(NEW DELHI 22/01/04) - Hội đồng Giám Mục Ấn Ðộ bày tỏ mối quan ngại sâu sắc trước những lời lẽ và hành động đe dọa tiêu diệt cộng đồng Kitô Giáo ở Jhabua, thuộc bang miền trung Ấn Ðộ.

Bản tuyên cáo của Hội Ðồng Giám Mục cho biết các nhóm Ấn Giáo quá khích đã tổ chức những cuộc biểu tình, đốt hình nộm các đức Giám Mục, Linh Mục, hô to những khẩu hiệu khích động, phân phát các truyền đơn có nội dung xúc phạm đến Kitô Giáo. Ðồng thời đã có hai Linh Mục bị đánh đập ngay chốn công cộng. Bản tuyên cáo của Hội Ðồng Giám Mục Ấn Ðộ cũng có đoạn: Người Kitô Giáo và những cơ sở của họ không hề gây hấn với ai nhưng họ bị tấn công. Ðó là vấn đề quan ngại cho mọi người dân Ấn Ðộ.

Vùng Jhabua mới đây trở thành nơi có nhiều tin tức hàng đầu trên báo chí sau vụ một bé gái 9 tuổi theo đạo Hồi đã bị dẫn dụ vào trường Công Giáo. Em bị hiếp sau đó hung thủ đã giết em. Hung thủ là một tín đồ Ấn Giáo đã bị bắt và thú nhận tội lỗi. Tuy nhiên vấn đề là nơi phạm pháp lại là trường học Công Giáo nên đã gây ra sự phẫn nộ đối với một số người Ấn Giáo quá khích, chống lại Giáo Hội Công Giáo.

Bản tuyên cáo của của các Ðức Giám Mục có đọan phản đối: “Ðiều chúng tôi sửng sốt và xúc động là hành vị vô nhân đạo của kẻ sát nhân đã bị triệt để khai thác biến thành động lực chia rẽ xã hội lấy tôn giáo làm ranh mức”.

Bản tuyên cáo do đức Giám Mục Percival Fernandes, Tổng Thơ Ký Hội Ðồng Giám Mục Ấn Ðộ ký, kêu gọi chính quyền bang Madhya Pradesh hãy chu toàn nhiệm vụ bảo vệ mọi công dân bất kể họ thuộc tôn giáo nào.