HÀ NỘI - Ngày 25/08/2013, Ðức Cha Phêrô Nguyễn Văn Nhơn – Tổng Giám Mục Giáo phận Hà nội đã dâng thánh lễ ban Bí tích Thêm sức cho 266 em thiếu nhi thuộc giáo xứ Nghĩa Ải - Hạt Thanh Oai – TGP Hà Nội. Cùng đồng tế với Ngài, có Cha Phaolô Nguyễn Văn Đoàn - Quản Hạt Thanh Oai, cha xứ Giuse Bùi Quang Tào, cha phó Antôn Nguyễn Ngọc Sáng, cha Antôn Phạm Văn Dũng, Phó văn phòng TGM và quý cha trong giáo hạt.

Xem hình ảnh

Ðúng 8giờ 45, Ðức Tổng mục đến Nghĩa Ải. Cha Quản Hạt, cha xứ cùng các em lãnh nhận bí tích Thêm sức và đông đảo bà con giáo dân chào đón Ðức Giám Tổng tại cổng Thánh đường.

9 giờ15, Ðoàn đồng tế tiến vào nhà thờ trong tiếng kèn, tiếng trống và bài ca nhập lễ: "Xin Thánh Thần Chúa đến...". Thánh lễ được cử hành long trọng và sốt sắng.

Sau phần phụng vụ Lời Chúa là nghi thức ban Bí tích Thêm Sức.

Cuối thánh lễ, một em đại diện các em cảm ơn Ðức Cha, Cha Quản Hạt, Cha xứ, quí cha, quí thầy, quí sơ, quí Ban Giáo xứ, các anh chị giáo lý viên và cộng đoàn.

Các em cảm nhận từ nay mang trong mình dấu ấn Chúa Thánh Thần; một sức mạnh thiêng liêng, chính Ngài sẽ là tác nhân biến đổi các em trở thành nhân chứng của Ðức Kitô, và Chúa Thánh Thần sẽ luôn đồng hành với các em trên mọi nẻo đường sống đạo và truyền giáo. Xin Chúa ban ơn trợ giúp để các em luôn sống trong sự hướng dẫn của Thánh Thần trong đời sống chứng nhân hiệp nhất và yêu thương.