Tối Thứ Sáu 05/12/2014 lần đầu tiên Liên Ca Đoàn Lê Bảo Tịnh TGP Sydney tổ chức buổi Đại Nhạc Hội Hồng Ân Cảm Tạ Thank You Australia mừng kỷ niệm 25 năm thành lập Liên Ca Đoàn tại Mounties Club Sydney với những Danh Ca tên tuổi từ Hoa Kỳ: Thanh Lan, Mạnh Đình, Chung Tử Lưu và Quang Hiếu cùng phối hợp với những Ca Sĩ Liên Ca Đoàn Sydney trình diễn.

Đại Hợp Xướng Nữ Vương Việt Nam
Hình ảnh Vượt Biên
Khán Giả Đại Nhạc Hội Hồng Ân Cảm Tạ-Thank You Australia
Trước khi khai mạc buổi Đại Nhạc Hội, MC Khiết Ngân và MC Trường Giang giới thiệu Linh Mục Nhạc sĩ Paul Văn Chi Tuyên úy Đặc Trách Liên Ca Đoàn Lê Bảo Tịnh cùng với anh chị em Liên Ca Đoàn Lê Bảo Tịnh với lịch sử trải dài đời phục vụ Thánh Ca 25 năm. Sau đó mọi người cùng nghiêm chỉnh rước cờ Úc Việt lên sân khấu với nghi thức chào cờ Úc Việt đồng thời khai mạc buổi Đại Nhạc Hội với Đại Hợp Xướng Nữ Vương Việt Nam do các anh chị em Liên Ca Đoàn cùng hợp ca và với dàn Orchestra với Nguyễn Hoàng qua sự điều khiển của Linh Mục Nhạc Sĩ Paul Văn Chi rất vĩ đại huy hoàng và đặc sắc.

Đại Hợp Xướng Nữ Vương Việt Nam của Linh Mục Nhạc Sĩ Paul Văn Chi diễn tả cả một lịch sử Việt Nam với các trang sử khác nhau. Phần 1, diễn tả Đức Mẹ hiện ra tại La Vang năm 1798 với lời cầu xin tha thiết của con dân Việt Nam. Phần 2, diễn tả hành trình vượt biên vượt biển với dàn Orchestra và tiếng hát phụ họa chập chùng tiếng sóng trên đại dương mênh mông của đời vượt biên với lời cầu khấn Ave Maria vang vọng. Phần 3, niềm vui hạnh phúc và tạ ơn Đức Mẹ đã cho đoàn con Việt Nam tỵ nạn tới bến bờ bình an, với những tiếng reo vui của ca đoàn hòa cùng tất cả các nhạc khí vui tươi, rộn rã, và hân hoan...

Anh Hoàng Minh Hùng Liên Ca Đoàn Trưởng, lên ngỏ lời chào mừng quý quan khách Úc Việt và tất cả mọi người đã dành thời gian quý báu đến tham dự Đại Nhạc Hội với chủ đề Hồng Ân Cảm Tạ-Thank You Australia, và mục đích gây quỹ từ thiện ủng hộ cho Bệnh viện Nhi Đồng Westmead NSW và cũng để cám ơn nước Úc đã cưu mang người Việt tỵ nạn chúng ta 40 năm.

Ngoài những tiết mục nổi danh của các Danh Ca Thanh Lan, Mạnh Đình và Chung Tử Lưu. Các anh chị em ca sĩ Sydney như Việt Hùng, Mộng Quân, Thiền Quyên, Thùy Giao, Thanh Thúy, Kim Dâng, Trường Giang và Minh Đức cũng đóng góp trình diễn qua những màn Đơn Ca, Tốp Ca, những hoạt cảnh như Đêm Chôn Dầu Vượt Biển và Sao Anh Nỡ Đi Tu rất hay, đan kết với những màn vũ của vũ đoàn Intensity Dance Group. Academic Dancers và màn trình diễn thời trang Áo Dài 3 Miền Bắc Trung Nam rất ngoạn mục tạo cho Đại Nhạc Hội thêm mới mẻ linh động.

Toàn bộ chương trình Đại Nhạc Hội Hồng Ân Cảm Tạ-Thank You Australia, đã diễn tả lại trang sử dân tộc Việt Nam từ ngày 30.4.1975, với màn ảnh LED tân kỳ sang lên những hình ảnh chiến tranh những ngày sau cùng của đất nước Việt Nam...Gợi nhớ lại hình ảnh tù đầy trên màn ảnh...Đêm Chôn Dầu Vượt Biển vẽ lại bức tranh bi hùng của đoạn đường Vượt Biên... Căn Gác Lưu Đầy gợi nhớ những hình ảnh tỵ nạn đau thương trong các nơi tạm trú...Và Xác Em Đang Ở Phương Nào, để tưởng nhớ những đồng bào Việt Nam hy sinh trên biển cả mênh mông vì 2 chữ Tự Do... Chương trình đã vẽ lại lịch sử đời tỵ nạn Việt Nam với trên dưới 3 triệu người Việt Nam đang sống tại hải ngoại…Chương trình cho khán giả nhớ tới 600,000 đồng bào Việt Nam hy sinh mạng sống vì 2 chữ tự do. Chúng ta đi tìm cõi sống trong cõi chết chỉ vì cái giá của Tự Do. Theo thống kê UNHCR Cao Ủy LHQ vào ngày 13 và14 tháng 6 năm 1989 Hội Nghị Geneva 2 về Boat People: Resolution of the Problem of Boat People với thống kê:

1. Trại Galang Indonesia: 170,000 Tỵ Nạn.
2. Trại Phi Luật Tân: 400,000.
3. Trại Pulau Bidong: 254,495.
4. Trại Hong Kong: 214,555.
5. Trại Thailand: 160,000.
6. Trại Singapore: 5000. Macau….

Cảm tạ ân nhân và quan khách cùng toàn thể
Tổng số trên 839, 228 Tỵ nạn Việt Nam đã tới bến bờ Tự Do vào những năm 1975-1997. Và con số 600,000 đồng bào hy sinh trên biển cả hay trong rừng sâu, với 100,000 em thiếu nhi ra đi tức tưởi và khoảng 10,000 phụ nữ mất tích...

Hai MC Khiết Ngân và Trường Giang cũng rất hoạt bát vui tươi dẫn dắt chương trình luôn liên tục để không bị gián đoạn nhàm chán.

Bà Milica Milic đại diện cho Children Hopital at Westmed lên ngỏ lời cám ơn Liên Ca Đoàn Lê Bảo Tịnh đã ủng hộ trợ giúp cho Bệnh Viện có thêm phương tiện giúp đỡ cho các em. Cha Dương Thanh Liêm Tuyên úy Trưởng Cộng Đồng Công Giáo Việt Nam TGP Sydney ngỏ lời chúc mừng kỷ niệm 25 năm thành lập Liên Ca Đoàn và anh Trần Anh Vũ Chủ tịch CĐCGVN Sydney, nguyên là Liên Ca Đoàn Phó, cũng chúc mừng Liên Ca Đoàn. Sau cùng anh Hoàng Mạnh Hùng Liên Ca Đoàn Trưởng ngỏ lời cám ơn Cha Paul Văn Chi Linh hướng Liên Ca Đoàn đã hướng dẫn dìu dắt Liên Ca Đoàn được phát triển và thăng tiến trong suốt 25 năm qua, anh cũng cám ơn quý Cha, quý Sơ, qúy quan khách và mọi người đã đến tham dự buổi Đại Nhạc Hội hôm nay.

Và tối Chúa Nhật 07/12/2014 Liên Ca Đoàn tổ chức đêm dạ vũ Giáng Sinh Tình Yêu và Cảm Tạ cùng với các anh chị em nghệ sĩ Thanh Lan, Mạnh Đình, Chung Tử Lưu và Quang Hiếu trình diễn rất sôi nổi và ngoạn mục tạo bầu khí vui tươi trong tình yêu thương của mùa Giáng Sinh.

Được biết Đại Nhạc Hội Hồng Ân Cảm Tạ-Thank You Australia, sau khi trừ mọi chi phí, số tiền Liên Ca Đoàn thu được, sẽ gởi cho Bệnh Viện Nhi Đồng Westmead NSW. Linh Mục Paul Văn Chi thay mặt Ban Tuyên Úy và Liên Ca Đoàn cám ơn quý Danh Ca Thanh Lan, Mạnh Đình, Chung Tử Lưu, Quang Hiếu và các anh chị em Ca Sĩ Sydney đã tích cực đóng góp cho hai ngày Đại Nhạc Hội Hồng Ân Cảm Tạ-Thank You Australia và Dạ Vũ Giáng Sinh được thành công mỹ mãn.

Sau cùng tất cả mọi người cùng chung ca với các anh chị em nghệ sĩ nhạc phẩm Và Con Tim Đã Vui Trở Lại để kết tình đoàn kết thân thương trong mùa Giáng Sinh 2014.