GIỚI TRẺ BẮC HẢI MỪNG NGÀY CỦA CHA

Chiều Chúa Nhật 21/6/2015, Giới trẻ Giáo xứ Bắc Hải, hạt Hố Nai, Giáo phận Xuân Lộc hân hoan tổ chức Mừng Ngày Của Cha (Father’s Day).

“Cha tôi lắm nỗi gian nan. Vì con cơ cực tháng ngày phiêu linh. Cha là tất cả Cha ơi !. Ngàn năm con vẫn trọn đời yêu thương.”

Xem Hình

Mấy vần thơ trên là chủ đề, là tâm tình của những người trẻ, những người con trong đại gia đình giáo xứ Bắc Hải muốn nói lên lòng biết ơn của mình với những người cha, nhất là người cha ruột thịt thân yêu trong gia đình của mình.

Trước giờ lễ tôn vinh và cầu nguyện cho những người cha. Trời làm mưa, cơn mưa kèm theo giông bão, những đám mây đen vần vũ bao phủ bầu trời Hố Nai – Biên Hòa; nhưng trước giờ lễ, các bạn trẻ đã hiện diện đông đủ nơi Giáo Đường, các bạn nam, bạn nữ với y phục mầu xanh của lá xinh đẹp, niềm nở tươi vui rộn ràng chào đón những người cha trong giáo xứ đến tham dự thánh lễ.

Trong thánh lễ hôm nay, hai Cha cùng dâng lễ là Cha phó Đaminh Đoàn Giang Sơn và Cha Phaolo Trần Minh Khánh, bên cạnh đó có sự hiện diện của Cha xứ Đaminh Bùi Văn Án. Các ngài sốt sắng cùng với giới trẻ, với cộng đoàn giáo xứ dâng lên Chúa lời tạ ơn và cầu nguyện cho những người cha nhân ngày lễ hôm nay.

Bài giảng trong lễ, Cha Phaolo chia sẻ với cộng đoàn bài Tin Mừng Mc 4,35-41. “Người này là ai, mà cả đến gió và biển cũng tuân lệnh ?.”

Bằng chất giọng mạch lạc, rõ ràng từng câu chữ, Ngài ân cần tha thiết mời gọi mọi người hãy lưu ý đến đời sống đức tin của mình: “Nếu có bị thử thách trong cuộc sống ta mới biết sức mình, biết có những việc ở ngoài tầm tay của mình, chẳng ai có thể giúp mình ngoài Chúa. Vì thế gặp nhiều thử thách giúp ta biết cậy trông phó thác vào Chúa. Gặp thử thách ta mới biết chẳng ai yêu thương ta bằng Chúa. Chúa sẽ không để ta bị thử thách quá sức chịu đựng, nên ta sẽ biết yêu mến Chúa hơn”.

Cũng trong ý tưởng này, Ngài nhắc đến những người cha trong gia đình, và ngài mời gọi cộng đoàn hãy cầu nguyện thật nhiều cho những người cha biết noi gương Chúa là người Cha nhân lành, sống yêu thương, là mẫu gương, là điểm tựa vững chắc trong đời sống gia đình; vì gia đình là nền tảng, là cái nôi đầu tiên hình thành nhân cách con người, là nơi gieo mầm sự sống, là cơ sở vững chắc để bảo tồn và phát triển xã hội và Giáo Hội.

Trước khi nhận phép lành cuối lễ, một bạn trẻ là trưởng đại diện cho giới trẻ lên dâng lời cảm ơn và chúc mừng Quý Cha trong đại gia đình giáo xứ, quý Vị Gia Trưởng là những người Cha trong gia đình huyết tộc, cùng với những bó hoa tươi thắm và những món quà kỷ niệm đến Quý Cha và quý Vị Gia Trưởng.

Kế đến, cộng đoàn giới trẻ cùng với ca đoàn hát vang bài ca NHỚ ƠN CHA MẸ, giọng ca trẻ trung, mạnh mẽ, hồn nhiên làm rung động trái tim các đấng bậc cha mẹ trong ngày Lễ của Cha hôm nay.

“Biết lấy gì mà tạ ơn cha. Biết lấy chi mà đền nghĩa mẹ. Công cha như thể thái sơn. Nghĩa mẹ như mạch suối nguồn….Nguyện xin chúa thương cha mẹ con. Trên dương gian phúc ân đầy tràn…Cho con nguyện làm một bông hoa. Để tiến dâng lên cha tuổi già. Cho con như thể khúc ca. Hát tặng ơn mẹ hải hà. Lòng tạc lòng đời luôn tin yêu. Nguyện trở thành người con chí hiếu. Mai sau chúa cả trên trời ban cho hạnh phúc tuyệt vời. Chung bước cùng mẹ cùng cha.”

Sau lễ, ngoài trời ngớt mưa; tuy có chậm lại một chút. Các bạn trẻ đã tổ chức ẩm thực và đêm văn nghệ cây nhà lá vườn phục vụ cộng đoàn MỪNG NGÀY CỦA CHA.

Trong lúc chờ ngớt mưa nơi cuối nhà thờ, chúng con có dịp được tiếp xúc với một vài bạn trẻ, các bạn nói:

“Cha mẹ cho chúng ta một cuộc đời, cho chúng ta những bệ phóng để vươn đến trời cao. Cha mẹ cũng luôn là bờ vai yên bình nhất để chúng ta dựa vào những khi thất bại, những khi mệt mỏi trong dòng đời đua chen”.

“Mỗi ngày trôi qua đều có thể là món quà dâng tặng cha mẹ nếu chúng ta biết cách báo đáp chữ hiếu, thể hiện tình cảm của mình”.

XIN HÂN HOAN CHÚC MỪNG NGÀY CỦA CHA – HAPPY FATHER’S DAY

Truyền Thông Bắc Hải