Vatican City, 15 Apr, 2013 / 17:03 (CNA / EWTN News) - Một sự kiện nổi bật trong Năm Đức Tin sẽ là cuộc kỷ niệm kéo dài hai ngày tại Rome về phẩm giá của cuộc sống và những phương thế để kết hợp giáo huấn này trong chương trình Tân Phúc Âm Hóa.

Cha Geno Sylva, vị đại diện cuả các dân tộc nói tiếng Anh tại Hội Đồng Giáo Hoàng Thúc đẩy Tân Phúc Âm Hóa, hy vọng sự kiện này sẽ nói lên một tiếng nói rõ ràng với thế giới trần tục và thế giới "sẽ phải lắng nghe và kết luận rằng 'quả thật, có một nền văn hóa sự sống phát ra từ Giáo Hội.' "

Đó là hai ngày hội quốc tế từ 15 tới 16 tháng Sáu, bắt đầu từ sáng thứ bảy với một buổi thảo luận giáo lý về "Tin Mừng Sự Sống và Phúc Âm mới".

Sự kiện này sẽ giúp "khám phá ra các chân lý lâu dài và vượt thời gian của thông điệp"Evangelium Vitae" do Chân Phước John Paul II ban hành năm 1995 và vai trò chính mà 'Tin Mừng Sự Sống' vẫn tiếp tục trong việc truyền giáo mới của Giáo Hội."

Cha Sylva giải thích rằng điều quan trọng trong việc rao giảng chính là lúc mà người nghe "hiểu về đức tin của chúng ta và lý do tại sao chúng ta tin."

"Vì vậy, khi họ qui tụ đến đây, chúng ta hy vọng rằng tâm trí của họ sẽ bị đánh động giống như trái tim của họ," ngài nói.

Đức Hồng Y Sean O'Malley của Boston sẽ trình bày các suy tư (tiếng Anh) tại Đại học Giáo Hoàng Urbanian, tiếp theo là một cuộc thảo luận do Giáo sư Francis Beckwith và Robert Royal điều khiển.

Sự hiện diện của Đức Hồng Y O'Malley là một biến cố quan trọng bởi vì ngài là người đứng đầu ủy ban giám mục phò sự sống cuả Hoa Kỳ. Tuy nhiên, danh tiếng của ngài đã tăng cao hơn khi Đức Giáo Hoàng Francis chỉ định ngài vào nhóm tám vị hồng y làm tư vấn cho ĐGH về việc cải cách Giáo Triều.

Chiều và tối thứ bảy, khách hành hương sẽ viếng mộ Thánh Phêrô, tôn thờ Thánh Thể, đón nhận Bí tích Hòa giải, và rước nến qua Vương Cung Thánh Đường Thánh Phêrô.

Sáng Chuá Nhật, Đức Giáo Hoàng Francis sẽ kết thúc cuộc hội với một thánh lễ tại Quảng trường Thánh Phêrô.

Năm Đức Tin còn kéo dài cho đến ngày 24 Tháng Mười Một 2013, cho nên ngoài buổi hội này, hội đồng giáo hoàng còn có nhiều kế hoạch khác .

Trước buổi hội, vào dịp lễ Mình Máu Thánh Chuá (Corpus Christi) ngày 2 tháng Sáu, một kế hoạch cấp quốc tế đang được thiết kế để mọi người ở khắp nơi có thể tham gia, dù cho họ không thể có mặt tại Rome.

Đức Giáo Hoàng sẽ chủ trì một giờ Chầu Thánh Thể lúc 5:00 chiều tại Vương Cung Thánh Đường Thánh Phêrô và các giám mục trên khắp thế giới đã được mời chủ trì một giờ Chầu cùng lúc đó tại điạ phương cuả mình. (10g tối Hànội, 11g sáng Washington DC, 8g sáng Los Angeles, 1g đêm Sidney)

Từ ngày 4 cho đến 7 tháng 7 các chủng sinh và những người đang suy nghĩ về ơn gọi được mời tham dự nhiều buổi cầu nguyện trước mộ Thánh Phêrô và để trải nghiệm tính chất phổ quát của Giáo Hội.

Vào mùa thu tới, Cha Sylva lưu ý đã có những kế hoạch "tuyệt vời" mà hội đồng dự định tổ chức cho giáo lý viên, gia đình và đại lễ kính Mẹ Maria.

Để biết thêm thông tin của các sự kiện Năm Đức tin, xin vui lòng truy cập nơi đây