Hai linh mục Công giáo bị từ chối cho tiếp cận hiện trường của vụ đánh bom Marathon, Boston cho hay họ hiểu được lý do tại sao cảnh sát không cho phép họ tiếp cận các nạn nhân bị thương của vụ đánh bom.

Cha Tom Carzon, OMV, nhận định rằng các tường thuật của giới truyền thông thể hiện sự căng thẳng giữa cảnh sát và các linh mục chỉ là sự nhầm lẫn. Ngài phát biểu với tờ Boston Pilot, là tờ tạp chí của Tổng Giáo phận, rằng ngài hiểu các cảnh sát viên mong muốn giữ mọi người tránh xa những khu vực vẫn được xem là các vùng nguy hiểm.

Cha John Wykes, OMV, một linh mục khác bị từ chối cho tiếp cận hiện trường, đồng ý rằng cảnh sát đã làm hết sức mình để ngăn chặn sự nguy hiểm và hỗn loạn ở hiện trường vụ đánh bom. Cha phát biểu với tờ The Pilot: "Nhưng tôi nghĩ rằng đã có một thời mà một linh mục nếu mặc áo có cổ cồn thì sẽ được cho vào hiện trường bất chấp tình huống xảy ra khẩn cấp hay khó khăn tới đâu". Cha Wykes đề nghị các linh mục phải được tạo cơ hội thi hành mục vụ trong các trường hợp khẩn cấp.

Tờ báo của Tổng Giáo phận tường thuật rằng các linh mục tuyên úy đã có mặt tại bệnh viện địa phương để ban các bí tích cho các nạn nhân còn sống sót của vụ đánh bom.