ĐIỂM HẸN GIÊSU

Vườn hồng Mân Côi luôn mở rộng để đón nhận những nụ hồng và không ngừng ươm trồng những mầm ơn gọi có cùng một lý tưởng: bước theo Chúa Kito. Với lý tưởng đó, hàng năm vào cuối tháng sáu và tháng bảy, Hội Dòng tổ chức các khóa tìm hiểu ơn gọi cho các thanh thiếu nữ. Năm nay, khóa I diễn từ ngày 26 – 28/06/2015t cho các em từ lớp 8 đến lớp 12, khóa II từ ngày 22 – 26/07/2015 dành cho các em đã học hết lớp 12, đang và đã học xong Trung Cấp, Cao Đẳng, Đại Học, tại Nhà Mẹ Trung Linh.

Xem Hình

Tham dự khóa I ‘tìm hiểu ơn gọi Mân Côi’ có 152 em đến từ các địa phận Bùi Chu, Thanh Hóa, Phát Diệm, Hà Nội, Thái Bình và Hải Phòng.

Sau một ngày gặp gỡ, sinh hoạt và học hỏi về ơn gọi đời sống thánh hiến, các em đã có cơ hội tiếp xúc và làm quen để hiểu hơn về đời sống tu trì và để có thể định hướng về ơn gọi các em sẽ lựa chọn.

Để tạo cho các em có dịp hiểu hơn về Linh đạo Mân Côi, thứ 7 ngày 27 tháng 06 năm 2015, Hội Dòng cùng với các em tổ chức buổi “hành hương” lần chuỗi kính Đức Mẹ chung quanh 20 mầu nhiệm của núi An Bình.

Cụ thể vào lúc 18h30`, 152 em cùng với đoàn Đệ tử, các Dì và các Chị đang hiện diện ở Nhà Mẹ, đã tập trung đầy đủ tại sân Đức Mẹ Hoa Hồng trước núi An Bình. Mở đầu là bài hát xin ơn Chúa Thánh Thần. Tiếp đó, đoàn “hành hương” di chuyển chung quanh 20 mầu nhiệm trong khi cất lời kinh kính mừng Mẹ, với mầu nhiệm Năm Sự Vui.

Sau mỗi chục kinh là bài hát kính Đức Mẹ, đặc biệt ngắm thứ năm dành riêng để suy niệm về Đức Mẹ. Mỗi chị em được mời gọi biết nhìn lên gương Mẹ, luôn sống niềm tin tưởng phó thác vào tình yêu Thiên Chúa, yêu mến Mẹ, năng chạy đến với Chúa qua Mẹ, để nhờ lời Mẹ chuyển cầu, chúng ta biết sống vâng phục thánh ý Thiên Chúa qua cuộc sống thường ngày, qua bổn phận và đời sống cầu nguyện. Nhờ đó, chúng ta được xứng đáng đón nhận ơn phúc Thiên Chúa ban và cùng với Mẹ mang Tin Mừng Cứu Độ là chính Chúa Giêsu đến cho mọi người.

“ Giêsu điểm hẹn. Hẹn em, hẹn tôi, hẹn gặp giữa cuộc đời. Giêsu điểm hẹn. Hẹn em, hẹn tôi, hẹn gặp trong tình yêu”. Đó là tâm tình của các em hòa trong lời hát chủ đề “ĐIỂM HẸN GIÊSU” dâng lên trước nhan Mẹ và kết thúc buổi lần hạt kính Đức Mẹ lúc 19h30.

BTT. Dòng Mân Côi Bùi Chu