CARITAS HẠT PHƯỚC LÝ: HỌP MẶT MỪNG BỔN MẠNG GIOAN Thiên Chúa

Sáng 08 tháng 3 năm 2014, Mừng lễ Thánh Gioan Thiên Chúa (1495- 1550) quan thầy Gia đình Caritas và Ban chăm sóc bệnh nhân hạt Phước Lý, hàng trăm hội viên thuộc gia đình Caritas hội tụ tại Nhà thờ cha Quản hạt (giáo xứ Bắc Thần) sinh hoạt, giao lưu, học hỏi, dâng Lễ tạ ơn…

Xem hình

Ngày họp Gia đình Caritas càng thêm ý nghĩa khi có sự hiện diện của cha đặc trách Caritas Giáo Phận Xuân Lộc, cha Giuse Nguyễn Văn Uy.

Trong giờ giao lưu chia sẻ của cha đặc trách Giáo Phận, ngài không chỉ trìnhh bày quy chế, cơ cấu tổ chức Caritas, ích lợi từ những hoạt động bác ái thiết thực cho xã hội, đặc biệt đối với người nghèo khổ, đồng thời ngài cũng cho thấy rõ Caritas- môi trường thuận lợi để đời sống Đức tin trưởng thành, không ngừng thăng tiến, lan tỏa hương thơm của giới luật yêu thương kitô giáo… Chính nhờ việc Bác ái làm cho người lạ thành quen, trở nên thân thiết, coi nhau tình bằng hữu như một gia đình. Trong bài chia sẻ, ngài lưu ý đến Linh đạo Caritas, đấy chính là Linh đạo Tình yêu, yêu như Chúa Giêsu yêu…

Với nhiều năm hoạt động bác ái trong vai trò cha đặc trách Caritas Giáo Phận, giờ chia sẻ của cha trở nên sống động nhờ chia sẻ những câu chuyện từ cuộc sống.

Sau giờ gặp gỡ, chia sẻ của cha đặc trách giáo phận, có 15 phút giải lao, chuẩn bị dâng lễ Tạ ơn.

Thánh lễ Tạ ơn do cha Quản hạt Phước Lý chủ tế, cùng với cha Đặc trách Caritas ái giáo phận, quý cha trong hạt.

Trong bài giảng lễ, đặc trách Caritas Giáo Phận nhấn mạnh Bác ái thuộc bản chất Giáo Hội, đồng thời cũng là thuộc bản chất của Kitô hữu. Vì thuộc bản chất, nên sống bác ái liên hệ trực tiếp đến sinh tử của đời sống Đức tin, làm cho đời sống Kitô giáo có ý nghĩa, có tìm được niềm an vui hạnh phúc hay không đối với người Môn đệ theo Chúa.

Nói về gương sáng sống bác ái, cha giảng lễ làm nổi bật gương thánh quan Thầy Gioan Thiên Chúa, Thánh Nhân đã có Tình yêu như diên dại với Chúa Giêsu qua hoạt động bác ái cũng như Hội dòng do ngài thiết lập để chuyên làm việc bác ái cho người nghèo.

Bên cạnh thánh quan thầy, cha giảng lễ giới thiệu thêm gương sáng bác ái của thánh Martino, gần chúng ta hơn, Mẹ thánh Têrêxa Calcutta. Cha Đặc trách cho biết ngày nay, xã hội đang rất thiếu những chứng nhân bác ái, kêu mời mọi người, cách riêng hội viên thuộc gia đình Caritas, trong ơn Chúa cố gắng trở nên đuốc sáng yêu thương, góp phần tỏa sáng hương thơm Tin Mừng giữa trần thế.

Trong ít phút huấn từ cuối lễ, cha Quản hạt lần nữa chúc mừng và cảm ơn cha đặc trách Giáo Phận đã ưu ái dành cho Caritas hạt Phước Lý, không chỉ sự hiện diện quý giá mà còn những trao tặng những phần quà thiết thực cho người nghèo. Cha cảm ơn cha đặc trách Caritas hạt Phước Lý, quý cha nhất là sự hưởng ứng nhiệt tâm của hội viên thuộc gia đình Caritas…

Buồi họp mặt càng thêm ý nghĩa, thêm hiệp thông gắn kết, khi có gần 300 phần quà được cha Quản hạt trao tặng cho những người nghèo ở các giáo xứ trong giáo hạt.

Sau Thánh lễ Tạ ơn, gia đình Caritas hạt Phước Lý cùng chung vui trong bứa ăn cơm đầm ấm mang hưng khí gia đình.

Theo cha Giuse Nguyễn Vinh Hạnh, cha phó giáo xứ Mú Hội, đặc trách Caritas hạt Phước Lý: Đáp lại lời mời gọi của Đức Cha Giáo Phận, Ban Caritas Giáo Phận nhiều giáo hữu trong hạt đang đáp trả cách tích cực, bước đầu đã có trên 600 hội viên.

Hạt Phước Lý thuộc vùng sâu vùng xa của Giáo Phận Xuân Lộc, thuộc giáo hạt nhỏ (gồm 13 giáo xứ + 1 giáo họ), với số hơn 23.000 giáo dân song đã góp phần tích cực trong các hoạt động Bác ái. Theo Thành quả Bác ái xã hội- Caritas Giáo Phận Xuân Lộc (từ ngày 30.9.2011 đến 30.9-2012), hạt Phước Lý chung tay chia sẻ Bác ái tổng giá 1.916.899.000 đồng.

Tin, ảnh: Phước Lý