Là sinh hoạt tâm linh hằng năm của Cộng Đoàn, giúp mọi tín hữu tham dự tích cực những Ngày Thánh dịp Lễ Phục Sinh của Giáo Hội Công Giáo. Thứ Năm, Thứ Sáu và Thứ Bảy Tuần Thánh tạo bầu khí cho mọi tín hữu cầu nguyện, cảm nghiệm Lời Chúa, hoán cải tâm hồn qua Bí Tích Hoà Giải, tham dự Tiệc Thánh và các Nghi Thức Tuần Thánh.

Xem hình ảnh

Đề tài chính trong Những Ngày Tĩnh Tâm là các Sứ Điệp Từ Thập Giá của Chúa Kitô qua những chia sẻ và hướng dẫn của các cha Jos. Chu Huy Châu, cha Petr. Nguyễn Kim Thăng và cha JB Nguyễn Ngọc Thế SJ.

Quí cha trình bày các đề tài qua cách nhìn của Thánh Kinh, của Thần Học, qua tâm tình Đức Me Maria trên Đường Khổ Giá và nhất là qua Gương Sống Đạo tốt lành của các thánh, các người lành, làm minh chứng, đã giúp các tín hữu tham dự hiểu rõ và cảm nghiệm sâu sắc hơn về Các Sứ Điệp Từ Thập Giá của Chúa.

Các Sứ Điệp Từ Thập Giá:

” Ta Khát” Ga 19, 28; ” Hôm Nay, Ngươi Sẽ Ở Trên Thiên Đàng Với Ta” Lc 23,43;

” Thưa Bà, Này Là Con Bà. . . Này Con, Đây Là Mẹ Con ” Ga 19;27; ” Lạy Cha, Xin Tha Cho Chúng Vì Chúng Không Biết Việc Chúng Làm ” Lc 23, 34; ” Lạy Thiên Chúa Của Con ! Sao Ngài Bỏ Rơi Con ” Mc 15, 34; ” Lạy Cha Con Phó Thác Hồn Con Trong Tay Cha ” Lc 23, 46; ” Mọi Sự Đã Hoàn Tất ” Ga 19, 30.

Ngày Chủ Nhật 31/03/2013 Ban Giáo Lý CĐ tổ chức ngày sinh hoạt tâm linh cho các thiếu nhi, cũng là dịp các phụ huynh trao đổi kinh nghiệm hướng dẫn và giáo dục con em giữ và củng cố Đức Tin Công Giáo. Cao điểm ngày sinh hoạt là Thánh Lễ Mừng Chúa Phục Sinh dành cho các em, do Cha Tuyên Úy Chu Huy Châu cử hành, cùng đồng tế có cha Nguyễn Kim Thăng. Sau cùng là Bữa Cơm Chiều họp mặt chung dành cho các em và tất cả các phụ huynh.

Tình Thương và Ơn Thánh Chúa thật sống động trong sinh hoạt chung của Cộng Đoàn trong các ngày tĩnh tâm. Tấm gương hợp tác tương trợ nhau giữa tuổi già và tuổi trẻ của quí cha tác động không ít tới sự cộng tác và sự yêu thương nâng đỡ của các tín hữu dành cho nhau. Quả vậy, nhìn từ mọi công việc phục vụ chung cho Cộng Đoàn, kể cả các việc chuẩn bị, nấu những bữa ăn cho tập thể trong cả 3 ngày tĩnh tâm, BTC đã nhận được sự cộng tác nhiệt tình, tích cực của nhiều người, phần lớn là những người trẻ. Nguyện xin Niềm Vui Phục Sinh cho mọi gia đình thật dồi dào và trọn vẹn.