VƯƠNG CUNG THÁNH ĐƯỜNG SÀI GÒN KHAI MẠC NĂM TÂN PHÚC ÂM HÓA ĐỜI SỐNG GIA ĐÌNH

Hòa nhịp với nhịp sống của Giáo Hội, chiều nay trong Thánh Lễ 17 g 15, Vương Cung Thánh Đường Đức Bà Sài Gòn khai mạc năm Tân Phúc Âm Hóa gia đình.

Chủ tế Thánh lễ hôm nay do linh mục Giuse Vương Sĩ Tuấn chủ tế.

Đặc biệt trước khi Thánh Lễ được bắt đầu, Cha Giuse mạo muội có đôi lời với cộng đoàn dân Chúa. Ngài mở lời khai mạc năm Tân Phúc Âm hóa. Cách thiết thực để sống năm Tân Phúc Âm Hóa này, Ngài mời gọi cộng đoàn thường xuyên tham dự Thánh lễ tại Vương Cung Thánh Đường Sài Gòn này sống năm Tân Phúc Âm bằng 3 việc thiết thực sống động :

- Khi lên rước Mình Thánh Chúa, cộng đoàn đi trật tự từ hàng ghế 1 cho đến cuối. Xin giữ trật tự vì trước đến nay việc lên rước Mình Thánh Chúa khá lộn xộn.

- Chiều thứ Tư hàng tuần, có buổi giúp giáo lý, chia sẻ Thánh Kinh để giúp mỗi người nhớ lại kiến thức giáo lý để sống đạo tốt hơn.

- Thứ Năm và Sáu hàng tuần có giải tội trước Thánh Lễ.

Sau những lời hết sức chân tình ấy, cộng đoàn bước vào Thánh Lễ.

Trong bài chia sẻ, Cha Giuse mời gọi cộng đoàn chia sẻ về ý nghĩa Mùa Vọng. Ngài kể câu chuyện của một gia đình chuẩn bị làm máng cỏ như là tâm tình chờ đợi Chúa đến trong gia đình ...

Ngài kể câu chuyện sáng hôm nay Ngài cùng một vài người thân quen đi thăm trung tâm săn sóc bệnh nhân HIV giai đoạn cuối Mai Hòa. Những bệnh nhân chia sẻ với Ngài rằng vì lý do xa rời Chúa để rồi những bệnh nhân đã vướng vào căn bệnh của xã hội ... Giờ đây họ đang sống trong tâm tình thống hối và chờ đợi Chúa đến lần thứ hai trong đời của họ ...

Ngài mời gọi người cùng sống tâm tình Mùa Vọng cách thiết thực là luôn tỉnh thức chờ đợi Chúa đến trong cuộc đời chúng ta. Ngài gợi ý mỗi người hãy thể hiện lối sống của mình như người cầu thủ đá banh chơi đẹp dù bị đối thủ chơi xấu ...

Thánh Lễ khai mạc năm Tân Phúc Âm hóa tại Vương Cung Thánh Đường khép lại. Mọi người ra về trong hân hoan bởi lẽ sẽ cùng nhau sống tinh thần Phúc Âm Hóa một cách thiết thực bằng lối sống của mình.

Ước gì mỗi cộng đoàn, mỗi giáo xứ cũng hãy làm một việc gì đó thiết thực nhất để cùng sống với Giáo Hội trong năm Tân Phúc Âm hóa này.

Micae Bùi Thành Châu