Nên xem gì trong Tháng 02/2006 này?

Hình Bìa Bộ Phim "Ngôi Nhà Hoang Vắng"
A. Về Truyền Hình:

Bob Costas tường thuật về Thế Vận Hội Mùa Đông (Winter Olympics) từ thành phố Torino, Ý Quốc, ngay từ buổi lễ khai mạc đầu tiên vào ngày 10 tháng 2 cho đến ngày 26 tháng 2 trên kênh truyền hình NBC, và những mạng lưới phụ của NBC là NBCOlympics.com

Một vận động viên Olympic, người đã khắc phục những bi kịch cá nhân để chiếc thắng huy chương vàng trong cuộc trược tuyết tốc độ vào Thế Vận Hội Năm 1994, chính là chủ đề của cuốn phim có tên Một Lời Hứa Của Người Anh: Câu Chuyện về Dan Jansen (A Brother’s Promise: The Dan Jansen Story), sẽ được trình chiếu trên kênh Hallmark vào ngày 5 tháng 02.

Để đánh dấu 100 năm kỷ niệm ngày sinh nhật của Dietrich Bonhoeffer, kênh truyền hình PBS sẽ chiếu cuốn phim thời sự nổi tiếng có nhan đề Bonhoeffer (Bonhoeffer). Phim kể về một nhà thần học trẻ người Đức là Dietrich Bonhoeffer, một kẻ thù sớm nổi của Đức Quốc Xã, và cũng là người dám thách đố Giáo Hội của anh ta hãy bảo vệ những người Do Thái và những ai đang tích cực chống cự lại Đức Quốc Xã trước khi chết trong tù. Phim được trình chiếu vào ngày 6 tháng 02.

Bác Sĩ Henry Louis Gates, Jr. sẽ dẫn chương trình chính có nhan đề Những Đời Sống của Người Mỹ Gốc Phi Châu (African American Lives), sử dụng các phương pháp nghiên cứu khoa và sử học để khám phá về khoa phả hệ của người da đen. Bác sĩ giải phẩu thần kinh học Ben Carson, Giám Mục T.D.Jakes, phi hành gia Mae Jemison, nhạc sĩ Qiuncy Jones, và nhà xã hội học Sara Lawrence-Lightfoot chính là những vị khách mời, trên kênh truyền hình PBS vào ngày 1 và 8 tháng 02.

Cuộc sống của các Tông Đồ được khám phá trong cuốn phim mang tính thời sự lẫn kịch nghệ có tên Mười Hai Người Bình Thường (Twelve Ordinary Men) sẽ được chiếu trên các kênh truyền hình Kitô Giáo. Muốn biết thêm chi tiết, xin vào trang web: www.grizzlyadams.tv.

Hãng phim Tuyệt Phẩm (Masterpiece) giới thiệu phóng tác gồm 6 phần về tiểu thuyết đầy tính phức tạp của Charles Dickens có nhan đề Căn Nhà Hoang Vắng (Bleak House) do Gillian Anderson và Charles Dance đóng, trên kênh truyền hình PBS từ ngày 22 tháng 1 đến 26 tháng 2.

B. Về Phim Ảnh:

Nam diễn viên gạo cội Anthony Hopkins diễn xuất hết sức tài tình trong vai một Kiwi cộc cằn của cuốn phim có nhan đề Người Da Đỏ Nhanh Nhất Thế Giới (The World’s Fastest Indian), là câu chuyện có thật về một người Tân Tây Lan cố phá vở kỷ lục về đua xe gắn máy tốc độ vào năm 1962. Phim được trình chiếu vào ngày 3 tháng 02.

Những cuộc thám hiểm tò mò của chú khỉ trong bộ phim có tên là Cậu George Hiếu Kỳ (Curious George), đến với màn ảnh lớn qua giọng đọc của các tài tử phim ảnh như: Will Ferrell, Drew Marrymore, và Dick Van Dyke. Phim được chiếu vào ngày 10 tháng 02.

Doogal (Doogal), là một bộ phim hoạt hình khác, kể về một nhóm bạn cố chống lại mụ phù thủy ác hiểm là Zeebedee. Phim được chiếu vào ngày 24 tháng 02.

Tyler Perry với Cuộc Hội Ngộ của Madea (Tyler Perry’s Madea’s Reunion), là tiếp đoạn của hồi ký khô khan năm 2005 về Một Người Đàn Bà Điên Da Đen, với việc có thêm 1 nữ chúa miền Nam có gắng kiểm soát cuộc bạo loạn của những thành viên trẻ trong dòng họ, và đã giữ được gia đình đoàn tụ. Phim được chiếu từ ngày 24 tháng 02.

Bộ phim Cơ Hội Lần Hai (The Second Chance) đặt biệt chú trọng vào hai vị mục sư, 1 trắng và 1 đen. Cả hai đã dựa vào nhau, để chia sẽ lại đức tin của họ hòng làm vực dậy một giáo xứ đang phải vật lộn với nhau. Phim được trình chiếu vào ngày 17 tháng 02.

C. Về Phim Trên Băng Video và Đĩa DVD:

Ba bộ sưu tập DVD của Mục Sư Tin Lành Billy Graham có 3 bộ phim rất hay là: Một Điều Gì Đó Để Ca Hát Về (Something To Sing About); Đường Cứu Chuộc (Road to Redemption) kể về 1 thiếu nữ trong chuyến du lịch xuyên vùng quê, rồi bổng dưng trở thành chuyến du lịch tâm linh; và Chuyến Bay Cuối Cùng (Last Flight Out) liên quan đến một sứ vụ truyền giáo về truyền thông tại Nam Mỹ – bộ DVD này được chính thức phát hành vào ngày 1 tháng 02.

Thérèse: Câu Chuyện Về Thánh Nữ Thérèse Thành Lisieux (Thérèse: The Story of Saint Thérèse of Lisieux), cuốn phim của năm 2004 kể về một Nữ Tu Dòng Kín Pháp. Nữ diễn viên Lindsay Younce trong vai nữ tu. Phim này sẽ được ra mắt vào ngày 28 tháng 02.

(Ngày giờ phim có thể thay đổi. Trích dịch từ Catholic Digest, số ra tháng 02/2006.....Xin hẹn gặp lại Quý vị cũng vào mục này, tháng sau.)