Chỉ hai tuần sau khi làm thế giới chấn động với video chặt đầu phóng viên nhiếp ảnh người Mỹ James Foley, hôm thứ Sáu 29 tháng 8, bọn khủng bố Hồi Giáo IS lại một lần nữa tung ra một video chặt đầu một người khác.

Nạn nhân là một người lính Kurd chưa rõ danh tính. Anh đã bị bắt quỳ trước một đền thờ Hồi Giáo và bị chém đầu. Video clip kéo dài 2 phút 13 giây có tựa đề “Một thông điệp bằng máu” cũng chiếu cảnh 12 người lính Kurd khác bị bắt diễu hành và 3 người trong số họ đã kêu gọi nhà lãnh đạo Kurd trong khu vực là ông Massud Barzani, chấm dứt hợp tác và kết thúc mối quan hệ với Mỹ, để tránh có thêm nhiều người Kurd bị chặt đầu.

Các chiến binh người Kurd, với sự ủng hộ từ trên không của không quân Mỹ, đã thành công trong việc ngăn chặn đà tiến của bọn khủng bố Hồi Giáo IS và đánh đuổi được bọn này khỏi khu vực đập thủy điện Mosul. Tuy nhiên, bọn khủng bố Hồi Giáo IS vẫn tiếp tục kiểm soát Mosul, thành phố lớn thứ hai ở Iraq.

Video chặt đầu này đưa ra một ngày sau khi bọn khủng bố Hồi Giáo IS đưa ra một đoạn video hôm thứ Năm 28 tháng 8 trong đó chúng thảm sát 250 binh sĩ Syria. Syrian Observatory for Human Rights của Anh nói số binh sĩ bị thảm sát chỉ là 150 người, chứ không đến 250 người như bọn khủng bố rêu rao.

Những người lính Syria bị thảm sát thuộc sư đoàn 93 của Syria. Họ đã bị bắt sau khi căn cứ không quân Tabqa, là thành trì cuối cùng còn lại của chính quyền Bashar al-Assad ở miền Đông Syria lọt vào tay bọn khủng bố Hồi Giáo IS vào sáng Chúa Nhật 24 tháng 8.