Video LaVang Houston mừng Năm Mới

Ngày lễ Tro cách chung như tất cả mọi nơi tại Hoa Kỳ, Giáo xứ Đức Mẹ La Vang đã dành 3 lễ ngày thứ tư, mỗi thánh lễ trung bình 1000 người đến tham dự lễ và xức tro. Đồng thời cũng giữ chay kiêng thịt như Hội Thánh dạy.

Chỉ sau thánh lễ 7 giờ 30 tối thứ Tư, tất cả mọi ban ngành đoàn thể Công Giáo tiến hành mỗi người một tay chưng bông, sắp lộc, dựng bàn thờ tổ tiên tới đúng 12 giờ đêm mới xong và dĩ nhiên cũng ăn chút gì cho ấm bụng rồi ai về nhà nấy chuẩn bị cho Thánh lễ sáng Mùng Một Tết (ngày 19/02/2015.

Với thánh lễ sáng mùng Một tết lúc 8 giờ 30 với khoảng 800 người tham dự thánh lễ đầu năm và buổi chiều bắt đầu lúc 6 giờ có diễn nguyện trước thánh lễ với 2 bản nhạc Khúc Ca Mặt Trời do Cố Nhạc Sư Hải Linh phổ nhạc và bài La Vang Mẹ là Mùa Xuân của cha xứ Nguyễn Đức Vượng sáng tác đã được khoảng 80 ca viên trong các Ca Đoàn tham gia và chính cha Vượng điều khiển. Thánh lễ chiều nay với 1200 người tham dự bầu khí thiêng liêng, ấm áp từ ngoài trời nắng ấm gió nhẹ, bên trong nhà thờ với những bài hát lời thưa đưa mọi người vào bầu khí thật sốt sắng và trang trọng. Sau thánh lễ là phần nhận lộc, lì xì, múa lân, đốt pháo đưa mọi gnười vào hội trường Thánh Mẫu dự buổi văn nghệ xuân. Ban ẩm thực dã chuẩn bị cho 600 người tham dự tiệc vì có người phải về sau thánh lễ, đi làm sớm vào hôm sau hay đưa con về để sáng đi đến trường..

Một đêm văn nghệ mùng Một Tết nhớ đời, thật sinh động, những điiệc múa quê hương, những bài hát về tình yêu, sớ táo quân thật xúc tích nên toàn dân đã hưởng ứng đầy đủ cho đến khi kết thúc lúc 10 giờ bằng bài Xuân Ca do nhiều anh chị em cùng hát chung thật vui nhộn để tiễn mọi người về trong bình của ngày đầu xuân với gia đình Mẹ La Vang Houston.