Cha Giacôbê Vũ Thế Hanh
Các bạn trẻ Việt Nam đến hiện trường
Tờ Bangkok Daily News của Thái Lan cho biết lúc 5:45 sáng thứ Hai 2 tháng 6, hai nhân viên cảnh sát tại thị trấn Kaeng Khro, tỉnh Chaiyaphum ở Đông Bắc Thái Lan đã thông báo về tai nạn giao thông kinh hoàng trên tỉnh lộ 201 Chaiyaphum – Phae. Cảnh sát, lính cứu hỏa và các nhân viên y tế đã đến nơi cố gắng dập tắt đám cháy. 13 người được ghi nhận là đã chết và 3 người khác bị thương trầm trọng đã được chuyển đến bệnh viện Kaeng Khro.

Điều tra sơ khởi của cảnh sát là người tài xế xe khách, một chiếc Toyota màu trắng, đã ngủ gục và tông vào một chiếc xe tải Isuzu đậu bên đường. Chiếc Toyota có lẽ chạy bằng gas nên đã phát nổ.

Những nạn nhân của tai nạn đau buồn này phần lớn là người Việt đang sinh sống tại Bangkok, trong đó có linh mục Giacôbê Vũ Thế Hanh dòng Đa Minh Việt Nam, và 13 bạn trẻ Công Giáo Việt Nam đang trên đường đi tham dự Đại Hội Giới Trẻ tại Minburi.

Cha Giacôbê Vũ Thế Hanh sinh ngày 14 tháng 02 năm 1974 tại Ninh Bình, được thụ phong linh mục ngày 30/06/2007 tại nhà thờ Ba Chuông, Sàigòn, hưởng dương 40 tuổi, 17 năm khấn dòng và 7 năm linh mục.

Hầu hết các bạn trẻ bị thiệt mạng là các thanh niên thuộc hai tỉnh Nghệ An và Hà Tỉnh.