1. Lời nhắn của một cha xứ dành cho Thượng Hội Đồng

Kinh nghiệm của tôi trong giáo xứ đã dạy tôi rằng người Công Giáo nói chung không biết về Thượng hội đồng về tính đồng nghị là gì. Những người chú ý kỹ hơn sẽ lo lắng khi nghe rằng Thượng Hội đồng có thể tán thành việc thay đổi giáo huấn Công Giáo. Họ không chắc tại sao lại có người nghĩ rằng điều đó là có thể. Họ lo lắng.

Lời khuyên mục tử của tôi dành cho các bạn, các thành viên của phiên họp thượng hội đồng, rất rõ ràng và thẳng thắn: hãy chống lại mọi áp lực nhằm tán thành việc thay đổi giáo huấn của Giáo Hội Công Giáo. Dân Thiên Chúa chính là như vậy, một dân được hiệp nhất bởi ân sủng của Thiên Chúa trong việc tuyên xưng một đức tin được Thiên Chúa mạc khải. Đức tin này dạy một số điều mà một số người trong Giáo Hội ngày nay không ưa chuộng. Những người mong muốn thay đổi một số giáo lý nhất định để theo đuổi “sự công bằng và hòa nhập” đang coi đức tin như một thành tựu của con người cần phải được xem xét lại và viết lại hoàn toàn. Họ cho rằng hoàn cảnh xã hội hiện tại, hoặc các tiêu chuẩn đạo đức ngày càng phát triển, hoặc tiến bộ khoa học khiến cho người ta “không thể” tin vào một số điều mà Giáo hội luôn dạy. Họ cho rằng những lời dạy đó giờ đây nên bị loại bỏ vì lỗi thời và sai lầm.

Thưa các tham dự viên Thượng Hội đồng, đường lối đó sẽ gây ra đau khổ to lớn cho những tín hữu Công Giáo bình thường, những người đã được dạy một cách đúng đắn rằng các giáo huấn của Giáo hội không thể bị vứt bỏ vào đống phế liệu khi những giáo huấn đó bị những người có ảnh hưởng bác bỏ và thấy chúng không thể chấp nhận được. Những người trong hàng ghế nhà thờ biết rằng Giáo hội đã phong thánh cho nhiều vị thánh đã chịu đau khổ và chết để bảo vệ giáo huấn của Giáo hội chống lại những người bác bỏ giáo lý này hay giáo lý nọ. Các tín hữu đau lòng khi thấy các khía cạnh của di sản đức tin bị đối xử một cách nhẫn tâm như những điều xấu hổ - hoặc tệ hơn nữa, là bất công và xúc phạm đối với những người cho rằng một số giáo lý là trở ngại cho việc họ được “chấp nhận hoàn toàn” trong Giáo hội.

Tất cả chúng ta đều là anh chị em trong Chúa Kitô. Chúa Kitô là trung tâm của mọi sự. Lời dạy của Người là sự thật của Thiên Chúa, hôm qua, hôm nay và cho đến đời đời không hề thay đổi. Bất cứ sự nhượng bộ nào trước những yêu cầu gạt bỏ một số giáo lý nhất định sẽ là một vụ tai tiếng lớn lao và sẽ gây ra xung đột không cần thiết.

Đức tin đơn giản của người Công Giáo bình thường phải là mẫu mực và nguồn cảm hứng cho các bạn, những thành viên của phiên họp thượng hội đồng. Hãy bảo vệ đức tin đó trước những người nghĩ rằng việc thay đổi lời giảng dạy của Giáo hội là mục đích của phiên họp của các bạn. Những người ngồi trong hàng ghế nhà thờ biết rằng Chúa Thánh Thần không tự mâu thuẫn. Điều gì đúng thì vẫn đúng và không thể trở thành sai. Sự hiệp nhất trong Giáo hội không thể được tìm thấy trong việc xoa dịu những người bác bỏ một số học thuyết Công Giáo. Sự hiệp nhất mà tôi cảm nghiệm được trong giáo xứ của tôi là sự hiệp nhất xuất phát từ việc tuyên xưng chung một đức tin duy nhất được các Tông đồ truyền lại và được Giáo hội giảng dạy qua các thời đại.

Tôi cầu nguyện cho các bạn khi các bạn thảo luận và cân nhắc các vấn đề trước mắt. Hãy nhớ rằng tất cả chúng ta đều là công cụ trong tay Chúa và chúng ta phải trả lời Người.

2. Giám mục Giáo phận Công Giáo Malakal kêu gọi hòa bình, hòa giải ở Thượng sông Nile

Giám mục Giáo phận Công Giáo Malakal, Tiến sĩ Stephen Nyodho Ador, cho biết mọi thành viên trong xã hội phải chịu trách nhiệm về hòa bình để tạo dựng một xã hội an bình.

“Không có gì là không thể, chúng ta có thể đưa cơ cấu xã hội trở lại trạng thái trước đây nếu có ý chí nỗ lực vì hòa bình trong xã hội, đặc biệt là trong cộng đồng Thượng Nile.”

Ông nói thêm rằng những người tin Chúa chúng tôi có niềm tin rằng không có gì khó khăn với Chúa, và do đó bang Thượng sông Nile sẽ phát triển và lớn mạnh nhờ vào những người con của nó.

Đức Giám Mục Công Giáo kêu gọi sự tha thứ, hòa giải và nỗ lực vì hòa bình thực sự giữa các cộng đồng

Ngài kêu gọi các linh mục và nhà truyền giáo thuộc các giáo phái Kitô giáo khác nhau chịu trách nhiệm cải cách xã hội để rao giảng lời Chúa.

Điều này diễn ra trong lễ kỷ niệm Ngày Hòa bình Thượng sông Nile, do Bộ Xây dựng Hòa bình phối hợp với các đối tác trong nước và quốc tế tổ chức tại Sân vận động Malakal. Tất cả các cộng đồng dân tộc ở bang Thượng sông Nile đều được mời tham dự sự kiện này.

3. Nhật Ký Trừ Tà số 263: Phù thủy có thể chữa lành được không?

Đức Ông Stephen Rossetti là một linh mục ở Giáo phận Syracuse, phó giáo sư nghiên cứu tại Đại học Công Giáo Hoa Kỳ và tích cực tham gia vào mục vụ trừ tà trong 13 năm qua. Trên trang web catholicexorcism.org, ngài có bài viết nhan đề “Exorcist Diary #263: Can Witches Heal?”, nghĩa là “Nhật Ký Trừ Tà số 263: Phù thủy có thể chữa lành được không?”. Xin kính mời quý vị và anh chị em theo dõi bản dịch sang Việt Ngữ qua phần trình bày của Thụy Khanh.

Các buổi cầu nguyện trực tuyến hàng tháng của chúng tôi tiếp tục là một trải nghiệm tâm linh mạnh mẽ, tạ ơn Chúa, với hàng ngàn người cùng nhau cầu nguyện từ khắp nơi trên thế giới.* Chúng tôi nhận được hàng trăm ghi chú tuyệt vời sau mỗi buổi trừ tà. Một bình luận đặc biệt trong tuần này đã khiến tôi chú ý :

Thưa Đức Ông. Rossetti và nhóm: Tôi đã cầu nguyện với các bạn được hơn một năm rồi. Tôi đã dính líu đến phép thuật phù thủy và bói toán trong thời kỳ đại dịch và giờ tôi đang phải gánh chịu hậu quả. Tôi đã được một phù thủy thực hiện một “nghi lễ chữa bệnh” và kể từ đó tôi đã trải qua điều mà tôi tin là sự áp bức của ma quỷ (có thứ gì đó di chuyển lên xuống trong cơ thể tôi và đè nặng tôi lên, khiến tôi khó đi lại và di chuyển bình thường). ). Tôi đã được kiểm tra y tế và đánh giá tâm thần nhiều lần nhưng có vẻ như mọi chuyện ở đó đều bình thường. Khi tôi cầu nguyện sự rung chuyển và co giật rất dữ dội. Đi nhà thờ đã khó và vẫn còn hơi khó nữa. Thứ này bắt đầu rung lắc dữ dội và đánh vào tôi từ bên trong khi tôi bước vào nhà thờ, tôi nói thế để các bạn có thể tưởng tượng nó như thế nào! Chưa kể đến cảm giác chán ghét và ghê tởm mà tôi cảm thấy. Phần tồi tệ nhất là đến gần nhà tạm. Tim tôi bắt đầu đập rất nhanh; cảm giác như tôi sắp bị đau tim. Thật không may, tôi không thể tìm thấy nhiều sự trợ giúp ở nơi tôi sống nên cảm ơn các bạn rất nhiều vì những gì các bạn đang làm, sự giúp đỡ và an ủi mà các bạn đã mang lại là vô giá. Tôi muốn cho các bạn biết một vài điều đã xảy ra gần đây. Đầu tiên, tôi đã trục xuất được một sợi chỉ đen ra khỏi ruột mình. Tôi không muốn trình bày quá đồ họa ở đây, nhưng sợi chỉ thoát ra hoàn toàn sạch sẽ, trông như thể một nút thắt đã được tháo ra. Tôi chưa cải thiện quá nhiều nhưng tôi hy vọng đó là một bước đi đúng hướng. Ngoài ra, tôi còn bị trầy xước vào đầu buổi tập tối qua. Thực ra tôi bị trầy xước khá thường xuyên nhưng đây không phải là điều tồi tệ nhất mà tôi phải đối mặt. Năm ngoái, tôi thậm chí không thể cầu nguyện vì địa ngục sẽ nổ tung trong phòng tôi: tiếng nổ lớn, tiếng cọt kẹt và những tiếng động khác. Bây giờ chúng đã biến mất. Tôi thường ngửi thấy mùi than cháy trong cổ họng, như thể nó phát ra trực tiếp từ phổi của tôi (nhưng tôi không hút thuốc!). Chuyện đó vẫn xảy ra nhưng ít hơn trước rất nhiều. Cảm ơn tất cả các bạn một lần nữa. Cảm ơn các bạn, cảm ơn các bạn, cảm ơn các bạn và tất cả nhóm của cha. Hy vọng những lời cầu nguyện của cha sẽ hướng dẫn con thoát khỏi cơn ác mộng này. Tôi gửi cho tất cả các bạn một cái ôm ảo.

Có một số dấu hiệu xác nhận ở đây là điển hình của sự hiện diện của ma quỷ. Do ham mê những điều huyền bí, cô có ác cảm mạnh mẽ với những nơi linh thiêng (nhà thờ, lời cầu nguyện, đền tạm). Ma quỷ phản ứng mạnh mẽ và tiêu cực với bất cứ điều gì thiêng liêng. Ngoài ra, có những biểu hiện thể chất trong phòng của cô ấy khi cô ấy cầu nguyện bao gồm “tiếng nổ, tiếng cọt kẹt và những tiếng động khác”. Cô ấy cũng có những triệu chứng thể chất tiêu cực điển hình của ma quỷ bao gồm bị trầy xước và có vị “than cháy” trong cổ họng. Điều đáng nói là cô ấy truyền từ cơ thể mình một “fortuna”, trong trường hợp này là một sợi chỉ đen, gắn liền với những lời nguyền của phù thủy. Vượt qua được những thứ như thế là một dấu hiệu cho thấy tiến trình hóa giải lời nguyền đang được thực hiện. Cuối cùng, để đáp lại các bí tích và lời cầu nguyện, cô ấy dần dần khỏe lại.

Nhiều người tìm kiếm sự chữa lành thông qua các nghi lễ phù thủy và huyền bí, thường với mục đích tốt. Có những “phù thủy chữa bệnh”, “curanderos” và “pháp sư” hứa hẹn phép thuật chữa bệnh. Những người đến với chúng tôi sau khi gặp những người chữa bệnh huyền bí như vậy thường cho biết ban đầu có cảm giác nhẹ nhõm sau những nghi lễ ma thuật này, nhưng sau đó vấn đề trở nên tồi tệ hơn nhiều. Ý định tốt không làm thay đổi thực tế rằng khi Thiên Chúa thực sự không được cầu khẩn trong các thực hành tâm linh, các linh hồn đen tối thường sẽ đáp lại, như người này đã phát hiện ra một cách bi thảm.

Có một nguồn an toàn để chữa lành: Chúa Giêsu. Nhiều người trong số hàng ngàn người tham dự các buổi chữa bệnh trực tuyến của chúng tôi trải nghiệm ân sủng chữa lành qua Chúa Giêsu. Và nếu Chúa Giêsu không ban cho chúng ta ân sủng mà chúng ta mong muốn, Ngài sẽ ban cho chúng ta ân sủng mà chúng ta cần. Điều này luôn bao gồm sức mạnh để chịu đựng trong đức tin bất cứ điều gì xảy ra.

Người Kitô hữu học cách tin tưởng vào Thiên Chúa. Thật không may, cuộc sống này thường là một “thung lũng nước mắt”. Tuy nhiên, bất kể điều gì xảy ra, chúng ta tin rằng Chúa đang nắm quyền kiểm soát và trong Ngài, mọi điều xảy đến với chúng ta cuối cùng sẽ mang lại lợi ích cho chúng ta. “Chúng ta biết rằng mọi sự đều ích lợi cho những ai yêu mến Thiên Chúa” (Rm 8:28).