiện trong việc rao giảng Tin Mừng của mình. Cùng với Đức ông Randazzo, tôi sẽ mong muốn tìm hiểu về nghệ thuật chăn dắt từ Đức Tổng Giám mục Fisher và Đức Giám Mục Brady.”

Lễ tấn phong giám mục cho Đức Ông Tony Randazzo và Cha Richard Umbers sẽ diễn ra tại nhà thờ Chính Tòa Đức Bà của Sydney vào ngày thứ Tư 24 Tháng Tám 2016.