Cộng Đồng Công Giáo Việt Nam TGP Sydney hân hoan chào đón Đức Giám Mục Giuse Đặng Đức Ngân Giám Mục Giáo Phận Lạng Sơn – Cao Bằng VN đã đến thăm viếng Cộng Đồng trong những ngày vừa qua tại Sydney.

Hình ảnh

Đặc biệt ĐGM đã đến các Giáo đoàn Marrickville, Georges Hall và Cabramtta ngày Thứ Hai 22/06, thứ Ba 23/06 và Thứ năm 25/06/2015 dâng Thánh lễ và giảng tĩnh tâm cho Cộng Đồng với những chủ đề: ‘Cộng Đồng Hiệp Thông và Truyền Giáo - Cộng Đồng Hiệp Thông trong Lòng Chúa Thương Xót và Cộng Đồng Hiệp Thông trong Thờ Phượng.

Đức Giám Mục trích dẫn Lời Chúa trong Phúc Âm đề cập về môi trường hiện tại ngày nay trong cuộc sống của mọi người. Ngài đã giúp cho mọi người thấu hiểu về sự Hiệp Thông và Truyền Giáo như thế nào ? sự Hiệp Thông trong tình yêu của Lòng Chúa Thương Xót và sự Hiệp Thông trong sự Thờ Phượng. Đức Giám Mục cũng chia sẻ về đời sống hiện tại là nhiều khi mình nghèo về sự hiệp nhất, mình nghèo tình thương, mình nghèo về sự ghen tương và mình nghèo sự tha thứ..đó là cái đáng sợ nhất..chúng ta phải trở nên sự giầu có của ân sủng, giầu có của tình thương, giầu có của sự khiêm hạ, giầu có của sự dấn thân, và chính đó mới là làm nên gương mặt của Chúa và là động chạm đến Lòng Thương Xót của Chúa trong chính ơn gọi cuộc đời..

Kết thúc bài giảng ngày Thứ Năm 25/06/2015 tại Giáo đoàn Thánh Mẫu La Vang Cabramatta. Cha Tuyên úy Trưởng Dương Thanh Liêm mời gọi tất cả mọi người cùng đến với Chúa Giêsu trong giờ chầu Thánh Thể và sau đó anh Nguyễn Ngọc Khiêm thay mặt Giáo đoàn ngỏ lời cám ơn Đức Giám Mục đã đến dâng Thánh lễ và giảng tĩnh tâm cho Giáo đoàn.

ĐGM cũng ngỏ lời cám ơn mọi người trong Cộng Đồng đã dành ưu ái cho Ngài trong những ngày qua tại Sydney và Ngài nguyện xin Chúa và Mẹ Maria La Vang luôn phù trì chúc lành cho CĐCGVN TGP Sydney.