Một loạt các cuộc hội thảo về Bảo vệ Môi trường và Phát triển Bền vững đang được tổ chức tại nhiều thành phố của Việt Nam. Các buổi hội thảo này do Quỹ Môi trường Toàn cầu Toyota tài trợ, nhằm chia sẻ kiến thức về bảo vệ môi trường cho những người làm công tác giáo dục, đào tạo và truyền thông.

Trong buổi hội thảo đầu tiên tại Hà Nội hôm qua, phó Thủ Tướng Nguyễn Tấn Dũng đã đưa ra những kết quả nghiên cứu đáng báo động về tinh hình môi trường Việt Nam. Theo ông, đáng ngại nhất là những thách thức về ô nhiễm nước, suy thoái đất, mất rừng.....Chỉ khi nào người dân xem việc bảo vệ môi trường là đạo đức, là nếp sống văn hóa, thì mới có phát triển bền vững được.

Trong dịp này, ông Ryan Jordan, trưởng đại diện Chương trình Phát triển UNDP của Liên Hiệp Quốc tại Việt Nam, khuyến cao chính phủ không nên quên mối liên quan giữa đói nghèo và môi trường. Đồng thời Việt Nam nên huy động triệt để những phương tiện truyền thông đại chúng như truyền hình và phát thanh, báo chí để tuyên truyền, vận động dân chúng tham gia bảo vệ môi trường.

Ba cuộc hội thảo tương tự sẽ được tổ chức vào tháng tới tại thành phố Hồ Chí Minh, Quảng Ninh và Hải Phòng. (RFA)