Roma, Ngày 9-9-2002

Hôm nay ngày 9-9-2002, tôi viết thư này đưa tin thêm về Ðức Hồng Y của chúng ta. Hômay Ngài yếu hơn tuần trước, và tôi tin rằng ơn Chúa đang gia tăng vì ngài luôn luôn nói: “Cám tạ hồng ân Thiên Chúa, Xin Ðức Mẹ cầu cho con”…

Tuần qua có có một bà người Ấn Ðộ đến nhà thương thăm Ðức Hồng Y, nhân chuyến bà đi du lịch vòng quanh thế giới, bà nói con bà đọc sách của Ðức Hồng Y viết và nhờ đó giờ đây đã vào chủng viện đi tu, và con bà nói "khi có dịp đến Roma thì mẹ nhớ tìm thăm Ðức Hồng Y và xin ngài chúc lành cho con". Vì thế bà này khi tới Roma, đã tìm tới nhà thương và thăm Ðức Hồng Y trong mấy phút và đã nhận phép lành cho con của bà.

Ðức Hồng Y cứ nói hoài là: "Tôi cảm tạ những hồn ân Thiên Chúa ban trong giây phút đặc biệt này, với lòng khiêm cung, vì tôi không xứng đáng".

Ngài nói: "Có lẽ Chúa muốn ban một sứ mạng đặc biệt cho tôi khi nằm trong giuờng bệnh tại nhà thương. Có hai nữ tới thăm và đưa cho Ðức Hồng Y ảnh của thánh Têrêsa Hài Ðồng Giêsu, thì Ðức Hồng Y nói với các Sơ là ảnh này nhắc nhớ tới Thánh Têrêsa khi vị thánh trẻ này chịu đau khổ vì bệnh lao, khi đó Têrêsa đã phó dâng mỗi bước đi -- dù phải khổ đau vì bệnh lao -- cho các nhà truyền giáo khắp nơi trên thế giới.

Xin Chúa chúc lành cho tất cả. Ðức Hồng Y và tôi hợp ý trong những lời cầu nguyện cho các Bạn luôn luôn.