Chiều nay thứ bảy 13.4.2019 tại Giáo xứ Vinh sơn 6, hạt Chí Hòa đã long trong khai mạc Tuần Thánh, đỉnh cao của cả năm Phụng vụ,cử hành việc Chúa Giêsu vào thành Giêrusalem với việc rước lá.

Thánh lễ Lá đầu tiên của giáo xứ diễn ra vào lúc 18 giờ thứ bảy.Hôm nay cũng là ngày tĩnh tâm thứ hai dành cho các bạn trẻ trong giáo xứ Vinh sơn.Linh mục Vinh sơn Nguyễn Thành Tín OP hướng dẫn các bạn trẻ qua hai ngày tĩnh tâm.Ngài cũng là vị chủ tế thánh lễ làm phép và rước lá chiều nay.

Xem Hình

Qua hai ngày tĩnh tâm,cha Vinh sơn đã nói với cộng đoàn về đời sống bạn trẻ đang mất định hướng cho tương lai.Giáo hội luôn ưu tư chăm lo cho các bạn trẻ và Giáo hội cũng cho thấy rằng, Chúa Giêsu luôn đồng hành với những người trẻ.Cha nhìn qua thực trạng người trẻ hiện nay,không biết mình đi đâu, về đâu,nhiều bạn trẻ có những chọn lựa sai lầm mà không hay biết,nhất là trong thời buổi mạng xã hội mạnh mẽ như hiện nay.

Đặc biệt là ngày tĩnh tâm thứ hai trùng vào ngày Lễ Lá.Sau khi nghe bài thương khó,các bạn trẻ thấy được cuộc sống mình cũng đang hoang mang, mất hết niềm hy vọng vào cuôc sống như các tông đồ năm xưa, các ông chạy trốn khi Chúa Giêsu bị bắt.Đó là hình ảnh hai môn đề trên đường Emmaus, đang trở về quê cũ với nghề nghiệp của mình.

Sau lời nguyện hiệp lễ,ông đại diện HĐMVGX có những tâm tình cám ơn cha chánh xứ,cha giảng tĩnh tâm đã yêu thương dành thời giờ chia sẻ cho các bạn trẻ trong giáo xứ.

Đáp từ,cha giảng tĩnh tâm cám ơn cha chánh xứ, một vị mục tử gương mẫu đã tận tình chăm lo cho người trẻ.Cha đã mạnh dạn tổ chức ngày tĩnh tâm dành tiêng cho các giới trẻ,dù biết trước các bạn trẻ tham dự không được đảo đảo như mong muốn.

Xin cho các bạn trẻ cảm nghiệm được sự hiện diện của Chúa trong cuộc đời mình để sống theo những đòi hỏi của Tin Mừng.