HÀ NỘI – ngày 21 tháng 9 năm 2013, 281 thành viên hội tông đồ đương, cựu(Ban Hành Giáo) giáo xứ Thạch Bích hân hoan mừng lễ thánh Mát-thêu Tông Đồ.

Xem hình ảnh

Thánh lễ được cử hành lúc 5h30. Chủ tế trong thánh lễ do cha xứ Phao-lô Nguyễn Văn Đoàn – Quản hạt Thanh Oai, cùng đồng tế với ngài, có cha phó Antôn Ngô Văn thông và cha phó Phêrô Nguyễn Ngọc Trung.

Khởi đầu bài giảng, cha phó Antôn mời gọi cộng đoàn, đặc biệt mọi thành viên trong chi hội Tông Đồ, những người đã lãnh nhận “bình an của Chúa” thì cũng hãy trở nên khí cụ bình an của Chúa cho mọi người… Hưởng ứng lời mời gọi của Đức Thánh Cha, hãy cầu nguyện cho sự hòa bình tại Syria và Trung Đông. Hiệp ý cầu nguyện cho giáo xứ Mỹ Yên, giáo phận Vinh… Theo đó, ngài chia sẻ về thánh Mát-thêu, và mời gọi mỗi thành viên trong chi hội Tông Đồ noi gương thánh Mát-thêu, biết mau mắn đáp trả lời mời gọi của Đức Giêsu, bước theo và làm tông đồ nhiệt thành của Ngài…

Để chuẩn bị cho ngày lễ, hội tông đồ đã có ba ngày học hỏi và tĩnh tâm. Khai mạc tuần tam nhật tĩnh tâm, cha xứ Phao-lô Nguyễn Văn Đoàn chia sẻ với chủ đề: “Tinh thần và sứ mạng của người tông đồ”. Kết thúc buổi chia sẻ, cha Phao-lô đặt Mình Thánh Chúa để mọi người thờ lạy, tạ ơn và cầu xin với Chúa. Buổi tĩnh tâm thứ hai với chủ đề: “Thiên Chúa yêu tôi”. Đề tài ngày thứ ba là: “Phục vụ trong Tin Yêu và Hy Vọng”. Với tuần tam nhật tĩnh tâm, đã giúp ban tông đồ đương, cựu nhìn lại để biết được tình yêu của Thiên Chúa dành cho mỗi người. Đồng thời giúp cho ban tông đồ ý thức được ơn gọi và sứ mạng mà Thiên Chúa trao cho mỗi người, những nén bạc Chúa trao cho cần phải sinh lời cho Chúa. Giúp mọi người ý thức được lời mời gọi của Chúa rằng: chính anh em là muối cho đời(Mt5,13), là ánh sáng cho trần gian(Mt5,14), “anh em là chứng nhân của Thầy” (Cv1,8)…

Buổi sáng của chính ngày lễ, vào lúc 8h30, hội tông đồ đã có một giờ báo cáo tổng kết trong năm qua và định hướng cho năm tới. Buổi họp có sự hiện diện của cha xứ, cha phó và quý thầy, sau đó là giờ hội thảo liên quan đến những vấn đề tổ chức giáo xứ. Kết thúc buổi làm việc buổi sáng là giờ chầu tạ ơn. Sau đó là là bữa tiệc mừng lễ Bổn mạng tại hội trường của giáo xứ.

Ngày lễ quan thày kết kêt thúc, hội tông đồ ai ai cũng thấy vui mừng, được tiếp thêm sức mạnh như bài hát họ yêu thích: Gặp gỡ Đức Ki-tô, biến đổi cuộc đời mình, gặp gỡ Đức Ki-tô đón nhận ơn tái sinh, gặp gỡ Đức Ki-tô chân thành mình gặp mình, gặp gỡ Đức Ki-tô nẩy sinh tình đệ huynh. Để rồi ban tông đồ lại tiếp tục sứ mạng phục vụ trong tin yêu, phục vụ quên mình, phuc vụ không đòi đền đáp…, phục vụ vì Chúa Ki-tô.