Chủng Sinh Đại Chủng Viện Chúa Chiên Lành Sydney Gây Quỹ Xây Nhà Máy Lọc Nước Cho Địa Phận Vinh tại Việt Nam.





SYDNEY-Tối thứ Sáu 15/8/2003 Chủng Viện Chúa Chiên Lành Sydney ( The Seminary of The Good Shepherd Sydney ) đã tổ chức một buổi Dạ Tiệc tại nhà hàng Crystal Place Canley Heigh mục đích gây quỹ giúp cho dự án xây nhà máy lọc nước Địa phận Vinh tại Việt Nam.

Với đông đủ mọi người trong Cộng Đồng tham dự kể cả những người không Công Giáo ngoài ra còn có sự hiện diện của Đức Hồng Y Edward Clancy (Ngài là vị thành lập CĐCGVN Sydney) Đức Tổng Giám Mục George Pell Tổng Giám Mục Giáo Phận Sydney, Đức Giám Mục Elect Julion Porteous Giám Đốc Đại Chủng Viện Chúa Chiên Lành Sydney, Quý Cha Tuyên úy trong Cộng Đồng, Quý Cha Chánh và Phó Xứ của các Giáo Xứ Úc, Quý Sơ, Quý Thầy, các quan khách và quan khách Úc.

Khai mạc cho đêm Dạ Tiệc, hai MC Cô Thùy Trang và anh Đường Phước Lộc giới thiệu đến mọi là Đức Giám Mục Elect Julion Porteous Giám Đốc Đại Chủng Viện Chúa Chiên Lành Sydney lên ngỏ lời chào mừng quý quan khách và nêu rõ dự án gây quỹ cho cho Giáo Phận Vinh tại Việt Nam. Ngài nói :

Thật là một vinh dự cho tôi là Cha Bề Trên của Đại Chủng Viện Chúa Chiên Lành được đến đây dự buổi cơm tối gây quỹ cùng với quý vị. Bữa cơm này nhằm giúp gây quỹ tài trợ cho dự án thành lập nhà máy lọc nước cho Địa phận Vinh tại Việt Nam, những dự án do sự cố gắng của Nhóm Truyền Giáo, Công Bình Bác Ái và Xã Hội do các Thầy của Đại Chủng Viện Chúa Chiên Lành tại Homebush thực hiện. Dự án của quý Thầy mang đến cho riêng tôi nhiều niềm vui. Vì mọi người cùng chung vai góp sức đóng góp vật chất để giúp đỡ cho Địa phận Vinh và những chủng sinh không được may mắn như đời sống Chúa ban cho chúng ta tại xứ Úc này. Xin quý vị thêm lời cầu nguyện cho quý Thầy đặc biệt là Thầy Long và Thầy Lân mới từ Việt Nam qua....

Kế tiếp đó anh Đường Phước Lộc giới thiệu cùng mọi người 2 Thầy trong Đại Chủng Viện Chúa Chiên Lành đã đứng ra tổ chức trong buổi Dạ Tiệc hôm nay là Thầy Peter Dương Thanh Liêm và Thầy Kevin Wagner lên ngỏ lời cám ơn quý quan khách và mọi người đã dành những thời gian quý báu đến tham dự buổi Dạ Tiệc gây quỹ giúp cho Địa phận Vinh sớm có được một nhà máy lọc nước và sau đó Thầy Liêm đã ngỏ lời mời Đức Hồng Y Edward Clancy lên ban phép của ăn và chúc lành cho mọi người.

Và Đức Tổng Giám Mục George Pell cũng lên ngỏ lời chào mừng tất cả mọi người đã nhiệt tâm với lòng bác ái đến tham dự buổi Dạ Tiệc gây quỹ hôm nay.

Tiếp theo là phần trình chiếu trên màn ảnh Projector về những hình ảnh dự án thiết kế để thực hiện xây nhà máy lọc nước tại Địa phận Vinh.

Sau đó là phần Văn Nghệ rất đặc sắc gồm có; ban nhạc Vinacre thuộc trong Ca đoàn Giới Trẻ. Các em Thiếu Nhi Thánh Thể, Hội Cao Niên Sydney và các anh chị em Sinh Viên Học Sinh cùng phối hợp trình diễn giúp vui, như Ca, Múa và trình diễn Y phục thời trang Áo Dài Việt Nam. Lồng trong phần văn nghệ còn có thêm tiết mục xổ số gây quỹ và hào hứng nhất là phần bán đấu giá bức ảnh Đức Mẹ Hằng Cứu Giúp do một người Phật Giáo đã làm tại Việt Nam gởi tặng cho buổi gây quỹ giúp cho Địa phận Vinh. Bức ảnh Đức Mẹ Hằng Cứu Giúp làm bằng Tơ và Len kết lại rất là đẹp đã được một gia đình người Úc đấu giá mua được để đóng góp trong công cuộc từ thiện bác ái.

Buổi Dạ Tiệc gây quỹ giúp xây nhà máy lọc nước cho Địa phận Vinh tại Việt Nam đã kết thúc vào khoảng 11.30pm rất tốt đẹp với những tấm lòng bác ái của mọi người.