Thắp nến cầu nguyện cho Việt Nam tại giáo xứ CTTĐVN Seattle.

Seattle. Chiều thứ bảy ngày 7 tháng 6 năm 2014 giáo xứ Các Thánh Tử Đạo Việt Nam thuộc TGP Seattle đã có buổi thắp nến cầu nguyện cho Việt Nam vào lúc 7 giờ tối. Trước buổi thắp nến là thánh lễ mừng kính Chúa Thánh Thần Hiện Xuống theo phụng vụ của Giáo Hội. Thường thì thánh lễ vào chiều thứ bảy tưong đối không được đông đảo như các thánh lễ vào ngày Chúa Nhật trong tuần nhưng hôm nay số lượng giáo dân tham dự thánh lễ khá đông đảo, nhà thờ đầy kín có lẻ tất cả đều đến trong tinh thần hiệp thông với Quê Mẹ. Được biết trong dịp Đại Hội Đức Mẹ La Vang tại Seattle vào cuối tháng 5 vừa qua.

Xem Hình

Linh Mục Võ Sơn tổng thứ ký Liên Đoàn Công Giáo VN tại Hoa Kỳ trong lời cám ơn sau Đại Hội, ngài đã trịnh trọng công bố Chúa Nhật Lễ Chúa Thánh Thần là ngày Liên Đoàn CGVN tại Hoa Kỳ mời gọi các cộng đoàn tín hữu CGVN tại Hoa Kỳ cùng hướng về quê nhà để cầu nguyện cho Việt Nam sớm thoát khỏi nạn xâm lược của Tàu Cộng và xin cho quê hương Việt Nam sớm được huởng nền công lý và hoà bình đích thực theo lời kêu gọi của HĐGMVN vừa công bố từ đầu tháng 5 năm 2014.

Hưởng ứng lời mời gọi này, linh mục chánh xứ giáo xứ Các Thánh Tử Đạo VN Seattle đã quyết định cử hành buổi thắp nến cầu nguyện cho Việt Nam vào tối thứ bảy như vừa nêu trên. Buổi thắp nến được cử hành bằng giờ chầu Thánh Thể một cách long trọng với sự hiện diện của đông đảo giáo dân và một số đồng hương tham dự. Linh mục Nguyễn Sơn Miên chủ sự giờ chầu Thánh Thể. Cao điểm của giờ chầu là giây phút thiêng liêng lúc cộng đòan hiện diện cùng hướng về quê nhà trong nghi thức đốt nến và cùng cầu nguyện với lời khẩn nguyện thiết tha được vị hướng dẫn giờ chầu dâng lên Chúa lời nguyện cầu như sau: Xin Chúa cho quê hương Việt Nam chúng con sớm thoát khỏi nạn xâm lược của Tàu Cộng, xin Chúa qui tụ khối đoàn kết toàn dân để cùng nhau bảo vệ đất nước." Trong thời gian đốt nến, toàn thể cộng đoàn dân Chúa hiện diện đã sốt sắng cầu xin với Mẹ Maria qua kinnh cầu Dâng Nước Việt Nam cho Trái Tim Vô Nhiễm Nguyên Tội Mẹ vơíi lời cầu thiết tha như: nhất là xin Mẹ cho quê hương Việt nam sớm thoát khỏi nạn cộng sản vô thần để mọi người dân được sống trong tự do hạnh phúc.."

Tưởng cũng nên biết, hôm nay, cùng với Giáo Hội mừng kính trọng thể lễ Chúa Thánh Thần Hiện Xuống, tin tưởng vào sự tái sinh của Chúa Thánh Thần, tất cả đều trông cậy vào quyền năng của Chúa Thánh Linh hướng dẫn, trong các thánh lễ vào thứ bảy và Chúa Nhật này phần lời nguyện giáo dân đều có lời nguyện cầu cho quê hương Việt Nam sớm chấm dứt nạm xâm lược của Tàu Cộng. Buổi thắp nến cầu nguyện cho Việt Nam được kết thúc lúc 7 giờ 40 phút bằng phép lành bế mạc giờ chầu. Đối với niềm tin của người Công Giáo thì không có việc gì mà Chúa không làm được, do vậy việc cầu nguyện là vấn đề thiết yếu. Ngoài ra giáo xứ không những chỉ có những buổi thắp nến cầu nguyện như hôm nay mà thường xuyên cầu nguyện cho Việt Nam một cách liên lĩ.

Nguyễn An Quý