Tỉnh Dòng Chúa Cứu Thế Việt Nam: Thánh Lễ Trao Sứ Vụ Phó Tế Và Linh Mục

Niềm vui nối tiếp niềm vui, hồng ân nối tiếp hồng ân. Từ sớm, quý thầy chuẩn bị sẵn sàng để đón quý linh mục, tu sĩ, thân nhân, ân nhân của các tiến chức lãnh sứ vụ phó tế và linh mục hôm nay.

Xem Hình

8 giờ 00, Thánh Lễ trao sứ vụ phó tế và linh mục bắt đầu. Chủ tế Thánh Lễ hôm nay là Đức Cha Giuse Vũ Văn Thiên - Giám mục Giáo phận Hải Hòng.

Đoàn đồng tế bắt đầu từ sân tu viện Dòng Chúa Cứu Thế Sài Gòn tiến vào Đền Đức Mẹ Hằng Cứu Giúp. Cộng đoàn cùng hân hoan tiến về Đền Đức Mẹ trong nhạc khúc hết sức quen thuộc của linh mục nhạc sĩ Kim Long: "Từ ngàn xưa Cha đã yêu con, Cha gọi con giữa muôn người. Giờ đây con hân hoan bước lên bàn Thánh dâng tiến Cha xác hồn trắng tinh như ánh quang rạng ngời, đưa bước tung gieo lời chân lý hầu cứu thoát muôn dân muôn đời. .."

Sau khi cầu các Thánh, Cha Giám Tỉnh giới thiệu các ứng sinh lãnh sứ vụ phó tế với Đức Cha:

Micaen Nguyễn Công Đức

Giuse Trần Đức Hùng

Phêrô Nguyễn Bá Quốc Linh

Phanxicô Xaviê Trần Văn Quảng

Giuse Nguyễn Tuấn Minh

Gioan Phùng Bá Trung

Giuse Nguyễn Tuấn Khải

Giuse Nguyễn Quốc Toản

Giuse Nguyễn Nhất Thắng

Các ứng sinh lãnh sứ vụ linh mục hôm nay được Cha Giám Tỉnh giới thiệu với Đức Cha:

Đaminh Trần Thiện Thanh Trà

G.B. Lê Thanh Hải

Giuse Trần Hữu Hoan

Phanxicô Assisi Nguyễn Đức Hoàn

Trước khi nhận phép lành cuối lễ, Cha Giám Tỉnh có đôi lời cảm ơn Đức Cha. Cha Giám Tỉnh nhắc lại hình ảnh của Cha cách đây 20 năm khi Cha đi giúp một giáo xứ đang chuẩn bị đặt tượng Đức Mẹ trên một ngọn đồi. Người nghệ sĩ nói với cộng đoàn rằng anh chị em muốn đặt tượng ở vị trí nào thì vỗ tay. Tiếng vỗ tay được cất lên cần cẩu đặt đúng hướng đó, người nghệ sĩ vẽ lên những nét cuối cùng để tô điểm và thổi hồn vào bức tượng Đức Mẹ. Quý cha, quý ông bà cố và thân nhân có người góp công vào công trình tạo nên những bức tượng này là những tân chức hôm nay. Đức Cha là người thổi hồn vào những bức tượng thành những linh mục và phó tế hôm nay. Cha Giám Tỉnh cám ơn Đức Cha, ông bà cố và thân nhân bảo trì những bức tượng này.

Đức Cha đáp từ với vài lời cảm ơn Cha Giám Tỉnh ngày hôm nay đã cho Ngài hiện diện gặp gỡ các cha, cộng đoàn. Ngài gửi vài lời nhắn nhủ cộng đoàn, cách riêng với các tân phó tế và tân linh mục.

Sau đó, các tân chức cùng chụp những tấm hình lưu niệm với Đức Cha, Cha Giám tỉnh và quý cha đồng tế.

Hiệp cùng niềm vui hồng ân sứ vụ phó tế và linh mục, cộng đoàn cùng chia sẻ bánh ngọt và nước tinh khiết được chuẩn bị sẵn xung quanh sân Đền Đức Mẹ Hằng Cứu Giúp.