Đầu Lễ: Anh Chị Em thân mến,
Kinh nghiệm cho chúng ta thấy được rằng, trong những bữa ăn lúc gia đình xum họp cùng một bàn ăn, bàn tiệc là cơ hội để cùng chia sẻ, cảm thông và tha thứ cho nhau. Qua việc cùng ngồi chung một bàn ăn có nghĩa là chấp nhận nhau như cùng một cộng đoàn. Cũng vậy, tham dự bữa tiệc Thánh Thể với nhau là cùng chấp nhận nhau là anh em cùng ăn và uống chung Mình Máu Chúa Kitô Duy Nhất trong yêu thương và cảm thông tình huynh đệ. Chính vì điều nầy mà mỗi lần cử hành Thánh Lễ, chúng ta có nghi thức thống hối để cầu xin Thiên Chúa tha thứ lỗi lầm để xứng đáng cử hành thánh lễ với anh chị em của mình.

Hôm nay, chúng ta trở lại chu kỳ phụng vụ của Mùa Quanh Năm. Một ngày của Chúa lại đến, là dịp để chúng ta gặp gỡ những anh chị em Kitô hữu cử hành mầu nhiệm thánh. Dựa vào tư tưởng của các bài đọc hôm nay, chúng ta cầu xin Chúa sai nhiều thợ đến làm việc trong cánh đồng lúa của Giáo Hội. Giáo Hội đang cần nhiều người biết hy sinh và dấn thân phục vụ việc tông đồ. Ước ao giới trẻ luôn biết lắng nghe và đáp lại tiếng Chúa gọi họ hiến thân vì Nước Trời.

Với những tư tưởng chuẩn bị, giờ đây, chúng ta cùng hiệp tiếng với ca đoàn bắt đầu thánh lễ với bài ca nhập lễ sau đây:

TRƯỚC BÀI I:
Trong bài đọc thứ I hôm nay, Samuel trinh bày cho chúng ta tấm gương ăn năn thống hối của Vua Đavít về việc làm tội lỗi của Vua. Chúa đã tha thứ cho ông.

TRƯỚC BÀI II:
Thánh Phaolô cho chúng ta thấy trong lá thư của Ngài là không phải việc tuân giữ lề luật cứu rỗi chúng ta nhưng là lòng tin vào Chúa Kitô và sống niềm tin đó trong đời sống hằng ngày mới đem lại cho chúng ta ơn cưu rỗi.

TRƯỚC BÀI PÂ:
Một con người sống không cần ai hay lệ thuộc vào ai thì sẽ không cần đến tình yêu và ân sủng của Thiên Chúa. Nhưng một người cần đến sự tha thứ thì họ sẽ được lờn lên trong tình yêu. Đó là ý chính bài Tin Mừng của Thánh Luca mà chúng ta sắp nghe sau đây. Lời Nguyện Giáo Dân Linh mục: Anh Chị Em thân mến, Cùng hiệp nhau đây, chúng ta dâng lên Thiên Chúa những ý nguyện cầu cho tha nhân sau đây:

1. Xin cho giới trẻ Việt Nam, biết đáp lại tiếng Chúa kêu mời, hiến thân phục vụ Chúa và Giáo Hội trong cuộc đời hiến dâng. Chúng ta cùng nguyện xin.

Xin Chúa nhậm lời chúng con.

2. Xin cho các tu sĩ nam nữ đang sống đời hiến dâng tìm được niềm vui trong cuộc sống tu trì và niềm an ủi nơi những người mà họ đang phục vụ. Chúng ta cùng nguyện xin.

Xin Chúa nhậm lời chúng con.

3. Xin cho những chủng sinh đang chuẩn bị lãnh nhận chức linh mục trong các chủng viện và dòng tu trong những ngày tháng nầy, qua lời cầu nguyện và sự nâng đỡ của gia đình bà con, Cộng Đoàn Giáo Xứ sẽ sẵn sàng đáp lại lời xin vâng tuyệt hảo. Chúng ta cùng nguyện xin.

Xin Chúa nhậm lời chúng con.

4. Xin cho mỗi người trong chúng ta sống xứng đời ơn gọi trong đấng bậc của mình mà chúng ta đã chọn cho bậc sống của chính chúng ta. Chúng ta cùng nguyện xin.

Xin Chúa nhậm lời chúng con.

5. Xin cho các linh mục, tu sĩ nam nữ mà chúng ta đã quen biết trong cuộc sống đã yên nghỉ, được Chúa là Cha đầy lòng nhân ái thưởng công bội hậu trong Nhà Chúa muôn đời. Chúng ta cùng nguyện xin.

Xin Chúa nhậm lời chúng con.

Linh mục:
Lạy Chúa, trong thánh lễ hôm nay, chúng con dâng những ý nguyện cầu lên Chúa để cầu nguyện cho những ai sống đời ơn gọi còn sống cũng như đã qua đời. Xin Chúa trả công bội hậu cho các Ngài thay thế cho chúng con. Chúng con cầu xin, nhờ Đức Kitô, Chúa chúng con. Amen.