Chuyến đi từ thiện tại Mái ấm Thiện Tâm Faustina của Hội Teresa Nghi Lộc

Chiều ngày 03.10.2015 là một buổi chiều nhiều niềm vui đối với những anh chị em ở Mái ấm Thiện Tâm Faustina. Họ vui vì có đông đảo thành viên Hội Teresa giáo xứ Nghi Lộc đến thăm hỏi, chia sẻ, động viên và tặng quà…

Xem Hình

Tất cả mọi người nơi đây đã cùng ca hát, một số người nhảy múa các điệu vũ với các bạn trẻ. Trên khuôn mặt các bạn khuyết tật toát lên nét bừng sáng, rạng ngời với những nụ cười tươi vui đầy trìu mến. Những khuôn mặt dường như có thể giấu kín những niềm đau chất chứa trong lòng mà ít ai có thể thấu cảm ngoại trừ chính họ…

Họ đến đây từ nhiều vùng đất khác nhau, với nhiều khác biệt văn hóa. Họ thuộc nhiều lứa tuổi khác nhau và mang trong mình những niềm đau riêng. Dù họ, những người già cả neo đơn, những người không cha không mẹ, người bị bệnh tâm thần, trẻ dị tật, và có cả những cô gái mang thai ngoài ý muốn… nhưng tất cả đều sống chung trong một mái nhà mang tên Mái ấm Thiện Tâm Faustina.

Được thành lập vào năm 2013, Mái ấm Thiện Tâm Faustina nằm trên địa bàn xã Đô Thành, huyện Yên Thành, tỉnh Nghệ An hiện đang cưu mang hơn 80 người có những hoàn cảnh hết sức đặc biệt. Một số thành viên Hội Teresa giáo xứ Nghi Lộc đã không thể ngăn được dòng lệ tuôn trào khi tận mắt chứng kiến những cảnh đời bơ vơ, những phận người có thể bị xem như “ngoài lề xã hội”. Không ngậm ngùi, không thổn thức sao được, vì trong số họ, có người phải ngồi xe lăn, có người chỉ có thể nằm một chỗ, có người lại phải ở cách ly trong phòng riêng vì họ la hét, quậy phá liên tục.

Đến với Mái ấm Thiện Tâm Faustina, các bạn đã thăm hỏi, động viên quý Soeur, những người hữu trách tại trung tâm và hơn hết là trò chuyện, giao lưu với những mảnh đời cơ nhỡ, các em khuyết tật của Mái ấm. Đây là một trong những hoạt động tông đồ mà Hội Teresa đã và đang thực hiện cách hữu hiệu và tích cực. Bởi lẽ, nó phù hợp với tôn chỉ hoạt động của Hội, cách riêng trong dịp này, chuyến đi là một khởi đầu cho việc hưởng ứng lời mời gọi của Đức Thánh Cha Phanxicô trong sứ điệp Đại hội Giới trẻ Thế giới lần thứ 31: “Phúc thay ai xót thương người, vì họ sẽ được Thiên Chúa xót thương” (Mt 5,7).

Đại hội Giới trẻ Thế giới (WYD) lần thứ 31 sẽ diễn ra tại Krakow, Ba Lan, vào năm 2016. Đại hội này được xem như một phần của Năm Thánh Lòng Chúa thương xót và là Năm Thánh Giới trẻ ở tầm mức toàn cầu.

Chuyến đi từ thiện để lại trong lòng các thành viên Hội Teresa giáo xứ Nghi Lộc nhiều thao thức, nhiều cảm xúc. Ngang qua đó, các bạn nhận ra rằng mình còn may mắn, hạnh phúc hơn rất nhiều người khác. Để từ đây, các bạn sẽ quan tâm hơn tới những hoàn cảnh bất hạnh xung quanh mình.

Ước mong các bạn tìm thấy Chúa trong những người bất hạnh, những người mồ côi, những người nghèo khó… mỗi khi các bạn tìm cách “lau khô những giọt nước mắt, xoa dịu những niềm đau trong lòng những cảnh đời bất hạnh bằng tình thương và lòng nhân ái của con người”.

BTT Giáo xứ Nghi Lộc