WASHINGTON, DC, (LSN.ca/CWNews.com)- Tối cao Pháp viện Hoa kỳ định ngày xét lại vụ Tổ chức Phụ nữ Quốc gia (NOW) kiện ông Joseph Scheidler, 16 năm trước đây, tố cáo nhóm phò sinh là Ma phia và bị tuyên án làm tiền gian lận năm 1998. Tạp chí World viết:" Nhưng ngày nay 'có nhiều bằng chứng' cho thấy rằng nhóm ũng hộ phá thai có lẽ đã đưa ra những ngụy chứng.

Năm 1986, Tổ chức NOW đệ đơn kiện ông Joseph Scheidler và Hiệp hội Hành động Phò sinh, sau này còn thêm Tổ chức Cứu nguy (Operation Rescue), các ông Randall Terry, Tim Murphy, Andy Scholberg và nhóm Truyền thông Hành động Phò sinh. Nhóm NOW tố cáo rằng ông Scheidler đã" tổ chức và kiểm soát một chiến dịch bạo động và khủng bố toàn quốc chống phụ nữ và những người phá thai. Năm 1998, Chánh án tòa liên bang Hoa kỳ David Coar đồng ý với lời buộc tội "Maphia gian lận và tống tiền" của nhóm NOW.

Nhưng ngày nay, tài liệu pháp lý cho thấy rằng những bằng chứng buộc tội là giả mạo. Tối cao Pháp viện sẽ xét lại những "vụ bạo hành mà nhân chứng của nhóm NOW cáo gian trong bốn vụ mà bồi thẩm đoàn đã tin vào để buộc tội và xem chánh án Coar có bỏ qua những vụ không buộc tội được chăng."