MỪNG KÍNH CÁC THÁNH TỬ ĐẠO VIỆT NAM
BỔN MẠNG CỦA GIÁO ĐOÀN WOODVILLE VÀ CA ĐOÀN HY VỌNG
Chiều Chúa Nhật 15/11/2015, khung cảnh nhà thờ Mẹ Thiên Chúa (Mater Dei) Woodville được trang trí rực rỡ với những hàng cờ phướn giăng khắp nơi xen kẽ những tấm biểu ngữ nhiều mầu sắc. Trong khuôn viên nhà trường bên cạnh giáo đường là khu vực tập trung khởi đầu cuộc rước. Quý khách, và mọi tín hữu từ nhiều nơi quy tụ về trong niềm hân hoan gặp gỡ nhau trong ngày vui, đánh dấu thêm một năm nữa mừng ngày bổn mạng của giáo đoàn các Thánh Tử Đạo VN tại Woodville và cũng là ngày bổn mạng của ca đoàn Hy Vọng thuộc giáo xứ Công Giáo Croydon Park.
Đúng 4.30 chiều, ánh nắng có phần dịu dần, Cha chánh xứ Maurice Shinnick và quý cha đồng tế cùng ban lễ sinh đã từ từ tiến đến bên kiệu các Thánh Tử Đạo VN với di ảnh của 117 vị anh hùng tử đạo được bài trí trên một cỗ kiệu sơn son thiết vàng theo lối cổ truyền VN. Cuộc rước bắt đầu với thánh giá nến cao, tiếp đến là các đoàn thể mang đồng phục và theo sau là quý tín hữu trang nghiêm tiến bước. Sau cùng là các em tung hoa, kiệu di ảnh các Thánh Tử Đạo và đoàn đồng tế .
Kết thúc phần rước kiệu thật sốt sáng mọi người tiến vào nhà thờ để tham dự thánh lễ trọng thể mừng kính các Thánh Tử Đạo VN. Thánh lễ đồng tế được cử hành với cha Maurice Shinnick OAM chánh xứ Croydon Park là chủ tế, cùng với quý cha Cha Anthony Trần Quang Vinh, phụ tá giáo xứ Noarlunga, Cha Phêrô Trần Quang Tòng phó giáo xứ Salisbury và thầy Phó tế Giuse Nguyễn Long Hải.

XEM VIDEO
XEM HÌNH

Thánh lễ diễn ra thật sốt sáng, đặc biệt có sự tham dự của các vị khách mời Úc Việt đại diện các đoàn thể, cơ sở, tổ chức đạo đời và với khoảng trên 400 tín hữu tham dự. Thánh lễ được diễn ra bằng 2 ngôn ngữ Anh và Việt. Đặc biệt thầy Phó Tế Nguyễn Long Hải đã thay cha chủ tế công bố Phúc Âm và giảng Lời Chúa. Riêng cha Chủ tế đọc những câu kinh phụngï vụ bằng tiếng Việt ngắn gọn, thông dụng để cho cộng đoàn đối đáp, hiệp thông thật sốt sắng.
Trong phần thánh nhạc, ca đoàn hy vọng đã chọn lọc, tập luyện để có được những bài thánh ca hay và ý nghĩa tử đạo trong ngày đặc biệt này, đã giúp cho cả cộng đoàn hiệp dâng thánh lễ thật sốt mến và long trọng.
Kết thúc thánh lễ là lời cám ơn của vị đại diện Ban Mục Vụ đến cha xứ, quý cha cùng mọi người. Trong dịp này cha xứ cũng đã có lời chúc mừng giáo đoàn cũng như ca đoàn Hy Vọng trong ngày lễ Bổn Mạng và cầu chúc mọi người sức khỏe để tiếp tục góp phần xây dựng giáo đoàn và giáo xứ. Sau phần thánh lễ là tiệc mừng ngoài trời với nhiều món ăn rất ngon miệng do các vị ân nhân và những người thiện nguyện đóng góp.
Sau cùng là phần cắt bánh Mừng Bổn Mạng và cùng thưởng thức bánh, đánh dấu một ngày vui, đầy ý nghĩa mà mọi người đã chung tay góp sức để thể hiện tình yêu thương đoàn kết trong ý hướng phục noi gương các thánh tử đạo cha ông.
Truyền Thông Nam Úc
Tường trình từ Woodville, South Australia State