Phát biểu tại Đại hội đồng Liên hợp quốc, Quốc vương Abdullah II của Jordan, một nhà lãnh đạo nổi tiếng với những dấn thân đối thoại liên tôn, đã lên án bạo lực chống Kitô hữu ở Trung Đông.

"Những kẻ khủng bố và bọn tội phạm đang tung hoành ở Syria, Iraq, và các nước khác ngày hôm nay tiêu biểu rõ rệt cho một mối đe dọa toàn cầu. Cộng đồng quốc tế cần một chiến lược tập thể để hạn chế và đánh bại các nhóm này."

Ông nó thêm: "Những giáo lý chân thực của Hồi giáo là rõ ràng: xung đột tôn giáo phái và hận thù bị lên án triệt để. Hồi giáo cấm bạo lực chống lại người Kitô giáo và các cộng đồng khác hình thành nên mỗi quốc gia. Hãy để tôi nói lại một lần nữa: Kitô hữu Ả Rập là một phần không thể thiếu của quá khứ, hiện tại và tương lai khu vực của chúng tôi".

Quốc vương Abdullah II được xem là một người bạn thân thiết với Đức Giáo Hoàng Phanxicô. Ông đã từng gặp Đức Thánh Cha nhiều lần hôm 7 tháng Tư, và đặc biệt là khi Đức Thánh Cha sang thăm Jordan hôm 24 tháng 5, đích thân ông lái xe chở Đức Thánh Cha và Hoàng Hậu đến thăm sông Jordan nơi Chúa Giêsu đã chịu phép Rửa.