Hằng năm, Ban Giáo Lý Giáo Phận đều tổ chức tập huấn cho các lý viên của các giáo hạt trong toàn Giáo Phận. Năm nay, phiên tập huấn Giáo lý viên hạt Thuận Nghĩa diễn ta trong ba ngày 26,27 và 28 tháng 02.

Hình ảnh

Về tham dự khoá tập huấn có sự hiện diện của Cha Jb Đinh Công Đoàn, thành viên Ban Giáo Lý Đức Tin Giáo Phận, quý Cha trong giáo hạt Thuận Nghĩa và 9 Sr. thuộc các dòng tu đang phục vụ trong Giáo Phận Vinh. Mỗi lần tập huấn Giáo lý viên, Giáo Hội nhắc nhở cho mọi thành phần dân Chúa về tầm quan trọng của việc dạy và học giáo lý. Chính Chúa Giêsu, các Tông đồ và Giáo Hội luôn chú trọng và ưu tiên cho công việc này.

Thật vậy, Chúa Giêsu rất muốn dạy giáo lý cho mọi người và mọi nơi: dạy trên núi, nơi bờ biển, ngoài đồng bằng, tại bờ giếng, trong nhà hội, tại tư gia: “Chúa Giêsu đi khắp các thành thị, làng mạc, giảng dạy trong các hội đường, rao giảng Tin mừng nước trời…”(Mc 9,35).

Các tông đồ cũng rất chú trọng vào việc dạy giáo lý. Đến đâu, các Tông đồ cũng giảng dạy Lời Chúa, giảng dạy giáo lý vì các tông đồ xác tín rằng nhờ nghe giảng dạy Lời Chúa mà người ta được đức tin.

Giáo Hội cũng rất chú trọng việc dạy và học giáo lý. Giáo Hội bắt buộc ai muốn trở lại, phải hết sức chuyên cần học giáo lý trước khi được rửa tội. Giáo Hội dạy những kẻ đã chịu phép Rửa tội, cần phải siêng năng đi học giáo lý để giữ vững đức tin. Giáo Hội coi việc dạy giáo lý là ưu tiên hằng đầu của mình…Bởi vì, nếu việc dạy và học giáo lý không được chú trọng, thì trong thời buổi duy vật, vô thần và hưởng thụ vật chất này, nguy cơ băng hoại, lơ là và chối bỏ đức tin rất dễ xảy ra…

Năm nay, ban giảng huấn chú trọng vào việc giúp các giáo lý viên đứng lớp. Có 9 Sr. tham gia giảng huấn. Mỗi Sr. phụ trách một lớp từ khối sơ cấp đến khối vào đời. Trong suốt ba ngày tập huấn, quý Sr đã đứng lớp dạy mẫu một số bài trong chương trình của các lớp giáo lý. Đồng thời, quý Sr. giải đáp các thắc mắc do các thầy cô giáo lý viên đặt ra. Thời gian tập huấn chỉ có ba ngày nhưng các thầy cô giáo viên cảm thấy rất hữu ích vì không những thu thập thêm nhiều kiến thức cho hành trang dạy giáo lý mà còn được tiếp thêm sức mạnh, sự hăng say nhiệt tình trong sứ vụ của mình.

Khoá tập huấn khép lại bằng thánh lễ đồng tế của quý Cha trong giáo hạt. Mọi người hăng hái lên đường hứa hẹn một mùa gặt bội thu trong cánh đồng truyền giáo của giáo hạt. Giáo hạt Thuận Nghĩa có gần 50 ngàn giáo dân, hơn 500 giáo lý viên. Số lượng giáo lý viên tham gia tập huấn năm này là 480.