ÐCGVN tại Sydney tưởng niệm các nạn nhân trong Biến Cố 11/9 tại New York, Hoa Kỳ

SYDNEY -- Tối thứ Tư 11/9/2002 Tất cả các anh em Thừa Tác Viên Thánh Thể của 10 Giáo đoàn trong Giáo phận Sydney đã tham dự buổi tĩnh tâm tại nhà thờ St. Therese Lakemba Sydney. Mở đầu là lời chào mừng của Cha Canut Nguyễn Thái Hoạch Đặc trách Thừa Tác Viên Thánh Thể Sydney và tiếp theo đó là đề tài Hướng Dẫn Về Phụng Vụ Thánh Lễ do Cha Đặc trách thuyết giảng hầu giúp các anh em ý thức và hiểu rõ về vai trò của người Thừa Tác Viên Thánh Thể. Sau đó là phần Thánh Lễ tạ ơn.



Đặc biệt trong ngày hôm nay cũng là ngày tưởng niệm một năm các nạn nhân trong biến cố đau thương tại Hoa Kỳ (11/9/2001). trong nghi thức tưởng niệm đặc biệt này, có sự hiện diện của Đức Giám Mục David Cremin (Đặc trách Di Trú) Tổng Giáo Phận Sydney cùng với 8 Linh Mục dâng Thánh lễ và cầu nguyện cho các nạn nhân trong ngày 11/ 9 và cầu nguyện cho Hoà Bình Thế Giới. Linh Mục Paul Văn Chi đã hướng dẫn ý nghĩa của Đêm Tưởng Niệm hôm nay với 3 mục đích: Tưởng nhớ và cầu nguyện cho các nạn nhân, Cầu cho Hoà Bình Thế Giới, và Ôn lại lời tuyên hứa của Thừa Tác Viên Thánh thể. Khởi đầu Thánh lễ bằng nghi thức thắp nến. Đức Giám Mục đã thắp lên ngọn nến từ nến Phục Sinh chuyển ánh sáng cho Quý Linh Mục và tất cả mọi người trong nhà thờ để cầu nguyện và tưởng nhớ đến các nạn nhân trong biến cố ngày 11/9 năm vừa qua 2001, đồng thời, với 3 lá cờ Hoa Kỳ, Việt nam, và Úc đại Lợi trên bàn thờ, mọi người được mời gọi cầu nguyện cho Hoà Bình. Hàng trăm ánh nến lung linh, mọi người im lặng một phút trong tâm tình cầu nguyện và tưởng nhớ.

Sau đó là phần dâng Thánh Lễ gồm quý Cha Paul Văn Chi, Canut Nguyễn Thái Hoạch, Giuse Phạm Xuân Thủy, JoanKim Đoàn Sỹ Thục, Giuse Vũ Minh Nguyên, Phêrô Mai Đào Hiền, Cha Tòng (Adelaide Nam Úc) Cha Peter Tâm ( Alice Spring Bắc Úc) cùng đồng tế với Đức Giám Mục David Cremin. Trong bài giảng Đức Giám Mục đã ca ngợi tinh thần đạo đức của Cộng Đồng Công Giáo Việt Nam. Ngài nhắc lại hình ảnh Chúa Giêsu là Hoàng Tử An Bình, Ngài cũng nhắc lại những tấm gương hoà bình của Thánh Ambrosio, tư tưởng hoà bình của Nelson Mandela, hình ảnh Đức Giáo Hoàng Gioan Phaolô trong ngày đại Hội Giới Trẻ Thế Giới tại Toronto...Ngài mời gọi mọi người cầu nguyện cho Hoà Bình và bắt chước gương của Chúa Giêsu Kitô.



Sau bài giảng đầy ý nghĩa, Đức Giám Mục chủ sự nghi thức tuyên thệ của Thừa Tác Viên Thánh Thể sẵn sàng hy dấn thân và trung thành với Chúa Giêsu trong vai trò Thừa Tác Viên của mình.

Sau đó ông Vũ Hữu Thích đại diện Thừa Tác Viên Thánh Thể Sydney lên ngỏ lời cám ơn Đức Giám Mục cùng quý quan khách đã đến tham dự Thánh lễ đặc biệt ngày hôm nay dành riêng cho buổi tĩnh tâm và tưởng niệm cầu nguyện cho các nạn nhân ngày 11/9/2001 tại Hoa Kỳ . Và Thánh lễ kết thúc vào lúc 8.30pm.
Diệp Hải Dung & Hoàng Việt Nam