Như thường lệ hằng năm Linh Mục Đoàn Đà Lạt gồm các Cha Sở, Cha Phó và các Cha thuộc các Dòng, các Tu Hội đang làm Mục Vụ tại Giáo phận Đà Lạt đều qui tụ về Tòa Giám Mục Đà Lạt để tĩnh tâm chung cùng nhau như lời Chúa dạy: ” Anh em hãy lui vào nơi vắng vẻ để nghỉ ngơi một chút “.
Dịp tĩnh tâm năm là dịp các linh mục Triều và Dòng có cơ hội, có dịp để được ở bên nhau trong mái ấm của Tòa Giám Mục, quây quần bên Đức Giám Mục địa phận để cầu nguyện, chia sẻ những vui buồn của đời linh mục và có dịp được nghỉ ngơi với nhau sau những tháng ngày bận rộn với công việc mục vụ, bận bịu với đàn chiên.

Năm 2013, tuần tĩnh tâm năm qui tụ 173 Cha gồm 140 cha Triều và 33 cha Dòng. Đặc biệt, tuần tĩnh tâm linh mục, các Cha Đà Lạt được tiếp đón Đức Tổng Giám Mục Léopolđo Girelli, Đại Diện Đức Thánh Cha, không thường trú tại Việt Nam, Đức Tổng Giám Mục Phaolô Bùi Văn Đọc, Tân Chủ Tịch Hội Đồng Giám Mục Việt Nam, Đức Cha Matthêu Nguyễn Văn Khôi, Giám Mục Giáo phận Quy Nhơn, giảng phòng và Đức Cha Antôn Vũ Huy Chương, Giám mục bản quyền Giáo phận Đà Lạt. Trong những ngày tĩnh tâm các Cha có cơ hội gặp gỡ nhau, lắng nghe tiếng Chúa và trao đổi với nhau về công tác Mục Vụ. Tòa Giám Mục Đà Lạt là nơi mát mẻ, là mái nhà chung để tất cả các Cha trong Giáo phận được về sống chung với nhau dưới sự yêu thương, đùm bọc của Đức Cha.Về mái nhà chung giáo phận, các Cha cảm thấy rất vui, hạnh phúc vì nhiều ngày, nhiều tháng làm việc tại các Giáo xứ, Giáo sở, các Cha vì bận với công việc Mục vụ hằng ngày, nên ít có dịp gặp gỡ nhau, đông và đầy đủ như dịp tĩnh tâm năm. Cho nên, khi được sống bên nhau, được dâng lễ chung, quây quần bên Đức Cha địa phận, bên Đức Cha giảng phòng, các cha rất hạnh phúc và sung sướng vì nó biểu lộ tính hiệp nhất, yêu thương của Linh mục đoàn. Đặc biệt chủ đề giảng phòng năm 2013:” Linh mục Đồng Hình Đồng Dạng với Đức Kitô “, Đức Cha Matthêu đã trình bầy rất nhiều khía cạnh trong đời sống Linh mục làm các Cha càng lúc càng ý thức hơn và yêu mến Thiên Chức Linh mục của mình. Đức Cha đã đưa các Cha đến với Chúa. Qua cách trình bầy thật dí dỏm của Ngài, các Cha cảm thấy vui và hạnh phúc. Đức Cha đã trình bầy 08 bài sau đây:

1.Linh mục người của Thiên Chúa. Anh em của mọi người.
2.Con người cầu nguyện và hoạt động
3.Người được sai đi rao giảng Tin Mừng
4.Thầy dạy, Thầy thuốc, Thầy trừ tà
5.Mục Tử và Lãnh Đạo
6.Người Tôi Tớ Vâng Phục, Phục vụ và Đau Khổ.
7.Hiền Lành và Khiêm Nhượng
8.Người Nghèo và Bạn của Người Nghèo

Tuần Tĩnh tâm Linh mục 2013 của Linh mục đoàn Đà Lạt đã được các Đức Cha giáo huấn, nhắn nhủ. Tất cả các giáo huấn của các Ngài là giúp các Cha luôn biết hướng về Chúa, cầu nguyện và sống tình huynh đệ bác ái.Tất cả các giờ đạo đức đều rất sốt sắng.Các Cha luôn tạ ơn Chúa, cám ơn Đức Cha vì đã lo lắng phần thiêng liêng, quy tụ các Cha về để cầu nguyện, gặp gỡ Chúa và gặp gỡ nhau, đồng thời để nghỉ ngơi, giãn xả một ít vì những tháng, ngày bận rộn với công việc Giáo xứ, canh cánh bên đàn chiên, chăm lo cho đàn chiên, nên ít có giờ nghỉ ngơi vv…
Đức Cha Antôn dù bận rộn với công việc Mục vụ và nhiều công việc, nhưng Ngài luôn có mặt trong các giờ giảng phòng và các giờ đạo đức để hiệp thông với các Cha đang qui tụ bên cạnh Vị Mục Tử đáng kính của Giáo phận.Các giờ lễ, giờ lễ luôn nói lên tính duy nhất của Linh mục đoàn, quây quần bên Đức Giám Mục bản quyền của mình.

Thánh lễ tạ ơn ở nhà thờ Chính tòa Đà Lạt vào chiều thứ sáu ngày 08.11.2013 lúc 17 giờ 15 và trong dịp này, Đức Cha Antôn đã phong chức phó tế cho 15 thầy tiến chức trong đó có hai thầy thuộc Tu Đoàn Tận Hiến Nhập Thể Truyền Giáo ICM, đã qui tụ đông đảo tu sĩ nam nữ và bà con giáo dân của các Giáo xứ, đặc biệt của các Ông Bà cố, gia đình thân thương của các tiến chức phó tế. Thánh lễ rất trang nghiêm, đạo đức, sốt sắng trong bầu khí thật linh thánh của ngày bế mạc tuần tĩnh tâm Linh mục đoàn Đà Lạt.Các Thầy phó tế và gia đình rất vui, hạnh phúc nhưng niềm vui ấy sẽ được tăng lên khi các Phó tế sẽ được Đức Giám Mục truyền chức Linh mục cho vào ngày thứ sáu 27.06.2014 tại Bảo Lộc nhằm ngày kính Thánh Tâm Chúa Giêsu.

Tuần Tĩnh Tâm Linh Mục Đà Lạt năm 2013 đã để lại dấu ấn thật đẹp vì sự hiện diện của Đức tổng Giám Mục Leopoldo Girelli, Đại Diện Đức Thánh Cha, Đức Tân Chủ Tịch Hội Đồng Giám Mục Việt Nam, Đức Tổng Giám Mục Phaolô Bùi Văn Đọc, Đức Cha Matthêu Nguyễn Văn Khôi, Giám Mục Quy Nhơn, Đức Cha Antôn Vũ Huy Chương, Giám Mục Giáo phận Đà Lạt.Những lời chia sẻ, nhắn nhủ của Đức Tổng Giám Muc Girelli là các Linh mục phải năng cầu nguyện và sống tình bác ái huynh đệ, một cách nào đó gắn liền với các lời giảng của Đức Cha Matthêu là “ Linh mục phải trở nên đồng hình đồng dạng với Chúa Giêsu “ và gắn liền với các lời giáo huấn của Đức Cha Antôn, Giám mục Giáo phận nhà là “ Các Linh mục luôn sống ý của Thiên Chúa: yêu thương và vâng phục “.