Đức Hồng Y de Mendonça đến thăm trụ sở Scholas Occurrentes tại Argentina

Đức Hồng Y José Tolentino de Mendonça, Chủ tịch Thánh Bộ Văn hóa và Giáo dục, đã đến thăm Trung tâm tại số 31 Barrio Buenos Aires, Argentina, để khánh thành địa điểm đầu tiên của tổ chức Scholas Occurrentes quốc tế do Đức Giáo Hoàng Phanxicô thành lập.

(Tin Vatican - Paolo Ondarza)

Đức Hồng Y José Tolentino de Mendonça, chủ tịch Thánh Bộ Văn hóa và Giáo dục, đã bất ngờ đến thăm trụ sở lịch sử của Scholas Occurrentes, phong trào giáo dục quốc tế do Đức Phanxicô thành lập, khi khởi đầu triều đại giáo hoàng của ngài.

Vào thứ Tư 21/8/2024, Đức Hồng Y đã đến Trung tâm 31 Barrio ở Buenos Aires, để gặp gỡ những người sáng lập ra Tổ chức Scholas, José María del Corral và Enrique Palmeyro.

Khi Đức Hồng Y Jorge Bergoglio còn là Tổng giám mục Buenos Aires, hai nhà sáng lập đã bắt đầu tập hợp học sinh và giáo viên từ các trường học thuộc nhiều tôn giáo và tầng lớp xã hội khác nhau, cả công và tư, để nuôi dưỡng một nền văn hóa gặp gỡ sau các cuộc khủng hoảng và đổ vỡ năm 2001.

Một gia đình rộng lớn

Theo thông cáo báo chí mà tổ chức Scholas Occurrentes phát hành, Đức Hồng Y de Mendonça đã lắng nghe nhiều chứng từ khác nhau từ những người trẻ tham gia các hoạt động thể thao và văn hóa ở nhiều nơi khác nhau trên đất nước, chẳng hạn như khu phố Villa Fiorito của Buenos Aires; và ở El Impenetrable thuộc tỉnh Chaco.

Đức Hồng Y bày tỏ lòng biết ơn về cuộc gặp gỡ, bày tỏ niềm vui khi được ở bên một gia đình rộng lớn. Ngài cho biết rằng trải nghiệm bầu không khí chung sống này—nhìn thấy đôi mắt, cảm nhận được hy vọng—đáng giá hơn ngàn lời nói.

Ngài nói thêm rằng ngài cảm thấy có trách nhiệm, phù hợp với nhiệm vụ được Đức Giáo Hoàng Phanxicô giao phó, là tiếp tục giúp đỡ các lĩnh vực giáo dục và văn hóa mà Tổ chức Scholas đang hoạt động.

Bức tranh tường về những giấc mơ và đau khổ

Theo lời mời của những người trẻ tuổi trong cộng đồng Scholas tại Barrio, Đức Hồng Y de Mendonça đã thêm phần đóng góp của riêng mình vào bức tranh tường do những người trẻ tuổi tạo ra, trong đó những giấc mơ và đau khổ của họ được tỏ hiện. Đức Hồng Y chia sẻ Vatican được yêu cầu thể hiện một cách sinh động quyết định khó khăn nhất mà ngài đã đưa ra trong cuộc đời mình.

Vào tháng 5 năm ngoái tại Vatican, Đức Hồng Y đã tham gia một cuộc họp do Scholas Occurrentes tổ chức, tại Đại học Sense, được thành lập theo sắc lệnh của Đức Giáo Hoàng Phanxicô, đã được giới thiệu.

Các hoạt động tại trụ sở chính tại Barrio

Nhiều hoạt động văn hóa, nghệ thuật và thể thao - bao gồm Liga Internacional de Fútbol Pelota de Trapo, bóng chuyền, quyền anh và nhiều hoạt động khác - diễn ra tại trụ sở lịch sử của Scholas tại Barrio, được Giám mục Rome khánh thành vào năm 2018 thông qua hội nghị truyền hình.

Các buổi biểu diễn của Teatro Colón đã được tổ chức tại đó và hàng năm, các đoàn đại biểu sinh viên từ Đại học Hebrew ở Jerusalem, cùng với các tổ chức học thuật quốc tế quan trọng khác, đều tham gia.

Trung tâm mới tại Indonesia

Scholas Occurrentes hiện có mặt trên khắp năm châu lục, với sự tham gia trực tiếp của 70 quốc gia. Vào ngày 4 tháng 9, trong chuyến viếng thăm tông đồ của Đức Phanxicô, chi nhánh đầu tiên của tổ chức này tại Đông Nam Á sẽ được khánh thành tại Indonesia.