CÙNG CẦU NGUYỆN CHO TIẾN TRÌNH TUYÊN THÁNH CHO CHA PHANXICÔ TRƯƠNG BỬU DIỆP

Trong những ngày cận kề chuyển sang Năm Mới, với tình hình dịch bệnh Covid vẫn còn diễn biến phức tạp tại Úc Châu và trên toàn thế giới. Hội Ái Mộ Cha Phanxicô Trương Bửu Diệp Nam Úc và cộng đoàn CGVN tại Gx Ottoway đã cố gắng tổ chức thánh lễ tạ ơn mừng Xuân Nhâm Dần 2022 và cầu nguyện cho tiến trình tuyên thánh Cha Diệp vào lúc 6 giờ 30, ngày 28/1/2022 tại thánh đường Thánh Maximilian Kolbe, Gx. Ottoway, Nam Úc.

Nhiều tín hữu Công Giáo và những người yêu mến Cha Diệp đã lần lượt đến ngôi thánh đường quen thuộc này trong những bộ quốc phục, trang phục lịch sự đến tham dự thánh lễ tạ ơn & đón mừng Xuân Mới.

Mọi người vào nhà thờ đều phải đeo khẩu trang và được hướng dẫn ngồi vào các vị trí theo qui định của mùa dịch.

Trong thánh lễ tạ ơn mừng Xuân Nhâm Dần năm nay, cha Chánh xứ đã ưu ái cho cộng đoàn người Việt Nam được trang hoàng cung thánh thật đẹp theo tập tục cổ truyền, với mâm quả, bánh chưng, dưa hấu, hoa Vạn Thọ và cây hoa mai vàng có treo Lộc Thánh, Lời Chúa.

XEM HÌNH

Trước thánh lễ là phần dẫn ý cầu nguyện của Ban Tổ Chức để cùng tạ ơn và cầu xin Chúa ban bình an cho mọi dân tộc, mọi gia đình, mỗi người được hưởng một năm mới Phúc lộc, An vui, Hạnh phúc.

Sau lời dẫn lễ là Thánh lễ đồng tế với sự chủ tế của Cha Phêrô Trần Trọng Mỹ, phó xứ nhà thờ chánh tòa TGP Adelaide, cùng đồng tế có cha Marek P’Tak CP chánh xứ Gx. Ottoway.

Bản thánh ca nhập lễ “Ca Khúc Hồng Ân” được ca đoàn Trương Bửu Diệp hát vang, cùng lúc với những tiếng vang của chiêng, trống điểm liên hồi, khi đoàn tế lễ từ phía cuối nhà thờ tiến lên cung thánh.

Trong phần chia sẻ Tin Mừng theo Thánh Mathêu, Cha Chủ tế đã nêu những tâm trạng khác nhau của mỗi người trong năm qua với bao khó khăn, thử thách. Chúng ta có lúc nào tự đặt câu hỏi? Mình đã làm gì cho Thiên Chúa, cho anh em, đã dành bao nhiêu thời gian để cầu nguyện? Để đến với Thiên Chúa, hay chỉ biết chạy theo những suy nghĩ, toan tính cá nhân. Trước sự hoành hành của cơn đại dịch Covid hiện nay, chúng ta mới nhận ra mình thật vô cùng yếu đuối, nhỏ bé. Xin cho chúng ta nhận ra rằng chỉ có niềm tin và phó thác vào Thiên Chúa, đấng tạo thành vũ trụ, đấng toàn năng, mới có thể giải thoát chúng ta khỏi mọi khó khăn, đau khổ.

Thánh lễ được tiếp nối với những lời nguyện giáo dân cầu nguyện cho Hội Thánh, cho Đức Thánh Cha, các vị chủ chăn, cầu cho những người nghèo khổ, bất hạnh đặc biệt cho những người đau khổ vì dịch bệnh Covid và cũng cầu xin cho tiến trình tuyên thánh Cha Diệp được tiến triển thuận lợi trong giai đoạn chót tại Roma.

Sau thánh lễ là lời cảm ơn và chúc mừng năm mới của ông Hội trưởng Hội Ái Mộ Cha Trương Bửu Diệp gửi đến hai Cha và toàn thể cộng đoàn đã đồng hành và hỗ trợ cho Hội trong các thánh lễ cầu nguyện cho tiến trình tuyên thánh Cha Diệp trong năm qua. Mặc dù tình hình dịch bệnh vẫn diễn ra khắp nơi. Nhân dịp này, ông Hội trưởng đã thay mặt hội tặng quà lưu niệm cho quý Cha.

Tiếp đến là phần làm phép cây Lộc Xuân và hái Lộc Thánh Lời Chúa. Trước tiên là 2 Cha đồng tế hái lộc đầu năm cho giáo xứ, kế tiếp là ông Hội trưởng, sau đó, tất cả cộng đoàn đã lần lượt tiến đến cây Lộc Thánh, hái nhận Lộc Lời Chúa cho riêng mình và gia đình, để thực hiện trong suốt năm mới.

Thánh lễ đã kết thúc vào lúc 07giờ 30 tối cùng ngày. Tuy không có phần dùng bánh, trà, hàn thuyên tâm sự, chúc Tết như những năm trước đây vì dịch bệnh, nhưng chắc hẳn trong lòng mỗi người vẫn ấp ủ niềm tin yêu hy vọng sẽ đón nhận những tin vui và ơn lành của Chúa trong năm mới qua lời chuyển cầu của Cha Phanxicô Trương Bửu Diệp.

LỘC XUÂN NĂM NHÂM DẦN 2022

Năm nay cây Lộc Xuân cha Diệp trúng mùa, hoa trái xum xuê moi người thỏa lòng, hy vọng một năm mới tràn đầy ơn Chúa và tài lộc đến với mọi nhà... trọn năm.

1.- Cây lộc xuân Lời Chúa 2022 được phủ bóng bên bàn thờ cha Diệp cho bà con kính viếng trong các giờ kih nguyện, giờ lễ tại nhà thờ Gx. Ottoway trong suốt 4 ngày (từ thứ sáu đến hết lễ giao thưà thứ hai 31/1/2022).

2.- Lộc Lời Chúa trên cây Lộc Xuân nở 3 vụ ( đợt 1 treo 120 lộc, đợt 2 lễ Chúa nhật cho người Việt, Úc, Ba Lan hái lộc, treo thêm 45 Trái Lộc nữa, theo đề nghị của cha Marek và anh em trong đêm Giao Thừa.

Văn Khánh tường trình