Đức Thánh Cha Phanxicô tỏ lòng tôn kính Thánh nữ Monica nhân ngày lễ của Thánh nữ

Đức Cha Phanxicô rời Vatican trong thời gian ngắn ngày hôm nay để đến thăm viếng Nhà thờ Thánh Augustinô ở Rome, nơi lưu giữ hài cốt của Thánh nữ Monica, mẹ của Thánh Giám mục người Hippo này.

(Tin Vatican - Vatican News

Đức Thánh Cha Phanxicô đã đến viếng thăm riêng tư và long trọng Nhà thờ Thánh Augustinô ở trung tâm Rome vào chiều thứ Ba (27/8/2024), để tỏ lòng tôn kính Thánh nữ Monica, mẹ của vị thánh vĩ đại mà ngôi thánh đường này dành riêng dâng kính hai thánh nhân. Mẹ Monica được tôn kính như một vị thánh trong nhiều thế kỷ và được kính nhớ trong phụng vụ hôm nay.

Thông qua Telegram, Văn phòng Báo chí Tòa thánh cho biết rằng Đức Thánh Cha Phanxicô "đến thăm Nhà thờ Thánh Augustinô ở Rome và dừng lại cầu nguyện tại nhà nguyện nơi lưu giữ hài cốt của thánh nữ".

Chào mừng Cộng đồng thánh Augustinô

Văn kiện Telegram cũng cho hay Đức Thánh Cha ngừng lại "trước bức ảnh Đức Mẹ Hành Hương ("Pilgrim’s Madonna"), một bức tranh của Caravaggio trong Nhà nguyện Cavalletti trong nhà thờ.

Trước khi rời nhà thờ, ĐTC "chào thăm các tu sĩ nam nữ và những người hành hương hiện diện", sau đó ngài trở về Vatican.