AUSTRALIA: ĐÓN MỪNG NĂM MỚI

Nước Úc là một trong vài quốc gia đón những giây phút giao thừa của năm 2004 sớm hơn các quốc gia khác của Bắc bán cầu, vì nước Úc và Tân Tây Lan ở gần cực nam của Nam bán cầu.

Truyền thống của nước Úc vào đêm giao thừa thanh niên nam nữ và những người ham vui tuốn vào thành phố để đón giao thừa bằng những buổi hòa nhạc ngoài trời, đặc biệt các màn pháo bông mà nhiều tiểu bang chi phí cả vài triệu đô cho các việc bắn pháo bông.

Năm nay tại Melbourne, thành phố đã tổ chức một cuộc bắn pháo bông vĩ đại ở sông Yarra và Southgate gần Casinô đã thu hút cả 500,000 ngàn người lớn nhỏ đổ về nghẹt cả công viên và hai bên bờ sông Yarra để thưởng ngoạn các mục văn nghệ của nhiều đoàn nghệ sĩ trình diễn trên các boong tầu trên sông, hoặc các màn biểu diễn trượt lướt nhào lộn v.v...

Dứng 12 giờ đêm, giây phút giao thoa của năm 2003 và 2004 pháo bông đã liên tục được bắn lên thành các hình thái khác nhau điều khiển bằng computer... Dân Melbourne đã thỏa thuê đón một đêm giao thừa tuyệt diệu vì thời tiết ấm áp không nóng không lạnh. Và rồi ở City Square vào giờ giao điểm đó người ta trao nhau những nụ hôn chúc mừng năm mới.

Còn tại Sydney chung quanh Darling Harbour trước cây cầu Sydney, theo truyền thống hàng năm pháo bông đã được bắn liên tục theo hình của cây cầu và đặc biệt theo cây cầu dài cả cây số, pháo bông đã được bắn thành dòng thác chây liên tục. Kể từ năm Thế Vận Hội của đêm giao thừa năm 2000 đến nay, năm nào bà con Sydney cũng được thưởng ngoạn nửa giờ pháo bông tuyệt diệu này. Số tiền tiêu hao cho pháo bông này khoảng 5 triệu đô. Có lẽ cảnh bắn pháo bông ở Sydney đã đi vào lịch sử của thế giới, vì chưa nơi nào có cảnh bắn pháo bông tuyệt đẹp như thế. Chắc hẳn thế giới vẫn chưa quên cảnh trình diễn của đêm khai mạc Thế Vận Hội để đời năm 2000 tại Sydney.

Tại Adelaide pháo bông đã được bắn tại dòng sông Torrens và Brisbane tại dòng sông dọc theo thành phố cũng như Perth tại hồ Thiên Nga.

Người người như muốn quên đi những nhọc nhằn, những rủi ro và khổ đau của năm cũ để ươm mơ những hạnh phúc và thành công trong năm mới 2004 này.