SYDNEY -- Chiều thứ Sáu 13/2/2004 các bạn trẻ tại Sydney đã đến Trung Tâm Tĩnh Huấn Thánh Giuse Bringelly Sydney tham dự 3 ngày Đại Hội Giới Trẻ với chủ đề Tuổi Trẻ và Thao Thức do Liên Đoàn Thanh Niên Công Giáo Sydney tổ chức.

Khai mạc buổi Đại Hội là nghi thức thắp nến Niềm Tin, các bạn trẻ và tất cả mọi người cùng thắp lên ánh nến được lấy từ ánh nến Phục Sinh và cùng nhau giơ cao ngọn nến với một niềm tin nguyện xin Ánh Sáng của Chúa KiTô chiếu soi dẫn dắt trên đường bước đường dấn thân phục vụ. Kế tiếp đó là phần dâng Thánh lễ tạ ơn cầu xin Thiên Chúa chúc lành cho 3 ngày Đại Hội. Quý Cha đồng tế gồm Cha Tuyên úy Trưởng Nguyễn Khoa Toàn, Cha Paul Văn Chi, Cha Phạm Xuân Thủy, Cha Vũ Minh Nguyên, Cha Trần Văn Trợ và Cha Nguyễn Thái Hoạch, ngoài ra còn có Cha Quang đánh đàn trong Ca Đoàn Giới Trẻ, ông Nguyễn Văn Thanh Chủ tịch CĐCGVN Sydney, quý quan khách trong Hội Đồng Mục Vụ đều đến tham dự Thánh lễ khai mạc.

Trước khi kết thúc Thánh lễ là phần bàn giao và giới thiệu Tân Ban Chấp Hành mới của Liên Đoàn nhiệm kỳ 2004 - 2006 :

Liên đoàn Trưởng anh Alex Nguyễn Văn Thời

Liên đoàn Phó Nội Vụ anh Matthêu Nguyễn Hoàng Thanh Châu

Liên đoàn Phó Ngoại Vụ chị Vũ Như Việt Anh

Thủ Quỹ chịTherese Phạm Diễm Quyên

Thư Ký anh Matthêu Nguyễn Đỗ Bảo Khang

Tiếp đến là anh Alex Nguyễn Văn Thời Tân Liên Đoàn Trưởng LĐ Thanh Niên Công Giáo Sydney ngỏ lời cám ơn quý Cha Tuyên úy, quý Sơ, quý Thầy và quý quan khách đã thương mến Giới Trẻ đến tham dự ngày khai mạc đầu tiên của Đại Hội, anh ngỏ lời xin tất cả mọi người hãy cầu nguyện cho Giới Trẻ để sáng suốt chọn cho mình một hướng đi tốt đẹp.

Sau đó Cha Tuyên úy Trưởng Nguyễn Khoa Toàn lên ngỏ lời chào mừng đến các bạn trẻ, Cha khuyến khích các bạn trẻ hãy luôn cố gắng đóng góp những lợi ích cho Cộng Đồng, cho Giáo Hội và trong Xã Hội hiện nay.

Sau cùng ông Nguyễn Văn Thanh Chủ tịch CĐCGVN Sydney thay mặt cho Hội Đồng Mục Vụ Sydney lên ngỏ lời lời chào mừng đến các bạn trẻ đã hy sinh những thời giờ quý báu đến tham dự 3 ngày Đại Hội của cuối tuần nhất là trong dịp Lễ Valentine Day.

Sau khi kết thúc Thánh lễ là phần giới thiệu chung với nhau và chia ra từng nhóm và đến mục văn nghệ bỏ túi do Ban Chấp Hành Liên Đoàn trình diễn với những màn hoạt cảnh nói về ông Moisen dẫn dân Do Thái đi về Đất Hứa, Cuộc Khổ Nạn của Chúa Giêsu và những cuộc bách hại Đạo v.v… Phần văn nghệ kết thúc mọi người đều vào trong hội trường Trung Tâm cùng quây quần bên Đức Mẹ dâng lời cầu nguyện và cảm tạ và sau đó là giờ nghỉ đêm.

Qua ngày hôm sau Thứ Bảy 14/2 sau giờ kinh sáng và dùng điểm tâm là phần hội thảo và nghe giảng huấn của Cha Phêrô Trần Văn Trợ với đề tài “Bạn Hãy Chọn Cho Bạn Một Hướng Đi” Cha Paul Văn Chi với đề tài “Youth: Concerns and Aspiration.”

Và các nhóm cùng nhau thảo luận và đóng góp những ý kiến hay qua những câu hỏi mà quý Cha giảng huấn đã nêu ra.

Sau giờ cơm trưa là sinh hoạt thể dục thể thao vui chơi ngoài trời, như bóng chuyền, đá banh, nhảy dây v.v…

Đặc biệt buổi chiều là phần thi nấu ăn của từng nhóm một, mỗi nhóm trỏ tài nấu một món và được chấm điểm về món ăn do quý Cha, Quý Sơ và các vị ân nhân trợ giúp nấu ẩm thực chấm điểm. Sau đó cùng chia nhau những món ăn để mọi người đều thưởng thức. Không khí trong nhà ăn Trung Tâm thật đầm ấm và vui nhộn.

Tối đến là phần văn nghệ tổng hợp do các bạn trẻ trình diễn và sau khi kết thúc là giờ nghỉ đêm.

Ngày Chúa Nhật 15/2/2004 ngày cuối cùng của Đại Hội, sau giờ kinh sáng và điểm tâm là phần tham khảo và đúc kết những gì học hiểu trong 2 ngày qua và nghe giảng thuyết do Cha Paul Văn Chi hướng dẫn.

Và sau giờ dùng cơm trưa là phần làm vệ sinh tổng quát trong Trung Tâm kế tiếp là Thánh lễ tạ ơn bế mạc 3 ngày Đại Hội do quý Cha Paul Văn Chi, Cha Trần Văn Trợ, Cha Nguyễn Thái Hoạch và Cha Quang cùng đồng tế. Đặc biệt trong Thánh lễ có phần nghi thức “Chọn Một Hướng Đi” mỗi người đều có một Mũi Tên và ghi những tâm nguyện của mình vào trong Mũi Tên đó và được gắn trên nền vải nối liền với Nến Phục Sinh biểu tượng cho con đường dẫn đến Ánh Sáng Tình Yêu Chúa Giêsu.

Trước khi kết thúc Thánh lễ, chị Therese Phạm Diễm Quyên thay mặt Ban Tổ Chức Liên Đoàn lên ngỏ lời cám ơn các Cha, các Sơ đã hướng dẫn giới trẻ chúng con. Đặc biệt là Cha Paul Văn Chi Đặc trách Liên Đoàn Thanh Niên Công Giáo Sydney. Mặc dù Cha rất bận rộn, nhưng Cha cũng đã dành thời gian thảo luận với ban tổ chức để thực hiện tốt Đại Hội. Chị cũng ngỏ lời cám ơn các anh chị trong ban tổ chức, các vị ân nhân giúp về ẩm thực đã góp công góp sức giúp cho Đại Hội và chị cũng mong mỏi tất cả các bạn sẽ cố gắng giữ mãi tinh thần tốt đẹp của Đại Hội trong cuộc sống hàng ngày và chị cũng hy vọng sẽ gặp lại các anh chị và các bạn trẻ trong những kỳ sinh hoạt sắp tới của Liên Đoàn.

Sau đó Cha Paul Văn Chi Tuyên úy Đặc trách Giới Trẻ Việt Nam Sydney ngỏ lời cám ơn đến tất cả mọi người, đặc biệt là các vị ân nhân đã góp công góp sức trợ giúp các con em trong Giới Trẻ tham dự 3 ngày Đại Hội được gặt hái nhiều kết quả tốt đẹp.

Và sau cùng là mọi người đều hướng về Mẹ cùng dâng lên Mẹ lời ca Xin Vâng để luôn noi theo gương theo Mẹ Xin Vâng trên con đường phụ vụ cho Giáo Hội, Xã Hội và tha nhân.

Trong kỳ Đại Hội có một vài bạn trẻ đến từ các quốc gia Phi Luật Tân, Tây Ban Nha và Tiểu Bang Nam Úc Adelaide.