THÁNH LỄ CUỐI NĂM ĐÓN MỪNG TÂN XUÂN NHÂM DẦN 2022

Năm cũ Tân Sửu dần khép lại. Trước thềm Năm Mới Nhâm Dần đang đến.
Đông đảo tín hữu Công Giáo VN trong vùng Ottoway và nhiều vùng lân cận thuộc thành phố Adelaide, tiểu bang Nam Úc, đã hân hoan quy tụ về thánh đường Maximilian Kolbe, giáo xứ Ottoway để tham dự thánh lễ tạ ơn cuối năm vào lúc 06 giờ 30 chiều 29 Tết, nhằm ngày 31/01/2022.

XEM VIDEOhttps://www.youtube.com/watch?v=aZGwrcuweQg

Đến với thánh lễ ngày cuối năm mọi người đều cùng mang tâm tình thiện hảo dâng lên Thiên Chúa lời tạ ơn về những ơn lành Ngài đã ban trong năm qua và trao phó trong tay Ngài một năm mới với trọn niềm phó thác chân thành.
Trong tâm tình duy trì truyền thống tốt đẹp rất đáng hãnh diện của người Việt Nam trong mỗi dịp xuân về và đặc biệt trong nhiều năm qua nhất là trong mùa dịch bùng phát khắp nơi, thì các giờ kinh nguyện phụng vụ hay các thánh lễ bị giới hạn nhiều; nên việc có được những ngày lệ hội truyền thống mang sắc thái dân tộc nơi xứ người, một sinh hoạt rộn ràng ngày tết với mai vàng, bánh chưng xanh, với nghi thức hái lộc “LỜI CHÚA” đầy ý nghĩa thì không phải nơi nào cũng có thể thực hiện được. Thật vậy, còn gì quý báu hơn, khi trong chính vào giờ phút giao mùa linh thiêng nhất của Đất Trời, đoàn con Việt Nam may mắn có được cơ hội cùng quây quần về ngôi nhà thờ có cha Diệp thân yêu, để dành những tâm tình thanh khiết nhất, cảm động nhất để tạ ơn Thiên Chúa, để hướng về cội nguồn với niềm tri ân kính nhớ Tổ Tiên Ông Bà và để tín thác những tháng ngày tương lai cho Chúa với niềm cậy tin.

Thánh lễ do cha Marek P’Tak chánh xứ Ottoway chủ tế. Ngài mở đầu bằng đôi lời về ý nghĩa của thánh lễ Tạ Ơn cuối năm Âm lịch theo truyền thông VN và cầu chúc mọi nguời được muôn ơn lành của Chúa trong năm mới. Thánh lễ được diễn ra thật sốt sáng. Mặc dù là thứ Hai, ngày làm việc đầu tuần, nhưng đã có hơn 100 tín hữu đến tham dự, trong hoàn cảnh giãn cách nạn dịch Covid theo luật định. Số người tham dự tuy khiêm tốn nhưng thật trang trọng và sốt sáng.
Thánh lễ nhịp nhàng bằng song ngữ Anh -Việt, xen lẫn những bài thánh ca, ngợi khen Thiên Chúa của mùa Xuân, đã hướng lòng người tham dự thêm sốt sáng và cũng là dịp để mỗi người hồi tưởng về những ngày Xuân ấp áp trên quê hương ngày nào, giờ đã xa cách… cùng với những lời nguyện cầu, phát xuất từ tận đáy lòng của cộng đoàn, cầu nguyện tha thiết dâng lên Thiên Chúa cho các Kitô hữu biết nhận ra những ơn lành của Chúa, đã thương ban để mọi người được sống tâm tình tạ ơn Chúa cách cụ thể đó là: Trong gia đình biết yêu thương thuận hòa, thảo kính ông bà cha mẹ; trong cộng đoàn sống tình hiệp nhất yêu thương; trong khu xóm sống trọn tình bác ái.

Cuối Lễ là nghi thức hái lộc Lời Chúa. Theo truyền thống của người Công Giáo VN biểu tượng đậm nét trong dịp đầu năm. Vì mỗi người đều tin tưởng và mong muốn được Lời Chúa là ngọn đèn soi, là ánh sáng chỉ đường để Thánh Ý Chúa luôn được thể hiện nơi mỗi người, mỗi gia đình trong Năm Mới. Mọi người lần lưọt tiến lên bên cây lộc xuân để nhận lấy một câu Lời Chúa như một món qùa đầu năm, làm kim chỉ nam cho việc sống Lời Chúa trong suốt năm.
Thánh lễ kết thúc trong bầu khí thân tình của những người con cái Chúa. Mọi người ra về trong hân hoan với tâm tình cảm tạ hồng ân Thiên Chúa, đã ban cho cộng đoàn một năm qua bằng an và những tháng ngày sắp tới tràn đầy, niềm vui, hạnh phúc và những gì tốt đẹp nhất.

Đ.H
Tường trình từ Nam Úc