SYDNEY - Sáng Chúa Nhật 21/07/2013 Giáo đoàn Revesby đã long trọng mừng kính Lễ Thánh Tử Đạo Andrê Phú Yên Quan Thầy của Giáo đoàn tại nhà thờ St. Luke Revesby, Sydney.

Xem hình ảnh

Đúng 10 giờ 45 tất cả mọi người tập trung tại khuôn nhà thờ và Cha Michael Giáo xứ Revesby xông hương tượng Thánh Tử đạo Andrê Phú Yên sau đó là ba hồi chiêng trống cổ truyền VN bắt đầu kiệu tượng Thánh Tử Đạo Andrê Phú Yên rước vào trong nhà thờ. Cuộc kiệu rất nghiêm trang và long trọng, các Hội Đoàn, Đoàn Thể trong Cộng Đồng, các Giáo đoàn bạn và quan khách Úc đều đến tham dự đông đủ.

Khi kiệu tiến vào trong nhà thờ và an vị trên cung Thánh. Quý Cha Tuyên úy Trưởng Nguyễn Khoa Toàn Đặc trách Giáo đoàn Revesby, Cha Maurice và Cha Michael dâng nén hương lên trước bàn thờ Thánh Anrê Phú Yên và Cha Tuyên uý Trưởng Nguyễn Khoa Toàn ngỏ lời chúc mừng Bổn Mạng Giáo đoàn đồng thời Cha cũng giới thiệu Thánh lễ Bổn Mạng hôm nay có quý Cha Paul Văn Chi, Cha Nguyễn Văn Tuyết, Cha Maurice Thomson Quản Nhiệm Giáo Xứ Revesby, Cha Michael và Cha Trương Công Đam từ Việt Nam.

Trong Thánh lễ có nghi thức rước Phúc Âm và Thánh vũ tiến dâng Lễ Vật rất trang trọng do các em Thiếu Nhi phụng vụ và trong bài giảng. Cha Tuyên úy Trưởng Nguyễn Khoa Toàn đã nói về bài Phúc Âm hôm nay và theo thư của Thánh Phaolô đã nói trong ngục tối “ Tôi vui sướng trong những đau khổ vì anh chị em..” Thánh Phaolô kêu gọi mọi người đừng chú trọng đến mình.

Hãy chú trọng đến những đau khổ của những anh chị em khác, vì thế ta thấy tình thương của Thánh Anrê Phú Yên đã biểu lộ tột độ, lấy tình yêu đáp trả tình yêu, lấy mạng sống đáp đền mạng sống. Không có gì cao quý hơn hy sinh mạng sống vì bạn hữu mình. Thánh Anrê Phú Yên đã hy sinh cái mạng sống cao quý nhất của mình cho Thiên Chúa. Chúng ta không thể nào bối rối lo âu khi có Chúa chúng ta bên cạnh đời mình, chúng ta hãy sắp đặt sự ưu tiên trong đời và không có sự ưu tiên nào hơn bằng ưu tiên mà Maria đã chọn phần tốt nhất là phần lắng nghe Lời Chúa…

Trước khi kết thúc Thánh lễ, Cha Maurice Thomson Quản Nhiệm Giáo Xứ Revesby ngỏ lời chúc mừng Bổn Mạng Giáo đoàn, Cha cũng kể một mẫu chuyện dí dõm vui tươi để mừng Bổn Mạng của Giáo Đoàn sau cùng Cha cám ơn mọi người trong Giáo Đoàn đã đóng góp giúp ích cho Giáo Xứ thêm thăng tiến. Kế tiếp anh Trần Anh Vũ Chủ tịch CĐCGVN Sydney đại diện Cộng Đồng lên ngỏ lời chúc mừng bổn mạng của Giáo đoàn. Tuy là một Giáo đoàn nhỏ nhưng đã tích cực đóng góp giúp ích cho Cộng Đồng rất nhiều.

Sau cùng ông Giuse Trần Văn Hòa Trưởng Ban Mục Vụ Giáo đoàn Revesby thay mặt Giáo Đoàn ngỏ lời cám ơn quý Cha, quý Sơ, quý Quan Khách và toàn thể mọi người đã đến tham dự Lễ mừng kính Quan Thầy của Giáo Đoàn, đặc biệt cám ơn quý anh em trong Ban Mục Vụ Giáo đoàn, qúy Bác Thừa Tác Viên Thánh Thể, Hội Legio Mariae, Phong Trào Lòng Chúa Thương Xót, Phong Trào Cursillo, và qúy ân nhân đã giúp bảo trợ xây dựng Giáo đoàn trong sự yêu thương đùm bọc. Chúng tôi cũng cám ơn anh chị em trong Ca đoàn Thánh Tử Đạo Anrê Phú Yên lúc nào cũng bên cạnh Giáo Đoàn trong tinh thần hăng say phục vụ. Kính chúc tất cả mọi người một ngày thật vui vẻ và tràn đầy hồng ân Thiên Chúa.

Sau khi kết thúc Thánh lễ mọi người ở lại cùng chung vui bữa tiệc thân mật trong khuôn viên trường học nhà thờ và thưởng lãm Văn Nghệ bỏ túi cây nhà lá vườn do Ca đoàn Revesby trình diễn và kèm theo phần xổ số may mắn lấy hên.

Đặc biệt phần văn nghệ có sự đóng góp giúp vui của Cha Tuyên úy Trưởng Nguyễn Khoa Toàn Đặc trách Giáo đoàn Revesy với nhạc phẩm Bên Kia Sông tạo bầu khí thêm linh động và đặc sắc. Sau đó kết thúc bế mạc vào lúc 2pm.