Hội đồng Giám mục Anh và xứ Wales đã nói rằng các ngài “rất quan ngại” trước làn sóng cuả một ý thức hệ hô hào chuyển đổi giới tính theo ý muốn.

Trong một tuyên bố được công bố sau hội nghị toàn thể bốn ngày ở Leeds, Hội đồng Giám mục Anh và xứ Wales cho biết: “Ý tưởng theo đó cá nhân được tự do định đoạt giới tính của bản thân đang thống trị dư luận về giới tính. Tuy nhiên bản năng con người của chúng ta không phải như thế.”

Tuyên bố đã trích dẫn Đức Thánh Cha Phanxicô khi ngài cảnh báo chống lại “ý thức hệ giới tính” trong Tông huấn Amoris Laetitia. Đức Thánh Cha viết rằng ý thức hệ giới tính “phủ nhận sự khác biệt và quan hệ hỗ tương trong tự nhiên giữa hai phái nam nữ và khơi mào một xã hội không có sự phân biệt nam nữ, do đó phá hủy cơ sở nhân học của gia đình”.

Các Giám Mục nói: “Chúng tôi rất quan ngại rằng ý thức hệ giới tính đang tạo ra sự nhầm lẫn. Khi tiếp tục suy tư về những vấn đề này, chúng tôi hy vọng nơi việc đánh giá cao tầm quan trọng cơ bản của sự khác biệt giới tính trong văn hóa của chúng ta; và sự tháp tùng với những ai đang trải nghiệm xung đột giữa bản thân và bản sắc do Chúa ban cho. Tất cả chúng ta đều có nhiệm vụ bảo vệ những người dễ bị tổn thương nhất.”

Các Giám Mục cũng cho biết Giáo Hội Công Giáo “chào đón tất cả mọi người” và các ngài cam kết chăm sóc cho những người không chấp nhận giới tính sinh học của họ.

“Thông qua lắng nghe họ, chúng tôi tìm hiểu kinh nghiệm của họ một cách sâu sắc hơn và muốn tháp tùng họ với lòng từ bi, đồng thời nhấn mạnh rằng họ được Thiên Chúa yêu thương và được đánh giá cao trong phẩm giá Thiên Chúa được Chúa ban cho họ”.
Source: Catholic Herald - Rise of gender ideology is deeply worrying, say English and Welsh bishops