LÀM HANG ĐÁ

Mỗi độ Giáng Sinh về, trẻ lại háo hức làm máng cỏ. Đứa xây hang đá, đứa kiếm rơm...

Sau khi xây xong, chúng cùng nhau đặt tượng. Ngay chính giữa, chúng đặt Chúa Giêsu, Đức Mẹ và Thánh Giuse. Nhưng khi đến tượng “ba vua” và các mục đồng, chúng lại bất đồng ý kiến. Có đứa muốn đặt “ba vua” gần Chúa cho “oai”, đứa khác lại muốn mục đồng ở gần Chúa hơn. Cuối cùng, chúng chạy đến cô giáo để xin phân xử. Cô mới kể rằng:

“Khi Chúa Giêsu vừa mời sinh ra, các thiên thần hiện đến báo tin cho các mục đồng. Sau đó, Chúa mới cho ngôi sao hiện ra dẫn đường cho các nhà thông thái.

Chúa Giêsu mời hết mọi người, giàu cũng như nghèo, quê mùa lẫn thông thái. Tuy nhiên, Chúa đã để người nghèo đến gặp Chúa trước tiên.”

Các em cứ theo đó mà xếp tượng.

***

Trong những ngày đầu đi rao giảng, Chúa Giêsu đã vào hội đường Na-da-rét, mở sách thánh ra đọc như sau :

“Thần Khí Chúa ngự trên tôi, vì Chúa đã xức dầu tấn phong tôi, để tôi loan báo Tin Mừng cho kẻ nghèo hèn. “ (Luca 4:18)

Trên bước đường rao giảng, có lúc Chúa Giêsu “được Thần Khí tác động, đã hớn hở vui mừng và nói : ‘Lạy Cha là Chúa Tể trời đất, con xin ngợi khen Cha, vì Cha đã giấu kín không cho bậc khôn ngoan thông thái biết điều này, nhưng lại mặc khải cho những người bé mọn.’ “ (Luca 10:21)

Ít khi phúc âm nói Chúa Giêsu vui cười, hớn hở. Đây là đoạn văn hiếm có tả Chúa Giêsu hớn hở vui mừng vì thấy người hèn mọn nhận được mặc khải của Chúa Cha.

Lạy Chúa, con tạ ơn Chúa vì đã cho con ơn gọi rao giảng Tin Mừng cho kẻ mọn hèn.

-Cầu nguyện

-Quyết tâm

-Dấn thân