HỘI CÔNG NHÂN VIÊN CHỨC Công Giáo HẠT THUẬN NGHĨA - TÍNH TÂM VÀ MỪNG LỄ THÁNH QUAN THẦY

Vào chiều ngày Chúa Nhật 30/08/2015, tại Giáo xứ Cẩm Trường, hội Công nhân viên chức Công Giáo(CNVCCG) giáo hạt Thuận Nghĩa long trọng thành kính tham dự thánh lễ quan thầy của hội - Thánh Augustino, tiến sỹ Hội Thánh. Đây cũng là lần thứ 5 hội mừng lễ quan thầy. Thánh Lễ được diễn ra với sự tham dự đông đảo bà con giáo dân trong giáo xứ.

Chương trình bắt đầu từ 13h30 với các nghi thức tĩnh tâm, xưng tội do cha quản hạt Antôn Nguyễn Văn Đính, cha linh hướng FX. Phan Đình Giáo và quý cha trong hạt.

Giáo hạt Thuận nghĩa là một hạt lớn nhất Giáo phận, số CNVCCG hùng hậu, với gần 200 anh chị em đang công tác trong các cơ quan nhà nước, bao gồm các giáo viên, y bác sỹ, công nhân, cán bộ hành chính xã, huyện… chiếm đa số là các thầy cô giáo và y bác sỹ. Chưa kể gần 100 anh chị em chưa xin được việc làm sau khi tốt nghiệp các nghề khác nhau.

Phần chia sẻ về cuộc đời Thánh nhân của cha linh lướng thật huyền diệu, lạ lùng. Ngài đã đan xen cuộc đời của Thánh nhân liên hệ với CNVCCG, thấy hình ảnh của anh chị em phảng phất trong cuộc đời và lời cầu nguyện của Thánh quan thầy, “ Xin hãy ban cho con sự trinh bạch và tiết chế nhưng xin cứ từ từ” ( Xưng tội, VIII), đã làm cho bao anh chị em suy tư lắng đọng.

Những người CNVCCG may mắn được Thiên Chúa ban cho một chút khả năng mà nhiều khi cứ ngỡ mình tài giỏi, không nhận thấy rằng Thiên Chúa luôn hoàn hảo bao la và tuyệt đối. Vẫn không nhận ra mình còn trống rỗng và lạc lõng, sự cao ngạo luôn lên ngôi. Chúng con đã khô khan rất nhiều, giảm sút về ý chí và luân lý, không dám bảo vệ chân lý Công Giáo, ích kỷ kiêu căng và hoài nghi Lời Chúa.

Biết bao lệch lạc chất chứa mâu thuẫn, giằng xé và nổi loạn trong cuộc đời anh chị em như cuộc đời Thánh Nhân, chỉ khi nào chúng ta tìm thấy niềm vui trong Chúa và Giáo Hội thì lúc đó mới có hạnh phúc đích thực.

Phần quảng diễn lời Chúa của cha quản hạt Antôn thật sâu sắc, ngài đã đề cao về tinh thần giữ luật, giữ luật phải lấy tình yêu làm nền tảng. Ngài cũng đã trích lời của Thánh Bênadô viện phụ rằng: “ Ai giữ luật thì luật giữ mình” và lời của Thánh Grêgôriô: “Sống theo luật là sống theo Chúa”. Ngài cũng chia việc giữ đạo thành 3 thành phần: thành phần sống đạo thật, thành phần giữ đạo theo hình thức bề ngoài và thành phần có đạo nhưng sống vô kỷ luật. Ngài cũng nhấn mạnh và lên án thói kiêu ngạo- một loại tội mà ma quỷ rất thích, một mầm mống khởi đầu của các tội khác. Phần chia sẻ rất ý nghĩa nhất là đối với anh chị em GCCG sống trong xã hội đầy tục hóa ngày nay.

Thánh lễ kết thúc với niềm vui hân hoan khi Hội được cha quản hạt, cha linh hướng và quý cha trong hạt luôn dành cho sự quan tâm nâng đỡ. Bài phát biểu tri ân của đại diện hội cũng đã toát lên điều đó và hơn bao giờ hết anh chị em luôn cần phải triển nở về Đức Tin bởi không có Đức Tin thì mọi việc đều vô nghĩa, mọi cố gắng rồi cũng vô ích. Xin Thánh Bổn mạng luôn đồng hành với mọi thành viên của Hôi, để dầu sống ở môi trường nào, mỗi người đều ý thức mình là người Kitô hữu phải toả sáng Đức Tin.

Pv. Hội Nguyên