ROME 22/07/07 - LM. bị bắt cóc tại Payao, Phi Luật Tân, cha Giancarlo Bossi, cho biết Ngài sẽ có mặt trong ngày Giới Trẻ Thế Giới (World Youth Day) được tổ chức vào ngày 1-2 tháng 9 tại Loreto, Italia, thể theo lời mời của Đức Ông Giuseppe Betori, Tổng Thư Ký Hội Đồng Giám Mục Ý, để chia sẽ về những cảm nghiệm của Ngài trong những ngày bị bắt cóc.

LM Bossi tuyên bố: “Tôi sẽ chia sẻ với các bạn trẻ về những cảm nghiệm trong trái tim của tôi”. Trước đây Ngài nói Ngài ước ao được gặp ĐTC. Uớc vọng đó đã được Hội Đồng Giáp Mục Italia chấp nhận. Ngài sẽ có mặt cùng với ĐTC trong 2 ngày Giới Trẻ Thế Giới để nói về nhữn cảm nghiệm truyền giáo của Ngài.

Đức Ông Betori nói “Những kinh nghiệm can đảm trong sứ mệnh truyền giáo của cha Bossi sẽ đi vào trái tim của rất nhiều bạn trẻ. Những kinh nghiệm ấy sẽ là những chứng từ cụ thể cho những ai lấy Phúc Âm làm lẽ sống và là niềm hy vọng cho những ai muốn hoà mình vào cuộc sống của tha nhân”.

LM Tổng Thư Ký Hội Đồng Giám Mục Italia cũng nói thêm: “Những cảm nghiệm của cha Bossi trong khi bị bắt bớ sẽ làm cho niềm tin của các nhà truyền giáo vững mạnh hơn”

Cha Bossi kể lại làm thế nào trong lúc bị bắt bớ Ngài có thể cùng cầu nguyện với chính những kẻ bắt bớ. Ban đầu Ngài trao đổi chuyện trò để tìm hiểu nhau và tìm biết quan điểm của nhau về vấn đề làm thế nào để mình được hạnh phúc. Ngài kể tiếp:

Chỉ sau vài ngày, chúng tôi đã rất thân thiện với nhau. Ngài nói “tôi còn có thể nói những câu diễu cợt với những người bắt cóc tôi, ngay cả việc thảo luận một cách chân tình về niềm tin Kitô Giáo và Hồi Giáo, so sánh cả Phúc Âm và kinh Qur’an.

Tuy nhiên, Ngài cũng cảnh giác rằng sẽ có thêm ngoại kiều bị bắt cóc ở Mindanao trừ khi chính quyền địa phương chó những biện pháp thay đổi tận gốc rễ.

Cha Bossi cho biết những người bắt cóc không chú ý đến những người bản xứ mà muốn bắt những người ngoại kiều. Họ nói sẽ không bắt cha nữa cho dù cha có trở lại Payao. Họ muốn bắt cóc ngoại kiều để đòi tiền chuộc. để tài trợ cho những hành động phi pháp của họ.

Cha Bossi phát biểu: “ Cho dù chuyện gì đã xảy ra cho tôi, tôi vẫn yêu mến những người Phi Luật Tân, tôi vẫn yêu thương họ, tôi thành thực tri ân họ vì trong lúc tôi bị cầm giữ, họ luôn luôn liên kết chặt chẽ đối với tôi. Họ muốn tôi được thả ra sớm”