Chết Thử Để Sống Thật, Tại Sao Không?!!!

Bạn thân mến, trong cuộc sống thường nhật với bao thăng trầm, biết bao phận người đã không vượt qua được những thử thách của cuộc sống và đã ngã quỵ, đã từ chối tiếp tục sống trên cuộc đời này. Đó là những hành vi thường gặp của người đang bị trầm cảm, bị bế tắc không lối thoát. Những hành động ấy kéo theo những hệ lụy đáng tiếc cho người thân, gia đình và xã hội. Phải chăng tình trạng trầm cảm đang ngày càng nhiều trong cuộc sống của chúng ta?

Bạn thân mến, vào ngày 28/11/2015 vừa qua, tại giáo xứ An Nhơn đã diễn ra sự kiện “Chết Thử Để Sống Thật”, với hơn 50 người tham gia trải nghiệm, do ê kíp Chương trình Chuyên đề Giáo Dục thuộc Ban Mục vụ Gia Đình, TGP TPHCM thực hiện. Ban Giảng huấn gồm có: Cha Trưởng ban Mục vụ Gia Đình - Luy Nguyễn Anh Tuấn, Cha Phaolô Nguyễn Quốc Hưng – chánh xứ Giáo xứ An Nhơn, Nữ tu đặc trách Maria Nguyễn Thị Hồng Quế cùng chuyên gia huấn luyện Luca Nguyễn Võ Minh Tâm.

Cuộc sống là những hành trình, là những bước đi. Mỗi người đều có một sự lựa chọn riêng; có người sẽ chọn tiền tài, danh vọng là cái quí nhất, vì thế bằng mọi cách họ phải đạt điều đó cho bằng được. Có người chọn kiến thức là cái mà họ quí nhất, vậy nên họ chỉ lao vào học và học để nâng cao kiến thức cho họ mà thôi; có người cho rằng mái ấm gia đình là cái quí giá nhất, vậy nên họ đặt giá trị gia đình lên hàng đầu; người khác thì lấy Đức Tin làm nền tảng cho cuộc sống của mình, vì đó là sự vĩnh hằng. Còn bạn thì sao? Bạn sẽ chọn giá trị nào cho cuộc sống của mình?

Hãy giả sử rằng bạn chỉ còn 1 giờ để sống, hãy dành 10 phút để viết một lá thư cho người thân nào mà bạn muốn nhất, bạn hãy thử đặt mình vào tình huống cấp bách này thử xem sao, bạn sẽ khám phá ra giá trị thật trong con người của bạn, rất tuyệt vời!

Những bữa cơm gia đình, với nhiều người, họ cảm thấy nó rất bình thường. Tuy nhiên, nhiều người cảm thấy sao mà quí giá đến thế! Họ cần một bữa ăn cùng gia đình, bên người vợ, bên người chồng, bên những đứa con thân yêu, nhưng vì cơm áo gạo tiền nên cứ cuốn họ theo những trào lưu xã hội.

Bạn thân mến, cuộc sống đời thường sẽ luôn có những rủi ro, những tai nạn bất ngờ luôn rình rập; và không ai biết được ngày mai mình sẽ như thế nào. Một trải nghiệm thử chết, thử rơi vào cảm giác chết sẽ như thế nào, đã làm bao con tim phải chùn mình lại, suy nghĩ lại vai trò và sứ vụ của cuộc đời mình...

Có những người đang ở tình trạng bệnh tật, tai nạn... họ được thông báo chỉ còn sống khoảng 7 ngày nữa... với một tai nạn ập xuống bất ngờ, nào ai biết trước... khi đó người ấy sẽ trải qua những giai đoạn khó khăn nhất của chính mình. Thường thì họ sẽ đặt câu hỏi rằng tại sao nó lại xảy đến với tôi? Tại sao nó không đến với người này hay người kia, mà lại đến với tôi? Ông Trời có quá bất công với tôi không?... Và có bao câu hỏi được đặt ra để thương lượng, mong được đổi mạng sống của mình; khi ấy tiền tài đối với tôi có còn quan trọng không? Có mua được sức khỏe cho tôi không? Kiến thức có còn quan trọng không?... Đến giờ phút này, nếu là bạn thì điều gì là quí giá nhất đối với bạn? Và hầu hết đến giờ phút này, đa số mọi người sẽ nghĩ đến người thân và gia đình của mình, lúc này mới nghĩ nhiều đến tình yêu thương, đến mái ấm gia đình, nhớ đến những bữa cơm của gia đình, những giờ phút ấm áp bên những người thân yêu.

“Rồi mọi thứ sẽ đi qua, chỉ còn tình người là ở lại”. Vâng, chỉ còn tình người là ở lại. Vậy nên bạn muốn cuộc đời của bạn sẽ kết thúc như thế nào? Bạn sẽ chọn tiền tài, danh vọng, kiến thức, gia đình hay cái gì khác để làm kim chỉ nam của cuộc sống. Bạn được tự do lựa chọn.

Bạn thân mến, xin hãy dành ít phút để nghĩ về vấn đề này, đó là kim chỉ nam của cuộc sống của bạn. Xin đừng chọn những thứ ích kỷ cho bản thân, những giá trị phù du, chóng qua; hãy nghĩ đến những người thân thương của mình; hãy dành thời gian cho gia đình, cho vợ, cho chồng, cho những đứa con thân yêu; hãy tự cân bằng cuộc sống của mình, đừng để rơi vào trạng thái trầm cảm, bế tắc... Những người thân thương của bạn sẽ không bao giờ bỏ rơi bạn trong những lúc khó khăn. Đặc biệt là luôn có một Đấng Tối Cao yêu thương bạn, hãy tin vào đều đó, tin vào giá trị vĩnh hằng.

Một ngày với trải nghiệm “Chết Thử Để Sống Thật” đã để lại khá nhiều ấn tượng khó quên, thật nhiều cảm xúc khó tả... Nhiều người đã vỡ òa, nhận ra quá nhiều giá trị khi tham dự khóa học bổ ích này, tự hứa với bản thân sẽ thay đổi suy nghĩ về giá trị thực của cuộc sống, cảm nhận vai trò và sứ vụ của cuộc đời mình, sẽ chọn kim chỉ nam là những giá trị sống đích thực, đó là tình yêu thương, là mái ấm gia đình, là Đức Tin, là những giá trị vĩnh hằng.

“Rồi mọi thứ sẽ qua đi, chỉ còn tình người là ở lại”. Vâng, chỉ còn tình người là ở lại mà thôi!