Nên xem gì trong Tháng 11/2005 này?

A. Về Truyền Hình:

James Earl Jones đóng vai một người góa vợ, cố tìm cách hiện thực hóa mong ước của người vợ quá cố bằng cách mở ra một thiên đường trên khu phố cổ cho những người ham mê sách trên kênh truyền hình Hallmark Original, với bộ phim mang tên Phòng Đọc Sách (Reading Room). Phim được trình chiếu vào ngày 26 tháng 11.

Chương trình biểu diễn rất hay nhân Mùa Giáng Sinh với Renee Fleming và Các Bài Hát Thiêng Liêng Giáng Sinh (Renee Fleming: Sacred Songs and Carols), một chương trình ca nhạc với những bài ca quen thuộc do các giọng ca nữ cao (soprano) và được thu âm trực tiếp tại Vương Cung Thánh Đường Mainz ở Đức Quốc, trên kênh truyền hình PBS vào ngày 30 tháng 11.

Bối cảnh rượu của miền quê Napa Valley là bối cảnh cho bộ phim có tên là Chiếc Nhẫn Kết Hôn (The Engagement Ring), một câu chuyện về một ngày nghĩ thơ mộng với một lời đề nghị kết hôn, vốn đã bị lạc mất đi qua đường bưu điện trong nhiều năm. Hãng phim Johnson & Johnson Spotlight với ngôi sao Patricia Heaton trên kênh truyền hình TNT vào ngày 28 tháng 11.

Trong Lướt Qua Dòng Lịch Sử (Drive Thru History), mạng lưới phát thanh Trinity hằng tuần giới thiệu một chương trình dài 30 phút nhắm vào các trẻ vị thành niên. Hướng dẫn chương trình là Dave Stotts viếng thăm những nơi lịch sử rất quan trọng trong nền văn minh của Tây Phương và việc hình thành nên đức tin Kitô Giáo.

Trên kênh truyền hình PAX TV, hãy đón xem bộ phim có tên là Người Từ Chối Vì Cảm Thấy Lương Tâm Áy Náy (Conscientious Objector). Bộ phim kể về câu chuyện của Desmond Doss, một lính cứu thương của Lục Quân trong Thế Chiến Thứ 2, người đã từ chối mang vũ khí, thế nhưng vẫn nhận được Huy Chương Danh Dự của Quốc Hội trên chiến trường Okinawa. Phim được trình chiếu vào ngày 10 tháng 11.

Kênh truyền hình CBS giới thiệu bộ phim Những Cái Chuông Bạc (Silver Bells) vào ngày 27 tháng 11.

B. Về Phim Ảnh:

Khi một mảng của bầu trời thật sự rơi xuống trên đầu, vị anh hùng của câu chuyện hoạt họa trên máy điện toán Chicken Little cố gắng phục hồi danh tiếng của mình. Phim được trình chiếu vào ngày 4 tháng 11.

Dennis Quaid và Rene Russo đảm nhận vai trò của Henry Fonda và Lucille Ball trong vở hài kịch gia đình vào năm 1968 có nhan đề Của Bạn, Của Tôi, và Của Chúng Ta (Yours, Mine, And Ours), kể về một cặp vợ-chồng với 18 đứa con. Phim được chiếu vào ngày 23 tháng 11.

Colin Farrell tán tỉnh Pocahontas với tư cách là nhà thám hiểm John Smith trong bộ phim Tân Thế Giới (The New World), một thiên hùng ca thám hiểm lấy bối cảnh thời thuộc địa sơ khai của Hoa Kỳ, và được chiếu vào ngày 9 tháng 11.

Sự nghiệp trắc trở và cuộc sống đời tư của huyền thoại nhạc đồng quê Jonny Cash, chính là tác giả chính trong bộ phim Bước Theo Dòng (Walk The Line), với hai diễn viên Joaquin Phoenix và Reese Witherspoon, và được chiếu vào ngày 18 tháng 11.

Hai anh em lục loại tầng hầm của họ và tìm thấy được đồ chơi băng thẻ, được kỳ diệu trở thành hiện thực trong bộ phim có tên Zathura (Zathura), dựa trên một quyển sách dành cho trẻ em của tác giả Chris Van Allsburg, và được chiếu vào ngày 11 tháng 11.

Phim hay và nổi bật nhất trong tháng 11 chính là bộ phim có tên Mùa Ong / Mùa Thi Đánh Vần (Bee Season), kể về một em gái 9 tuổi, người đã thành công trong việc đánh vần thi chính tả, đã khiến cho gia đình của cô rơi vào sự hỗn độn, và dẫn cô bé say mê vào thuyết thần bí của Do Thái vào ngày 4 tháng 11, và bộ phim thời sự tình cảm có nhan đề Những Cậu Bé Của Baraka (The Boys of Baraka), vốn theo các trẻ khác từ nội thành Baltimore khi tất cả du lịch tới Phi Châu để cảm nghiệm được cuộc sống trong khu vực bụi rậm ở miền quê nước Kenya, vào ngày 30 tháng 11.

C. Về Phim Trên Băng Video và Đĩa DVD

Thuyết hiện thực kỳ diệu và thần linh Công Giáo cùng hòa trộn trong bộ phim vui nhộn có tên là Hàng Triệu (Millions), kể về một chú bé người Anh, người được các vị thánh đến viếng thăm sau khi cậu và anh của cậu tìm ra một cặp tiền ăn cắp, được ra mắt vào ngày 1 tháng 11.

Martin Sheen và con trai của Anh là Emilio Estevez là hai diễn viên lồng tiếng vào các nhân vật trong phim hoạt họa gia đình có tên Ba Người Thông Thái (The 3 Wise Men), phim được ra mắt vào ngày 1 tháng 11.

(Ngày giờ phim có thể thay đổi. Trích dịch từ Catholic Digest, số ra tháng 11/2005.....Xin hẹn gặp lại Quý vị cũng vào mục này, tháng sau.)